ครัวเปิดระดับห้าดาวโรงแรมศาลายา พาวิลเลียน ม.มหิดล อินเตอร์

Home / ชิลเอ้าท์มหาวิทยาลัย / ครัวเปิดระดับห้าดาวโรงแรมศาลายา พาวิลเลียน ม.มหิดล อินเตอร์

แวะมาที่วิทยาลัยนานาชาติของมหาวิทยาลัยคุณภาพอย่างมหิดลทั้งที ที่ขาดไม่ได้ต้องเข้ามาสัมผัสบรรยากาศอันเรียบหรู และสะดวกสบายของศูนย์ปฏิบัติการโรงแรมศาลายา พาวิลเลียน ที่อยู่ในตึกอินเตอร์ด้วย ที่นี่มีร้านอาหารระดับห้าดาว ที่มีชื่ออยู่หลายร้านด้วยกัน แต่ละร้านจะเป็นที่สำหรับฝึกงานให้กับนิสิตนักศึกษาสาขาวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรมด้วย

 ครัวเปิดระดับห้าดาว ม.มหิดล อินเตอร์

Herb Garden 1

ร้าน Herb Garden

ร้านแรกเป็นร้านอาหารชื่อว่า “Herb Garden” ที่อยู่ชั้น 2 ของตึก ที่นี่เขาเปิดมา 7 ปีแล้ว การตกแต่งเน้นความร่มรื่นของพันธุ์ไม้ต่างๆ บรรยากาศภายในติดแอร์เย็นฉ่ำ เปิดโล่งกว้าง เหมาะกับการนั่งรับประทานอาหารสไตล์บุฟเฟ่ต์ในแบบชิลล์ๆ เพราะที่นี่เขาเน้นสลัดบุฟเฟต์ ในราคาไม่แพง เพียง 149 บาทเท่านั้น โดยมีโปรโมชั่นในช่วงวันจันทร์ถึงศุกร์แบบไม่ซ้ำกันเลย เริ่มจากวันจันทร์-อังคาร ที่จะมากับสลัดบาร์บุฟเฟต์ พร้อมเมนูเมนคอร์สให้เลือกเพิ่มอีก 2 เมนู คือ Menu A และ Menu B ในราคาเพิ่มอีกเพียง 79 บาท และ 109 บาท ในส่วนของสลัดบาร์ก็เมนูมีให้เลือกหลากหลายมาก แถมด้วยของหวานทั้งเค้ก ไอศกรีม และของกินกรุบกริบที่น่าจะถูกใจสาวๆ ส่วนวันพุธ เป็น Wednesday Premium มีเพิ่มทั้งก๋วยเตี๋ยว เครปและวาฟเฟิล ในราคา 199 บาท ส่วนถ้าใครชอบฟองดูว์ช็อกโกแลตนุ่มหวาน ละมุนลิ้น ต้องมาวันพฤหัสบดี เพราะจะมี Thursday Fondue แถมด้วยขนมจีนกับข้าวมันไก่ ในราคา 250 บาทเท่านั้นเอง สุดท้ายวันศุกร์เป็นเซ็ทพิเศษ สำหรับแก๊งค์เพื่อนๆ หรือจะพาครอบครัวมาทานด้วยก็ได้ กับ Western Set Day สไตล์ตะวันตก ทั้งขนมปัง สลัด ซุป เมนคอร์ส ตบท้ายด้วยขนมหวาน ในราคารวม 280 บาท เป็นเซ็ทที่คุ้มค่าจริงๆ เปิดให้บริการ วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 11.00-14.00 น.

Bake n Bite 1

ร้าน Bake n Bite

นอกจากนี้ ที่ชั้น 2 เดินออกมาด้านนอกของ Herb Garden ยังมีมุมขนมน่ารักๆ อยู่อีกร้าน ชื่อว่า “Bake n Bite” ร้านขนมปัง และเค้กนานาชนิด ตามด้วยเซ็ทอาหารจานหนัก พวกสปาเก็ตตี้ สลัด ข้าวต่างๆ ที่สามารถสั่งเป็นกล่องกลับบ้านได้ด้วย เปิดให้บริการ วันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 07.00–16.00 น.

Little Mango Bar 1

ร้าน Little Mango Bar

มาถึงร้านที่สาม ที่อยู่ในส่วนของศูนย์ปฏิบัติการโรงแรมศาลายา พาวิลเลียนเลย นั่นคือ ร้าน “Little Mango Bar” เป็นร้านอาหารสไตล์ยุโรป เป็นที่นั่งพักผ่อนหย่อนใจของเหล่านักศึกษา และคณาอาจารย์ บนวิวเปิดสวยงาม ณ ชั้น 6 ของตึกอินเตอร์ โดยที่นี่เปิดมาพร้อมกับศูนย์ปฏิบัติการโรงแรมฯ เกือบ 14 ปี จุดเด่นของร้าน คือ มีเมนูค็อกเทลหลากหลาย ที่นิยมกันก็จะเป็น Fruit Punch หรือ Virgin Sunlight น้ำผลไม้หวานเจี๊ยบจับใจ ที่นี่จึงเหมาะกับการนั่งชมวิว จิบคอกเทล และนัดเม้าท์มอยของกลุ่มเพื่อนๆ เป็นที่สุด เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 11.00-20.00 น.

ในส่วนของนักศึกษาที่เข้ามาฝึกงาน ที่ร้าน Herb Garden จะเปิดให้นักศึกษาเข้ามาฝึกงานตั้งแต่ในส่วนของบริการอาหาร การต้อนรับลูกค้า การทำอาหารสไตล์ต่างๆ รวมไปถึงการเสิร์ฟอาหารตามความต้องการของลูกค้า เป็นประโยชน์สำหรับนักศึกษาที่จะได้มาฝึกกับสถานการณ์จริงๆ ส่วนที่ Little Mango Bar จะเป็นการฝึกงานการทำคอกเทลหลากหลายชนิด จบออกมาสามารถจะเป็นบาร์เทนเดอร์ในระดับมืออาชีพได้เลยทีเดียว

ที่ศูนย์ปฏิบัติการโรงแรมศาลายา พาวิลเลียน จึงเป็นที่เหมาะสำหรับทั้งนักศึกษา อาจารย์ รวมถึงบุคคลทั่วไป มักจะแวะเวียนเข้ามารีแลกซ์ผ่อนคลายสบายอารมณ์ และรับประทานอาหารที่นี่เป็นประจำ แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยแวะเข้ามาที่นี่ เราขอแนะนำให้ลองแวะเข้ามาดู ยังมีเมนูพิเศษที่ซ่อนอยู่อีกมากมาย รอคอยให้ทุกคนมาลิ้มลองในแบบที่ไม่ซ้ำกันเลยทีเดียว

Salaya Pavilion Hotel & Training Center, Mahidol University
สามารถโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ : 0-2441-0568-9 หรือที่เว็บไซต์ : www.salayapavilion.com

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.3 (สิงหาคม 2013)