ความเชื่อ ตำนาน เรื่องเล่า

5 ตำนานสุดเฮี้ยน รอบรั้ว มศว – มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

Home / เรื่องเล่ามหาวิทยาลัย / 5 ตำนานสุดเฮี้ยน รอบรั้ว มศว – มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

กลับมาเจอกันอีกครั้งแล้ว กับเรื่องเล่าหลอนๆ รอบรั้วมหาวิทยาลัย ครั้งนี้ก็วนมาถึงมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) กันแล้ว เราได้รวมสุดยอดตำนานหลอนของที่นี่เอาไว้ให้ทุกคนได้ขนหัวลุกกันถึง 5 เรื่องกันเลยทีเดียว ซึ่งแต่ละเรื่องเป็นเรื่องที่เมื่อทุกคนได้อ่านต้องร้อง อ๋อ!! แน่นอน (ใครเป็นเคยเรียนที่นี่หรือกำลังเรียนอยู่ที่นี่ต้องเคยได้ยินกันมาอย่างแน่ๆ เลยค่ะ)

5 ตำนานสุดเฮี้ยน รอบรั้ว มศว

(น่ากลัวไม่แพ้ที่อื่นเลย)

1. ตึกวิทยาศาสตร์เก่า

เขาว่ากันว่าตึกนี้เฮี้ยนทั้งตึก ไล่ตั้งแต่หน้าตึกเลย จะมีชุดครุยที่ใส่ในตู้กระจกอยู่ คำนวณจากภายนอกเก่าพอสมควร เห็นว่าเป็นชุดของนักศึกษาหญิงคนหนึ่งที่เกิดเสียชีวิตในวันรับปริญญา เลยนำชุดของเธอมาตั้งไว้หน้าตึกเพื่อให้วิญญาณสงบ

– ขึ้นมาต่อกันที่ชั้น 13 เคยมีอาจารย์หัวใจวายตายที่ชั้นนี้ ดึกๆ อยากรู้มีจริงไหมให้ลองไปเดินแล้วพูด “อาจารย์ เอายาแก้โรคหัวใจมาให้”..

– แต่จุดที่เฮี้ยนที่สุดคงหนีไม่พ้นห้องน้ำชั้น 5 ถ้าใครไปเข้าห้องน้ำคนเดียวมักจะได้ยินเสียงเคาะประตูหรืออาจจะได้ยินเสียงร้องไห้ตามมาด้วย

2. สนามบาส

เคยมีเดือนมหาวิทยาลัยคนหนึ่งได้เสียชีวิตทีนี่ เดือนคนนี้เป็นนักบาสด้วย ช่วงที่เขาตายใหม่ๆ มีคนเล่าว่าเห็นเดือนคนนี้เล่นบาสอยู่ในสนาม เห็นว่าถ้าอยากเจอให้มาเล่นบาสคนเดียวดึกๆ แล้วจะได้ยินเสียงเดาะบาสเพิ่มขึ้นมาโดยที่ไม่ใช่เสียงจากลูกบาสของเรา

คลิป เรื่องเล่า “ผีสั่งออก”

3. ป้ายแม่ตะเคียน

นี่คือเรื่องที่พีคที่สุดของมหาวิทยาลัยนี้เลยก็ว่าได้ จะมีต้นไม้ใหญ่อยู่แถวๆ ตึกวิทย์เก่า ซึ่งที่ต้นไม้นั้นจะมีป้ายไม้เล็กๆ อยู่ป้ายหนึ่ง (สังเกตได้ไม่ยาก เพราะของไหว้เพียบ) มีคนเล่าว่าป้ายนี้ทำมาจากไม้ตะเคียน และมีนางตะเคียนสถิตอยู่ข้างใน เคยมีนักศึกษากลุ่มหนึ่งไปถ่ายรายการแล้วจุดธูป 1 ดอก หนึ่งในนั้นถึงกับร้องไห้ขึ้นมากลางวง เธอเล่าให้ฟังทีหลังว่าระหว่างที่จุดธูปไหว้อยู่ เธอเห็นผู้หญิงแต่งตัวแบบโบราณ หน้าขาวปากแดงอยู่ใต้ป้ายไม้ดังกล่าว แล้วหญิงโบราณคนนี้ก็ลอยพุ่งเข้ามาอยู่ตรงหน้าเธอ จากนั้นเธอก็อึดอัด หายใจไม่ออก จนต้องร้องไห้ออกมา…

