swu มศว ร้านอาหารอร่อย

รวมมาให้แล้ว! 19 ร้านอร่อย น่ากดไลค์ ย่านอโศก มศว

Home / ชิลเอ้าท์มหาวิทยาลัย / รวมมาให้แล้ว! 19 ร้านอร่อย น่ากดไลค์ ย่านอโศก มศว

เมื่อพูดถึงย่านอโศก มศว… อย่างแรกเลยที่เราจะนึกถึงกันนั่นก็คือ ร้านอาหารอร่อยๆ กันใช่มะ [เอ๊ะ! หรือว่าเราจะนึกไปคนเดียวนะ อิอิ] สำหรับใครที่นึกเหมือนกับเราต้องไม่พลาดเลย 19 ร้านอร่อยน่าลอง น่ากดไลค์ แถวย่านอโศกจนไปถึงในรั้ว มศว เลยค่ะ งั้นจะรอช้าอยู่ใย มาตามเจ้าของเฟซบุ๊ก ‘PA RN’ ไปตะลอนทั่วรอบรั้วมศวกันค่ะ จะมีร้านไหนโดนเด็ดบ้าง? ตามเรามาดูกันเลยยยยยยยยยยย

19 ร้านอร่อย น่ากดไลค์ ย่านอโศก มศว

เบเกอรี่มศว

19 ร้านอร่อย น่าลอง รอบรั้ว มศว

มาเริ่มกันที่แรกเลยค่ะ กับร้านดังขวัญใจชาวมอในมหา’ลัย ‘เบเกอรี่มศว’ ตั้งอยู่ที่ตึกไข่ดาวชั้น 1 มีขนมหลายอย่างมาก ให้เราได้เลือกกินกันตามต้องการเลย แต่ที่ชอบสุดก็ต้องเป็นช็อคสติ๊กกับเอแคร์ (เคยกินเอแคร์ 15 ลูกในครั้งเดียว) อิอิ

Starbucks

19 ร้านอร่อย น่าลอง รอบรั้ว มศว

 ร้านที่ 2 ก็ยังอยู่ในมหา’ลัยค่ะ ถึงใน มศว จะมีร้านกาแฟเยอะมาก แต่ถ้าร้านแรกๆ ที่ทุกคนจะนึกถึงก็ต้องเป็นร้าน Starbucks ใช่ไหมล่ะ ตั้งอยู่ที่ตึก 300 ล้าน ชั้น 1 เอาจริงๆ ก็นานๆ กินทีแต่ถ้ามีโปรก็กินบ่อยหน่อย 555+

ร้านน้ำปั่นตลาดนัด

18 ร้านอร่อย น่าลอง รอบรั้ว มศว

ร้านที่ 3 ร้านน้ำปั่นตลาดนัด ถ้าใครที่บอกว่า Starbucks แพงไป มีถูกแต่อร่อยไหม? ก็ต้องร้านนี้เลยค่ะ ยิ่งคนที่ชอบวิปครีมไม่ควรพลาด ร้านตั้งอยู่ที่ตลาดนัดมศว ลานสวูนิเพลกซ์ แต่ตลาดมีแค่วันอังคารกับพฤหัสเท่านั้นนะคะ 

ร้านลูกชิ้นทอดเกี๊ยวทอด

19 ร้านอร่อย น่าลอง รอบรั้ว มศว

ร้านที่ 4 ร้านลูกชิ้นทอดเกี๊ยวทอด ตั้งอยู่ในตลาดนัดมศวเหมือนกัน มีลูกชิ้นหลายแบบให้เลือกมาก แต่ทีเด็ดก็ต้องเกี๊ยวทอดเลย อร่อยจนต้องต่อคิวซื้อ แล้วถ้ามาช้าก็อดนะเพราะร้านนี้ขายดีมากๆ

มาม่าไข่ดาว

19 ร้านอร่อย น่าลอง รอบรั้ว มศว

ร้านที่ 5 มาม่าไข่ดาว เป็นมาม่าที่เครื่องเยอะมากมีหลายรสให้เลือก เหมาะกับวันที่ไม่รู้จะกินอะไร หรือว่ารีบจนไม่อยากออกไปหาอะไรกิน ร้านตั้งอยู่ที่ซุ้มข้างตึกไข่ดาวตรงสนามเทนนิส 

