Minecraft Thailand Competition มหาวิทยาลัยศรีปทุม แข่งขันเกม Minecraft

ม. ศรีปทุม จัดแข่งขันเกม “Minecraft” ชิงทุนปริญญาตรีฟรี 4 ปี พร้อมรางวัลอื่นๆ มากมาย

Home / กิจกรรม / ม. ศรีปทุม จัดแข่งขันเกม “Minecraft” ชิงทุนปริญญาตรีฟรี 4 ปี พร้อมรางวัลอื่นๆ มากมาย

ข่าวดีสำหรับน้องๆ ที่ชื่นชอบเกม Minecraft และกำลังเตรียมจะเข้าเรียนในระดับอุดมศึกษามา เมื่อทางคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมกับ ACER และ Neolution E-Sport เชิญชวนเหล่าเกมเมอร์มาประชันไอเดียความคิดสร้างสรรค์กับการแข่งขันเกม Minecraft ครั้งแรกในประเทศไทย กับทัวร์นาเมนต์ Minecraft Thailand Competition ที่งานนี้มีทุนการศึกษาเรียนระดับมหาวิทยาลัยฟรี 4 ปี มูลค่ากว่า 1,000,000 บาท พร้อม ACER Gaming Notebook และ Gaming Gear อีกมากมายเป็นของรางวัลจ้า

แข่งขันสรา้งสรรค์เกม ‘มายคราฟ’ ชิงทุนเรียนปริญญาตรีฟรี

สำหรับการ Minecraft Thailand Competition นั้นจะใช้โหมด Creative เพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันได้แสดงไอเดียความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังฝึกให้รู้จักการวิเคราะห์และวางแผน เนื่องจากการสร้างในแต่ละขั้นตอนนั้นต้องคิดคำนวณให้ดีๆ เพราะถ้าเกิดวางบล็อคผิดแม้แต่บล็อคเดียวอาจส่งผลให้ต้องรื้อใหม่ทั้งหมดเป็นได้

โดยการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 2 รอบ รอบแรกจะเป็นการแข่งขันแบบออนไลน์ (ผู้เข้าแข่งขันนั้นจะต้อง Streaming ผ่านแพลตฟอร์ม Twitch ตั้งแต่เริ่มสร้างจนเสร็จ หรือหมดเวลาการแข่งขัน) เพื่อค้นหาผู้เข้ารอบสุดท้ายทั้งสิ้น 16 คนที่จะมาแข่งขันในรอบออฟไลน์ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมในวันที่ 20 พฤษภาคม 2560

ระยะเวลาการแข่งขัน
– เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน – 2 พฤษภาคม 2560
– การแข่งขันรอบออนไลน์วันที่ 6-7 พฤษภาคม 2560
– การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศวันที่ 20 พฤษภาคม 2560

เกณฑ์การตัดสิน
– ความสวยงาม 10 คะแนน
– ความละเอียดของภาพ 20 คะแนน
– ความคิดสร้างสรรค์ 10 คะแนน
– ออกแบบได้ตรงโจทย์ที่กำหนด 10 คะแนน

รางวัลที่จะได้รับ
– รางวัลชนะเลิศ : ทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี 4 ปี ทุนเต็ม 100% (คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม) พร้อมโน้ตบุ๊ค Acer VX5 จำนวน 1 เครื่อง และ Gaming Gear จาก Neolution E-Sport จำนวน 1 เซ็ต

– รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 : ทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี 4 ปี ทุน 50% (คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม) พร้อมโน้ตบุ๊ค Acer VX5  จำนวน 1 เครื่อง และ Gaming Gear จาก Neolution E-Sport จำนวน 1 เซ็ต

– รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 : ทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี 4 ปี ทุน 50% (คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม) พร้อมโน้ตบุ๊ค Acer VX5  จำนวน 1 เครื่อง และ Gaming Gear จาก Neolution E-Sport จำนวน 1 เซ็ต

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครและติดตามข่าวสารการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ Minecraft Thailand Competition ได้ที่ http://gamegeek.in.th/minecraft