4. ผีหอสมุด วิทยาเขตองครักษ์

เรื่องนี้มีนิสิตหญิงคนหนึ่งเจอมากับตัวเลย (ขออนุญาตไม่บอกนะว่าเป็นใคร) คือตอนนั้นเป็นเวลาประมาณ 6 โมงเย็น เขาได้กดลิฟต์จากชั้น 5 เพื่อจะลงมาชั้น 1 แต่ทว่าลิฟต์ตัวนั้นกลับขึ้นไปชั้น 6 ทั้งที่ชั้นนั้นเป็นชั้นเก็บเอกสารเก่า ไม่มีใครเข้าไปใช้… แล้วทำไมลิฟต์ถึงขึ้นไปที่ชั้นนั้นได้??

คลิป เรื่องเล่า “ผีซ้อมเชียร์”

ขณะเดียวกันก็มีนิสิตชายคนหนึ่ง ต้องการจะพิสูจน์เรื่องราวของชั้น 6 นี้ว่าจริงแค่ไหน จึงตัดสินใจไปนั่งในหอสมุดที่ชั้น 5 รอจนกระทั่งพระอาทิตย์ตกดิน จึงเดินไปกดลิฟต์เพื่อลงชั้นล่าง ปรากฎว่าลิฟต์ก็พาขึ้นไปชั้น 6 เมื่อประตูเปิดออกนิสิตชายคนนั้นก็เดินออกมาจากลิฟต์ มองดูห้องเก็บเอกสารเก่า ซึ่งไม่มีใครอยู่และมืดสนิท เขาคิดในใจว่า “ไม่เห็นมีอะไรเลย ลงข้างล่างดีกว่า” และเดินกลับเข้าไปในลิฟต์เพิ่อจะลงไปชั้นล่าง ปรากฎว่าเมื่อเขากดปิดประตูลิฟต์ประตูกลับไม่ยอมปิด เปิดคาไว้อย่างนั้น นิสิตชายคนนั้นตกใจ พยายามจะกดปิดประตูหลายครั้ง แต่ประตูยังไม่ยอมปิดอยู่ดี นิสิตชายกลัวและคิดในใจว่าขอให้ประตูลิฟต์ปิดด้วยเถิด เขาผิดไปแล้วที่ไปพูดจาดูหมิ่นเจ้าที่เจ้าทาง เมื่อสิ้นความคิด ประตูลิฟต์นั้นก็ปิดลงและพานิสิตชายคนนั้นลงไปจนถึงชั้นล่างตามปกติ… จนกระทั่งทุกวันนี้ ก็ยังไม่มีใครพิสูจน์ได้อย่างแน่ชัดว่าในเวลาหลัง 6 โมงเย็น ลิฟต์ขึ้นไปที่ชั้น 6 ได้อย่างไร ในเมื่อไม่มีใครอาศัยอยู่บนชั้นนั้น

5. รูปถ่ายติดวิญญาณ ของนิสิตหญิง

นิสิตหญิงคนหนึ่งได้ใช้กล้องโทรศัพท์มือถือถ่ายรูป ขณะเรียนอยู่ในห้อง 508 ตึกคณะสังคมศาสตร์ มศว ประสานมิตร เมื่อเปิดรูปดูก็เห็นบุคคลคนหนึ่งในรูป ซึ่งเมื่อเธอได้เห็น ทันใดนั้นเธอก็กรีดลั่นห้องเรียน และบอกอาจารย์ผู้สอนกับสิ่งที่เธอได้เห็น เมื่ออาจารย์ผู้สอนได้เห็นจึงหยุดสอนและปล่อยนิสิตกลับบ้านทันที โดยมีเรื่องเล่ากันมาว่าเธอคนนี้จะมาในช่วงรับปริญญาของมหาวิทยาลัยเพราะว่าเธอได้เสียชีวิตในช่วงรับปริญญา

คลิป เรื่องเล่า “เจ้าที่ต้นไทร”

ปล. เรื่องเล่าเหล่านี้เป็นเรื่องที่ถูกเล่าต่อๆ กันมาจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง ซึ่งบางเรื่องอาจจะเป็นเรื่องจริง แต่บางเรื่องอาจจะถูกแต่งขึ้นมา เราก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคะ

————————————————

ที่มา : www.horonumber.com, www.matichon.co.th

บทความแนะนำ