ร้านอู่ข้าวอู่น้ำ

19 ร้านอร่อย น่าลอง รอบรั้ว มศว

ร้านที่ 6 ร้านอู่ข้าวอู่น้ำ เป็นร้านอาหารตามสั่งในมหา’ลัยที่ชอบที่สุด เพราะมีเมนูให้เลือกเยอะ แถมป้ายังใจดีอีก ร้านตั้งอยู่ที่ canteen หลังหอนาฬิกา

ร้านผัดไทหอยทอด

19 ร้านอร่อย น่าลอง รอบรั้ว มศว

ร้านที่ 7 ร้านผัดไทหอยทอด เป็นผัดไทหอยทอดที่อร่อยมากกกก สำหรับเรากินบ่อยมาก ด้วยเมนูที่สั่งประจำคือ ทะเลทอดอร่อย ให้เครื่องเยอะ แต่บางวันต้องรอคิวนานนิดนึง ร้านตั้งอยู่ที่ตลาดเพชรอโศก ข้างตึกแกรมมี่

ร้านข้าวหมกไก่ทอด

19 ร้านอร่อย น่าลอง รอบรั้ว มศว

ร้านที่ 8 ร้านข้าวหมกไก่ทอด นอกจากเพชรอโศกจะมีผัดไทหอยทอดอร่อยแล้ว ข้าวหมกไก่ทอดก็เป็นอีกเมนูที่กินบ่อยเหมือนกัน ข้อดีของร้านนี้คือเราสามารถเลือกได้เองว่า จะกินส่วนไหนชิ้นไหน และน้ำจิ้มก็เด็ด ตั้งอยู่ที่ตลาดเพชรอโศกเหมือนกัน

Yujo ramen

19 ร้านอร่อย น่าลอง รอบรั้ว มศว

ร้านที่ 9 Yujo ramen ใครที่ชอบอาหารญี่ปุ่นน่าจะชอบร้านนี้ เพราะที่ยูโจมีเมนูให้เลือกเยอะมากทั้งนาเมน แกงกะหรี่ และอีกหลายอย่าง และราคาก็ไม่แพงด้วย ร้านตั้งอยู่ที่ประตู 5 (ประตูหมาลอด) ตรงข้ามโรงพยาบาลจักษุรัตนิน

แซ่บสะเด็ด

19 ร้านอร่อย น่าลอง รอบรั้ว มศว

ร้านที่ 10 แซ่บสะเด็ด ร้านอาหารอีสานใกล้มอ ที่มีเมนูให้เลือกเยอะอีกเช่นเคย ราคาก็ไม่แพงมาก อาหารอร่อยเปิดถึงค่ำๆ ด้วยสำหรับคนที่กลับช้าเมนูที่ชอบก็คือส้มตำทอด ลาบทอด น้ำตกหมู ใครที่ชอบอาหารอีสานต้องไปลอง ร้านตั้งอยู่ที่ประตู 5 เหมือนกันใกล้กับยูโจราเมง

altong28

19 ร้านอร่อย น่าลอง รอบรั้ว มศว

ร้านที่ 11 altong28 ร้านไก่ทอดสไตล์เกาหลีที่เปิดมาได้ไม่นาน แต่ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่ชอบ ไก่อาจจะไม่อร่อยเท่าร้านดังร้านนั้นแต่ถ้าเทียบกับราคาก็ต้องบอกว่าคุ้มมาก เมนูที่เราชอบคือไก่ใส่แก้วเนี้ย คือจำชื่อมันไม่ได้ 555 แต่มันจะเป็นไก่อยู่ข้างบนแล้วมีน้ำอยู่ด้านหลังน่ารักเนอะ ร้านตั้งอยู่ที่ประตู 5 เหมือนกันข้างๆ ร้านแซ่บสะเด็ด

ซาลาเปาโกอ้วน

19 ร้านอร่อย น่าลอง รอบรั้ว มศว

ร้านที่ 12 ซาลาเปาโกอ้วน ร้านนี้ต้องบอกก่อนเลยว่าเป็นเจ้าเก่าเจ้าดังมาก จากหาดใหญ่เพราะฉะนั้นเรื่องรสชาติไม่ต้องพูดถึง เมนูแนะนำที่นี้ได้แก่ซาลาเปาทอดอร่อยมากดีงามทุกไส้ ขนมจีบก็อร่อยทั้งแบบปกติและแบบทอด ร้านตั้งอยู่ที่ประตู 5 เช่นกันค่ะ

