dpu ความเชื่อ ตำนาน ผี มธบ เรื่องลี้ลับ

เรื่องเล่าลี้ลับ ชวนขนหัวลุก ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ภาค 2 DPU

Home / เรื่องเล่ามหาวิทยาลัย / เรื่องเล่าลี้ลับ ชวนขนหัวลุก ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ภาค 2 DPU

สำหรับน้องๆ คนไหนที่กำลังรออ่านเรื่องลี้ลับ หรือตำนานอันน่าขนลุกของมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์กันอยู่นั้น วันนี้เรากลับมาแล้วจ้า… พร้อมกับ 5 เรื่องลี้ลับสุดน่ากลัว ภาค 2 ที่จะทำให้น้องๆ ขนหัวลุกกันโดยไม่รู้ตัว ถ้าน้องๆ พร้อมแล้วไปอ่านกันเลย ><

เรื่องเล่าลี้ลับ ชวนขนหัวลุก ม.ธุรกิจบัณฑิตย์

เรื่องที่ 1 โรงละคร คณะศิลปกรรม

มีวิญญาณผู้หญิง ที่ว่ากันว่าเป็นนักศึกษา (อิสลาม) ที่เคยเรียนที่นั่น วนเวียนอยู่ค่ะ เด็กการแสดงมักจะเจอกันเป็นประจำ จนเรียกว่า “พี่” ค่ะ แต่ไม่ได้มาจากการอันเชิญมา ปกติที่เชิญมาในการแสดงแต่ละครั้ง จะเป็นพระพิฆเณศค่ะ และนอกจากวิญญาณนักศึกษาผู้หญิงแล้ว ในโรงละครยังมีวิญญาณอื่นๆ เยอะมากค่ะ เพราะเนื่องจากทุกครั้งที่ทำการแสดงที่ในบทละครมีตัวละครตาย จะมีวิญญาณเพิ่มคนละ1ดวงค่ะ (ถ้าเรื่องนั้น ตัวละครตาย 5 ตัว = มีวิญญาณเพิ่ม 5 ดวง)

เรื่องที่ 2 ยังคงเป็นที่ ตึกคณะศิลปกรรม เหมือนเดิมค่ะ 

เคยมีพนักงานทำความสะอาดเสียชีวิตที่ตึกนี้ กลางคืนถ้ามองขึ้นไปบนระเบียง หลายคนมักจะเจอคนยืนมองลงมา คล้ายป้าแม่บ้าน

เรื่องที่ 3 ตึกคณะศิลปกรรม

(อีกแล้ว) แต่ครั้งนี้เกิดขึ้นที่ชั้น 2

ในบรรดาห้องเรียน Lab1-4 มักจะมีคนเห็นวิญญาณนักศึกษาผู้หญิงนั่งกอดเข่าอยู่มุมห้อง บางครั้งก็อาจจะได้ยินเสียงผ้าม่านเลื่อนเอง (ทั้งๆ ที่ยังปิดสนิท) หรือเห็นเป็นเงาๆ ฯลฯ ว่ากันว่า เธอเป็นนักศึกษาที่เคยเรียนอยู่ที่นี่ แต่แขวนคอตาย วิญญาณก็เลยวนเวียนอยู่ที่นี้ยังไม่ได้ไปไหน

เรื่องที่ 4 หน้าตึกเรียน 5

เห็นแม่บ้านเล่าให้ฟังว่า เคยมีแฟนทะเลาะกัน แล้วโดดตึกลงมาฆ่าตัวตาย จากนั้นดึกๆ แม่บ้านจะเห็นกองเลือดกองอยู่ตรงบริเวณที่เค้าโดดเกือบทุกคืนเลย

เรื่องที่ 5 พี่สาว

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่โหดสุดของที่นี่แล้ว ถึงขนาดเด็กพูดกันว่า “ไม่ต้องรอกลางคืนหรอกพี่ แค่กลางวันก็ไม่กล้าเดินผ่านแล้ว” จุดปะทะของเรื่องนี้จะอยู่ที่ห้องชมรมดนตรีไทย (แต่เห็นว่าทุกวันนี้มีแบ่งพื้นที่ให้ดนตรีสากลด้วย) ลักษณะของห้องชมรมจะเป็นคล้ายๆ ตึกห้องแถว อยู่ถัดจากสนามบาสมาไม่ไกลนัก บริเวณห้องชมรมจะมีซอกอยู่ซอกหนึ่ง เป็นซอกเล็กๆ ที่มีต้นไม้ใหญ่รกครึ้ม (เพราะแบบนี้รึเปล่าไม่รู้? ที่ทำให้บรรยากาศในซอกนั้นอึดอัดโคตร)

ตำนานเรื่องนี้เล่ากันไว้ว่า บริเวณตรงนั้นจะมีวิญญาณผู้หญิงอยู่คนหนึ่ง เด็กที่นั่นจะเรียกผู้หญิงคนนี้ว่า “พี่สาว” ไม่มีใครทราบประวัติที่มาว่าเธอเป็นใครมาจากไหน รู้แต่ว่าเข้าเรียนมาก็มีตำนานเรื่องนี้อยู่แล้ว กฎเหล็กของเรื่องนี้ก็คือ “ถ้าอยู่ในซอกที่ว่า ห้ามเล่าถึงเรื่องของเธอ หรือ ห้ามเอ่ยถึงพี่สาวโดยเด็ดขาด! ไม่งั้นเจอดีแน่”

เรื่องทั้งหมดนี้เป็นเรื่องที่ถูกเล่ากันมาจากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งเรื่องเหล่านี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะจ้า ^^

ข้อมูลจาก : คุณ SteeL14s สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม และ http://xn--t3c4cghost.blogspot.com/

บทความแนะนำ