rmutto utcc ม.ราชมงคลตะวันออก ม.หอการค้าไทย มกค ราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจักรพงษภูวนารถ ร้านกาแฟ ร้านอาหาร

เพลิดเพลินไปกับ 4 ร้านอร่อย รอบรั้ว 2 มหาวิทยาลัยดัง ย่านดินแดง

Home / ชิลเอ้าท์มหาวิทยาลัย / เพลิดเพลินไปกับ 4 ร้านอร่อย รอบรั้ว 2 มหาวิทยาลัยดัง ย่านดินแดง

เข้าสู่เดือนแห่งหน้าร้อนแบบเต็มๆ ตัว แม้จะมีฝนลงมาประปรายแบบงงๆ แต่ว่าก็เป็นที่รู้กันว่าเป็นช่วงเวลาแห่งการหยุดปิดเทอม และออกท่องเที่ยวแล้ว หลายๆ คนเลยได้โอกาสพักสมองจากการเรียน มาสู่โหมดชิลล์ๆ ที่รวมถึงการได้มีความสุขกับการหาของกินแสนอร่อยอีกด้วย งั้นอย่ารอช้า! ขอพาไปยังสองร้านกาแฟน่านั่งที่ใกล้ๆ กับ ม.เทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจักรพงษภูวนารถ และ ม.หอการค้าไทย กันดีกว่า

ไม่ควรพลาด! เพลิดเพลินไปกับ 4 ร้านอร่อย ใกล้มอดังย่านดินแดง

ร้าน Common Room

ร้าน Common Room

ร้านกาแฟเล็กๆ ที่ประจำสังสรรค์ของสาวๆ หน้าหอการค้าไทย กับ “Common Room” ที่คุณมิ้งค์เจ้าของ เปิดด้วยใจรักในงานบริการมาเกือบ 10 เดือนแล้ว เมนูที่โดดเด่นคงเป็นชาเย็นหวานหอม สูตรเฉพาะของที่ร้าน ในราคาเบาๆ 30 บาท  หรือจะเป็น Tree Maciato แก้วใหญ่ กับกาแฟหอมกรุ่น ที่ผสมผสานนมสดหวาน และรสมิ้นท์ติดปลายลิ้น แก้วเดียว สดชื่นในราคา 70 บาท ซึ่งจะต้องกินเข้ากับวาฟเฟิลไอศกรีมจานใหญ่ แค่ 70 บาท นั่งชิลล์ๆ ได้ทั้งวัน แต่ถ้าสำหรับคนที่อยากอิ่มท้อง ที่นี่ก็มีอาหารเป็นจานทั้งข้าวยำไก่แซ่บ หรือสปาเก็ตตี้ขี้เมาเผ็ดซี้ด รับรองอิ่มแน่นอน

ที่นี่เขาเปิดตั้งแต่เช้าตรู่ 7.00-19.30 น. ทุกวันเลย ช่วงเดือนมีนาคมนี้ก็จะมีการรีโนเวทร้านใหม่อีกต่างหาก แวะเข้าไปได้เลย หรือ จะโทรเข้าไปก่อนก็ได้นะจ้า เบอร์ : 0-2692-4231, 08-1599-3555

 

ร้าน Glitz Cafe

ร้าน Glitz Café

มาถึงอีกร้านไม่ไกลกันเท่าไหร่ กับ “Glitz Café” ร้านเปิดใหม่ ที่เพิ่งย้ายถิ่นฐานจากร้านโทนสีชมพู เลียบทางด่วนรามอินทรา มาเป็นร้านโทนอบอุ่น ในมุมสบายๆ ที่กว้างขวางขึ้น และมีเครื่องดื่มคลาสสิคประจำร้านอย่างกลิทซ์ คอฟฟี่ กาแฟดำสุดกลมกล่อม สูตรประจำของที่ร้าน กินกับขนมหวานจานใหญ่ หรือจะเป็นอาหารจานหนักเลยก็มีเหมือนกัน เป็นอีกหนึ่งร้านที่ขอแนะนำ