ก๋วยเตี๋ยวไก่สาธิต

19 ร้านอร่อย น่าลอง รอบรั้ว มศว

ร้านที่ 13 ก๋วยเตี๋ยวไก่สาธิต เป็นร้านรถเข็นที่ต้องต่อคิวตลอดถ้าไปช้า เพราะช่วงเที่ยงๆ ลูกค้าเยอะมากกกก เพราะด้วยความอร่อยและก็ความให้เยอะนี่แหละ ร้านตั้งอยู่หลังสาธิตมศว 

ร้านจัดจ้าน

19 ร้านอร่อย น่าลอง รอบรั้ว มศว

ร้านที่ 14 ร้านจัดจ้าน แค่ชื่อก็น่ากินล่ะป่ะ 555+ แล้วมั่นใจเลยว่าเด็กแถใวนี้เกือบทุกคนต้องเคยมากินร้านนี้ สภาพร้านเป็นบ้านไม้เก่าๆ มีหลายโต๊ะแต่ถ้ามาผิดเวลาก็ต่อคิวนานนะ หรือถ้ามาช้ามากๆ ของหมดไปอีก เมนูขึ้นชื่อมีหลายอย่างมากเช่น เอ็นข้อไก่ ยำผักบุ้งกรอบ แกงส้มชะอม และอีกหลายอย่างมากๆ และอีกหนึ่งจุดขายก็คือ บุฟเฟ่ข้าวที่ตักได้ไม่อั้น (เราเติมข้าว 2 รอบทุกครั้ง) ร้านตั้งอยู่ข้างคลองแสนแสบเดินข้ามสะพานไปจากมอก็เจอเลค่ะ

บะหมี่หน้า 7-11 living town

19 ร้านอร่อย น่าลอง รอบรั้ว มศว

ร้านที่ 15 บะหมี่หน้า 7-11 living town สำหรับใครที่กลับบ้านช้าแล้วหิวแนะนำร้านนี้เลย เพราะร้านเปิดตั้งแต่เย็นๆ ถึงค่ำๆ เลย เป็นร้านที่ต้องบอกว่าสตรีทฟู๊ดของจริง เพราะกินกันข้างถนนจริงๆ 555+ ร้านตั้งอยู่หน้า 7-11 ข้างๆ ลีฟวิ่งทาวน์ (ตรงข้ามรพ.จักษุรัตนิน)

Shori sushi

19 ร้านอร่อย น่าลอง รอบรั้ว มศว

ร้านที่ 16 Shori sushi ร้านอาหารญี่ปุ่นอีกหนึ่งร้านที่อยู่ใกล้มอมากๆ และที่สำคัญอร่อยด้วยเมนูเด็ดที่ดังมากๆ ของร้านนี้คือ แซลมอนโรล ใครที่ชอบแซลมอนต้องห้ามพลาดจริงๆ ร้านตั้งอยู่ที่ใต้คอนโดสุขุมวิท ลีฟวิ่งทาวน์ (ตรงข้ามประตู 5)

Dolores pizza

19 ร้านอร่อย น่าลอง รอบรั้ว มศว

ร้านที่ 17 Dolores pizza ร้านพิซซ่าเล็กๆ ข้างถนนแต่รสชาติไม่เล็กเลย มีพิซซ่าให้เลือกหลายหน้า และยังมีเมนูอื่นๆ ให้ได้ลองอีก ร้านตั้งอยู่หน้าอาคาร midtown ตรงข้ามมหา’ลัย

Seoul bbq

19 ร้านอร่อย น่าลอง รอบรั้ว มศว

ร้านที่ 18 Seoul bbq ใครที่ชอบบุฟเฟ่อาหารเกาหลีต้องชอบ ที่นี้แน่ๆ เพราะอยู่ใกล้มอแค่ไม่กี่ก้าวเอง เป็นร้านปิ้งย่างเกาหลีขนาดไม่ใหญ่มาก มีของให้เลือกหลากหลาย และราคาก็ไม่แพงมากด้วย ร้านตั้งอยู่ใกล้ๆ อาคาร bb tower ที่มีร้าน eve&boy

Little spoon

19 ร้านอร่อย น่าลอง รอบรั้ว มศว

มาถึงร้านสุดท้าย 19 Little spoon ร้านนี้หลายๆ คนต้องรู้จักอยู่แล้วแน่ๆ เพราะเป็นร้านขนมชื่อดังของย่านอโศก มีเมนูให้เลือกหลากหลาย ร้านเล็กๆ น่ารัก ใครที่ชอบขนมต้องไม่ควรพลาด ร้านตั้งอยู่ที่ซอยอโศก 3 หน้าปากซอยเลยค่ะ

ที่มาจาก : เฟซบุ๊ก ‘PA RN’