จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นิเทศศาสตร์ ละครเวทีนิเทศ จุฬา แบ๊ดส์บอยซอยตัน

แบ๊ดส์บอยซอยตัน ละครเวทีนิเทศ จุฬา 2561

Home / กิจกรรม / แบ๊ดส์บอยซอยตัน ละครเวทีนิเทศ จุฬา 2561

ปีนี้ละครนิเทศ จุฬา 2561 ชวนกันมาดู “แบ๊ดส์บอยซอยตัน” ผลงานจากนิสิตคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่จะมาสร้างสีสัน และเสียงหัวเราะให้ได้ชมกัน เรื่องย่อ และการทำงานเบื้องหลังจะเป็นยังไงกันบ้างมาดูกันเลย

แบ๊ดส์บอยซอยตัน

เรื่องย่อละคร

เมื่อแก๊งเด็กป่วนสามคน ประจำซอยตัน ..ต๋อง หมิง เด๋อ ต้องต่อสู้กับการเข้ามาของนายกเปรม ที่มาพร้อมกับนโยบายย้ายคนออกจากซอยตัน แต่เรื่องชักไม่ชอบมาพากล เมื่อเด็กทั้งสามได้พบกับเรื่องราวความลับบางอย่างของนายกที่ทำให้พวกเขา ไม่สามารถปล่อยให้นายกลอยนวลได้

จุดเด่นของละครเรื่อง

ละครเรื่องนี้เป็นละครนิเทศปีที่ 50 !! อย่างที่รู้กันว่า จุดเด่นหลักๆ ของละครนิเทศ คือ ละครฝีมือ นิสิต 100% ในทุกกระบวนการทุกขั้นตอน เลยทำให้ ละครมีความเป็นเอกลักษณ์มากๆ ในแต่ละปี และในปีนี้ พวกเราเลือกนำเสนอแง่มุมที่เราไม่เคยได้รับชมกันมาก่อนในละครเวทีทั่วไป เรื่องราวในชีวิตประจำวันของคนกรุงเทพ ผ่านสายตา แก๊งเด็กป่วนสามคนในชุมชนเล็กๆ ที่ชื่อว่า “ซอยตัน” เป็นชุมชนแออัดที่มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ไม่ค่อยจะสุขสบายเท่าไหร่ และกลุ่มคนเล็กๆ ที่ต้องต่อสู้กับอำนาจของนายกที่จะเข้ามาย้ายทุกคน ซึ่งยังไม่หมดเพียงแค่นั้น ละครเรื่องนี้ยังได้ผสมกลิ่นความเป็นการ์ตูนญี่ปุ่น เข้าไปด้วย เป็นการกำกับละครเวทีแนวการ์ตูนครั้งแรกของนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ

ขั้นตอนความยากง่าย

กว่าจะมาเป็นเรื่อง “แบ๊ดส์บอยซอยตัน” ยากมาก เพราะว่า เราเริ่มสิ่งนี้ขึ้นมาจาก 0 เราเริ่มกันตั้งแต่ เลือก Theme ละคร จากนั้น ค่อยๆ Research ค่อยๆ เขียนบท กลั่นกรองออกมาเป็นเรื่องๆ นี้ ค่อยๆ Develop ค่อยๆ ซ้อม ค่อยสร้างภาพลักษณ์ ก่อร่างขึ้นมาจากฟันเฟืองเล็กๆ จากทั้งคณะ จึงมองว่าทุกอย่างเป็นอย่างยากลำบากมากๆ ในทุกกระบวนการ ทุกๆ ขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการเลือก theme เรื่อง การ Develop ตัวเรื่อง ฉาก พล็อต อาร์ต ภาพลักษณ์ต่างๆ ก็มาจากพวกเราที่เป็นนิสิต ที่จะต้องศึกษาและทดลองทำสิ่งต่างๆ ในสเกลที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ ทุกขั้นตอนต้องละเอียด

รวมถึงความประนีประนอมเป็นเรื่องสำคัญ เป็นอีกหนึ่งความยากที่พวกเราชาวนิเทศพยายามรักษาไว้ เนื่องจากเราทำงาน เราอยู่ด้วยกันเหมือนพี่น้อง ทำให้การเจรจา และการประนีประนอมต้องเข้ามามีส่วนร่วมเสมอ ดังนั้นในสายตาเตย เตยมองว่าทุกขั้นตอน ทุกกระบวนการ นั้นยากหมดเลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น พวกเราได้เรียนรู้สิ่งเหล่านี้จากการทำละครนิเทศ 1 เรื่อง ได้ลองผิดลองถูก ลองหาวิธีที่ดีสำหรับสิ่งที่เราต้องการ นับว่าแม้จะยากลำบาก แต่ก็เป็นประสบการณ์ดีๆ ที่สามารถเก็บเกี่ยวไปใช้ในชีวิตประจำ หรือในอนาคตได้หมดเลย

สิ่งที่คาดหวังว่าผู้ชมจะได้รับ

สิ่งที่แน่นอนมากๆ คือความสนุกสไตล์ละครนิเทศ มุขตลก สุดเชือดเฉือน มิวสิคัลที่พาให้ทุกคนได้เพลิดเพลินไปกับเรื่องราวของตัวละคร อีกทั้งละครเรื่องนี้เป็น แนว Action comedy รับรองว่า ทุกคนจะต้องได้รับเสียงหัวเราะ ความตื่นเต้น และความสนุกสนานกลับบ้านแน่นอน นอกจากนั้น ทุกคนยังจะได้ข้อคิดกลับไปลองคิดทบทวนดูว่า ทุกวันนี้ ทุกสิ่งที่เราทำ เราทำเพราะเราหวังดี เราทำเพื่อตัวเอง หรือเราทำเพื่ออะไรกันแน่ เราจะหยิบยกอีกแง่มุมของการกระทำ มาบอกเล่าให้ทุกคนได้รับชมกัน

ฝากให้เพื่อนๆ มาชมกัน

ละครนิเทศจุฬาปีนี้ มีชื่อเรื่องว่า “แบ๊ดส์บอยซอยตัน” เป็นละครนิเทศจุฬาปีที่ 50 ซึ่งไม่รู้ว่าจะอีกไหม เอ้ย! แต่นั่นแหละ อยากรู้ความแบ๊ดส์ ที่แท้จริงมันเป็นแบบไหน ก็มาดูมาชมกันได้ รับรองว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน
ขอฝากความตั้งใจของพวกเรา ชาวนิเทศศาสตร์ไว้ให้ทุกคนด้วยนะคะ พวกเราไม่มีใครมาทำเพราะเงิน เพราะหน้าที่ แต่พวกเราทุกคนล้วนมาทำสิ่งนี้ร่วมกันด้วยใจ มาร่วมกันมองละครเรื่องนี้ ผ่านแง่มุมในหัวใจของพวกเรานะคะ มาดูกันดีกว่าว่ะ!!!!

มาเอาใจช่วยเด็กแบ๊ดส์ทั้งสามคนนี้ได้ที่โรงภาพยนตร์สกาล่า ในวันที่ 9-11 และ 16-18 พฤศจิกายน 2561 นี้
เปิดจำหน่ายบัตรแล้วที่ www.ticketmelon.com หรือคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ทุกวัน เวลา 12.00-18.00 น.) บัตรราคา 280/320/360/390 บาท

ติดตามข่าวสารหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
FB : ละครนิเทศจุฬาฯ
twitter : @lakornnitadechula
IG : @lakornnitadechula
line : @lakornnitadechula (มี@)

.

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ ได้ที่นิตยสาร Campus Star No.66

Facebook : www.facebook.com/CAMPUSSTAR