ที่นี่เปิดตั้งแต่ 8.00-17.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์นะ) หรือจะโทรเข้าไปสำรองที่นั่งได้ที่ 08-2983-0243 ได้เลยจ้า

 

ร้าน BLD BISTRO

ร้าน BLD BISTRO

เปลี่ยนบรรยากาศมานั่งในร้านอาหารกึ่งฟิวชั่นในชื่อ “BLD BISTRO” ตั้งอยู่ด้านหน้า ภายในโรงแรมสุดหรูย่านสาทรอย่าง Mode Sathorn Hotel ที่สามารถเลือกนั่งได้ทั้งชั้นล่าง และชั้นบน ด้วยการตกแต่งในโทนสีน้ำตาลสุดอบอุ่น รายรอบไปด้วยกระจกส่องสว่างเนียนตา ให้บรรยากาศประหนึ่งว่ากำลังนั่งในสวนสุขสันต์ก็ไม่ปาน เป็นร้านอาหารสไตล์คาเฟ่ที่เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนหย่อนใจยิ่งนัก ด้วยมื้อเบา มื้อหนักที่ครบครัน

ร้าน BLD BISTRO

ร้าน BLD BISTRO

ไม่ว่าจะเป็นอาหารประเภท Snack อย่าง “แกงเขียวหวานเนื้อชีสเบอร์เกอร์” ที่แน่นเนื้ออยู่ในขนมปังโฮมเมดชิ้นใหญ่สูตรพิเศษผสมใบโหระพา พร้อมสลัดผักและมันฝรั่งขบเคี้ยวเล่น ในราคา 280 บาท หรือ “แฟลมคุซหน้าทะเลอบครีมชีส” คล้ายพิซซ่าหน้าทะเล รสเผ็ดจัดจ้าน แต่เป็นเนื้อแป้ง Tart ที่ร่อนแล้วก็กรอบบางกว่าแป้งพิซซ่าธรรมดา อร่อยตามสไตล์เชฟฝรั่งเศสเขาเลยล่ะ จานเดียวก็อิ่มหลายคนในราคา 280 บาท ตามมาด้วยเมนูมื้อเที่ยงอย่าง “Spicy Scallop Salad” ยำเนื้อหอยเชลล์ชิ้นเบ้อเริ่มกับผักร็อกเกต รสชาติไม่เลี่ยน ซึ่งต้องกินกับเครื่องดื่มเย็นเจี๊ยบ ทั้ง “Banana Split” สตรอว์เบอร์รี่เปรี้ยวปรี๊ดบวกกล้วยและช็อตโกแลตหวาน ราคา 160 บาท หรือจะเป็น “Caramel Frappuccino” กับกาแฟหอมกรุ่น บวกความละมุนของครีมคาราเมลและวิปปิ้งครีม และสุดท้ายที่ขาดไม่ได้เป็นของหวานจานพิเศษอย่าง “Shibuya Toast” ขนมปังก้อนใหญ่ กับผลไม้หลากชนิดและวิปครีมเข้มข้น ที่พิเศษจริงๆ คือ ด้านในของขนมปังถูกตัดออกมาเพื่อนำมาคลุกเคล้าและอบอย่างดี ทำให้ได้รสชาติกรุ่นกลิ่นหวานกรอบมันส์ยิ่งนัก ราคาก็ไม่แพงเลย เพียง 160 บาท ใครที่เคยติดใจมาจากร้านอื่น ต้องมาลองที่ร้านนี้ดูบ้าง

ที่นี่เขาเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 6.00-24.00 น. เรียกว่าชิลล์ได้ยันดึก หรือโทรไปสอบถามได้ที่ 0-2623-4555 ต่อ 1100 รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนจ้า ^_^

 

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.10 (มีนาคม 2014)