bu คาเฟ่ ม.กรุงเทพ ม.กรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต มกท ร้านอาหาร

2 ร้านหวานสุดฮิต! ขวัญใจชาว ม.กรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต

Home / ชิลเอ้าท์มหาวิทยาลัย / 2 ร้านหวานสุดฮิต! ขวัญใจชาว ม.กรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต

กลับมาพบกันอีกครั้งแล้ว กับร้านอร่อยรอบรั้วมหาวิทยาลัย ซึ่งครั้งนี้เราขอพาเพื่อนๆ ไปทัวร์ยังมหาวิทยาลัยย่านรังสิตชื่อดังที่มีชื่อเสียงในด้านเทคโนโลยีอันโดดเด่นเป็นอย่างมาก นั่นก็คือ ม.กรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต ที่มีพื้นที่กว้างขวางใหญ่โต และยังมีร้านของหวานน่ากินซ่อนอยู่หลายร้านทีเดียวเชียว แต่วันนี้เราก็จะขอพาไปยังสองร้านของหวานที่แตกต่างกัน… จะเป็นร้านแบบไหนดูเลย ^^

ร้านหวานสุดฮิต! ขวัญใจชาว ม.กรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต

BU CAFÉ

ร้านแรกเป็นร้านสุดเก๋ในคณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว ที่แบ่งออกเป็น 2 โซนร้าน ก็คือ BU CAFÉ จะเป็นร้านกาแฟสไตล์โมเดิร์นในโทนสีดำแดง หลักๆ คือเป็นร้านที่สอนนักศึกษาเกี่ยวกับงานในด้านคาเฟ่ทั้งหมด ให้นักศึกษาได้ลองฝึกทำในสถานที่จริงๆ ทั้งเรื่องการทำขนม จนถึงการบริการลูกค้า แต่ว่าในขณะเดียวกัน ที่นี่ก็เปิดเป็นร้านกาแฟ และเบเกอร์รี่แสนอร่อย ให้กับลูกค้าทั่วไปอีกด้วย ซึ่งมีทั้งเครื่องดื่มที่โดดเด่นหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเอสเพรสโซ่กลมกล่อม หรือชาเขียวเข้มข้น ในราคา 40 บาท ส่วนขนมก็น่ากินสุดๆ ก็ต้องวาฟเฟิล สุพรีม จานใหญ่ กับวาฟเฟิลชิ้นใหญ่ หอมนุ่ม ราดช็อกโกแลต โปะไอศกรีมเย็นๆ กรุ่นๆ ในราคาเพียง 70 หรือจะเป็นอาหารว่างรองท้อง ทั้งแซนวิชแฮมชีสคำโตในราคา 45 บาท พายบลูเบอร์รี่ พายข้าวโพด กรุบกรอบในราคา 20 บาท เมนูมีให้เลือกตั้งหลากหลาย นักศึกษาคณะต่างๆ ก็สามารถมานั่งชิลล์ๆ ในบริเวณร้านอันแสนกว้างขวาง เพราะเพิ่งย้ายร้านมาจากวิทยาเขตกล้วยน้ำไท เป็นร้านที่น่าเข้ามาลองอีกแห่งหนึ่งทีเดียว สำหรับคาเฟ่ที่นี่เขาเปิด 8.30-16.30 น. จะโทรมาสอบถาม ก็โทรได้ที่ 0-2902-0299 โลดเลย นอกจากนี้อีกด้านหนึ่งเป็น BU RESTAURANT ร้านอาหารจานหนัก แนวโมเดิร์นเช่นกัน แถมการตกแต่งดูหรูหรายังกับโรงแรมห้าดาว แต่ที่นี่เปิดบริการเฉพาะมื้อกลางวันเวลา 11.30-14.30 น. แต่ใครจะกินเมนูเซ็ทอะไร ก็จะมีเป็นช่วงให้เลือกหลากสไตล์ ใครสนใจก็อยากให้ลองแวะเข้ามาทั้งสองร้านดูนะ

Un Fat Café

สำหรับความหวานในอีกหนึ่งสไตล์ เราขอเดินออกไปนอกมหา’ลัย เข้าไปยังซอยเล็กๆ ข้างๆ มอ ซอยรังสิตพิรมย์ แหล่งกินเที่ยวของนิสิตมอนี้อีกแห่งหนึ่ง ที่นี่มีหลายร้านเล็กๆ แต่คุณภาพไม่เล็กเหมือนขนาด แต่ร้านที่อยากขอแนะนำเป็นร้านเบเกอร์รี่ที่อยู่ต้นๆ ซอย แม้ร้านไม่ใหญ่ ไม่โมเดิร์น แต่ทว่าอบอุ่นและกิ๊บเก๋สุดๆ กับ “Un!!Fat Café’” ร้านขนมเค้กของสองพี่น้องจูน-นัท ที่น้องชายก็เรียนอยู่ที่ ม.กรุงเทพ เช่นกัน ที่นี่เริ่มต้นจากการทำขายแค่วาฟเฟิลอย่างเดียว โดยเปิดร้านมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว จนกระทั่งเดี๋ยวนี้นอกจากจะมีวาฟเฟิลแล้วก็ยังเครื่องดื่ม และอาหารจานหนักอีกด้วย ของหวานนอกจากวาฟเฟิลที่ขึ้นชื่อ แล้วก็จะมีเครปเค้กหอมละมุน ในราคาไม่แพง แค่ 79 บาทเท่านั้น หรือจะเป็นเครื่องดื่มกินแก้มกับเค้กอย่างคาปูชิโนเย็น ในราคาแก้วละ 60 บาท ถ้าเป็นอาหารจานหนัก ใครกำลังอยากจะกินเมนูเส้นสปาเก็ตตี้เหนียวหนึบ แต่ไม่หวานเลี่ยน ต้องสปาเก็ตตี้กะเพราหมู เผ็ดหน่อยๆ อร่อยอิ่มแน่นหรือจะเป็นสปาเก็ตตี้ราดซอสเข้มข้น ก็ในราคาแค่ 79 บาทเท่านั้น แต่ว่ายังมีเมนูหนักๆ อีกหลายจาน รอให้เข้ามาชิมพิสูจน์ ในช่วงเวลา 14.00-23.00 ทุกวันน้า หรือจะโทรเข้ามาถามได้ที่ 08-9496-4998, 08-7921-6145 ก่อนก็ได้เลย!

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.6 (พฤศจิกายน  2013)