3 ร้านอร่อย ขวัญใจนักศึกษา รอบรั้วจามจุรี

Home / ชิลเอ้าท์มหาวิทยาลัย / 3 ร้านอร่อย ขวัญใจนักศึกษา รอบรั้วจามจุรี

รอบรั้วจามจุรีสีชมพู ยังมีร้านอาหาร และร้านเปิดใหม่อีกมากมาย ยิ่งขึ้นปี 2014 นี่ ร้านยิ่งเยอะใหญ่ วันนี้เราเลยขอพาข้ามไปไกลถึงตรงสี่แยกอังรีดูนังต์ ฝั่งตรงข้าม ร.พ.จุฬาฯ ที่สาวๆ นิสิตจุฬาฯ เขาชอบมาเดินชิลล์หาร้านนั่งแถวนี้ประจำ และร้านนี้เป็นอีกร้านกาแฟบรรยากาศดี ที่ถูกใจเหล่านิสิตเช่นกัน

3 ร้านอร่อย ขวัญใจนักศึกษา รอบรั้วจามจุรี

Chic & Chill Around CU

“Coffee and Design Café” ร้านกาแฟที่ถูกตกแต่งในบรรยากาศสุดอบอุ่น รอบร้านเป็นกระจกใสโดยรอบ สามารถนั่งจิบกาแฟไปพลาง ดูวิวทัศนียภาพในเมือง เม้าท์มอยคุยกับเพื่อน นั่งทำโปรเจคส่งงานด้วยไวไฟอินเตอร์เน็ตฟรีได้อีกด้วย เจ้าของร้าน “นอย-ณัฐทวี” เป็นสาวสวยคนเก่ง ศิษย์เก่าจากคณะวิทยาศาสตร์ ภาพถ่ายและการพิมพ์ จุฬาฯ และเป็นอาจารย์พิเศษประจำภาควิชา Photo ที่ขอพาตัวจากงานประจำมาเปิดร้านส่วนตัวน่ารักๆ ให้สาวๆ ได้มีที่สังสรรค์กัน เมนูสุดโปรดของที่นี่ ก็ไม่พ้นกาแฟรสชาติเข้มข้น ที่ใครได้กินก็สดชื่นกระปรี้กระเปร่าในทันทีทันใด หรือเครื่องดื่มสดชื่นอย่าง “แดงมะนาวโซดา” แก้วใหญ่ รสชาติเปรี้ยวซ่าส์ จี๊ดใจในราคา 65 บาท ตบท้ายด้วยเค้กหวานหอม ฝีมือเจ้าของร้านทำเอง อย่าง “บานอฟฟี่” ถ้วยใหญ่ ราคา 75 บาท ที่ต้องขอบอกว่าเป็นบานอฟฟี่ที่อุดมไปด้วยวิปครีม เนื้อกล้วยล้วนๆ คาราเมล โอรีโอ ในแบบจัดเต็มจริงๆ

นอกจากนี้ที่ชั้น 2 ของร้านยังเปิดเป็นห้องสำหรับจัด Meeting ประชุมงาน หรือจะนัดมาติวเตอร์กับรุ่นพี่เป็นกลุ่มก็ย่อมได้ แล้วไม่ใช่ว่าที่นี่จะเป็นแค่ร้านกาแฟอย่างเดียว ที่นี่ยังมีของกระจุ๊กกระจิ๊กน่ารักๆ ที่สาวๆ ชอบยิ่งนัก เป็นมุมหนึ่งให้เลือกช้อปได้จุใจ ปีใหม่ปีนี้ใครยังไม่ได้ของขวัญถูกใจ ลองแวะมาชิมแล้วก็มาช้อปไปพร้อมๆ กันได้เลย

Coffee and Design Café

เปิดให้บริการตั้งแต่ เวลา 8.30-19.30 น. ทุกวัน อาจมีหยุดวันอาทิตย์บ้างนะ
สามารถโทรมาสอบถามได้ที่ 089-788-2339, 02-235-3457
ติดตามความอร่อยได้ที่เพจ Facebook : Coffee and Design Cafe

อืม…. หรือว่าน้องๆ เพื่อนๆ จะแวะเข้ามาที่ร้านก็ได้เลยนะจ้า เพราะพี่เจ้าของร้านจะอยู่ตลอดเวลา และยินดีต้อนรับเสมอ อิอิ

จากนั้นขอเดินลัดเลาะมา (ไกลนิดหนึ่ง อิอิ) ยังสามย่าน เข้าไปยัง U Center สำหรับใครที่เริ่มจะหิวอาหารจานหนักแล้ว ขอแนะนำร้านอาหารญี่ปุ่น “Curry Boy” ตรงซอยจุฬา 42 ที่เปิดมากว่า 6 ปี จากเจ้าของร้านที่เป็นสามีภรรยาชาวญี่ปุ่น ที่ต้องขอบอกว่าแกงกะหรี่ของเขามีชื่อสุดๆ กับความเข้มข้นเผ็ดจัดจ้านสไตล์ญี่ปุ่นจริงๆ ในราคา 119 บาทคุ้มค่า นอกจากนี้ที่โดดเด่นสุดๆ ก็จะเป็นเมนูปลา ทั้งข้าวหน้าปลาซัมมะย่างซีอิ๊ว ยำปลาแซลมอน ชุดปลาแซลมอนซาชิมิ หรือข้าวหน้าหมูในสไตล์ต่างๆ ที่นิสิตที่นี่ติดอกติดใจกันมาก ที่นี่เขาเปิดให้บริการตั้งแต่ เวลา 11.00-20.30 น. หรือโทรสอบถามได้ที่ 0-2215-0663

Curry Boy

Curry Boy

และร้านเล็กๆ ติดๆ กัน ในบรรยากาศน่ารักสุดๆ อีกร้าน ก็คือ “April Store” ที่เป็นทั้งร้านกาแฟและร้านขายของไปในตัว ใครกินอิ่มแน่นจากร้าน Curry Boy แล้วต้องการความหวานเจี๊ยบให้ชีวิตสักหน่อย ก็เข้ามาสั่ง อิตาเลียนโซดาเกรทฟรุ๊ทชื่นใจ สีสดใส ราคา 55 บาท ควบกับช็อคโกแลตอัลมอนด์ครัวซอง หวานล้ำ ชิ้นโต 95 บาท และมองหาของช้อปไปด้วยก็ได้

April Store

เปิดให้บริการ : วันจันทร์-วันศุกร์เวลา เวลา 7.45-19.45 น. และ วันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 9.00-19.45 น.
เบอร์โทร : 08-6797-4427, 08-8493-4379
ติดตามเมนูความอร่อยก่อนไปที่ร้านได้ที่เพจ Facebook : aprilstorebangkok

 

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.8 (มกราคม 2014)