Onet ข้อสอบ คนเก่ง นักเรียน โรงเรียนหนองบัววิทยายน โอเน็ต

ชื่นชม! 2 เด็กเก่ง ร.ร.หนองบัววิทยายน สอบโอเน็ตเลข-อังกฤษ ได้ 100 คะแนน

Home / ข่าวการศึกษา / ชื่นชม! 2 เด็กเก่ง ร.ร.หนองบัววิทยายน สอบโอเน็ตเลข-อังกฤษ ได้ 100 คะแนน

เว็บไซต์ campus-star ขอแสดงความยินดี และขอชื่นชมน้องมะลิ และน้องเอมมี่ 2 นักเรียนสาวน้อยชั้น ป.6 จากโรงเรียนหนองบัววิทยายน ที่สามารถสอบโอเน็ต วิชาคณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษได้ 100 คะแนนเต็มด้วยนะคะ เก่งสุดยอดมากๆ เลย

2 เด็กเก่ง ร.ร.หนองบัววิทยายน

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.59 ดร.ละออตา พงษ์ฤทัศน์ ในฐานะศึกษาธิการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้เดินทางไปที่ ร.ร.หนองบัววิทยายน อ.เมืองหนองบัวลำภู เพื่อแสดงความยินดีกับ 2 นักเรียนชั้น ป.6 ที่สอบโอเน็ตวิชาคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษได้คะแนนเต็ม 100 คะแนน โดยพบกับ “น้องมะลิ” ด.ญ.ทักษพร นันทพรศิริพงษ์ อายุ 11 ปี ชั้น ป. 6/2 ที่สอบวิชาคณิตศาสตร์ได้ 100 คะแนนเต็ม และภาษาอังกฤษได้ 99 คะแนน

นายชัยวัฒน์ พรพิรุญโรจน์ พ่อของน้องมะลิ ได้เล่าให้ฟังว่า “ครอบครัวมีอาชีพเปิดร้านเบเกอรี่ขายส่ง มีลูกคนเดียวคือ น้องมะลิ มีนิสัยร่าเริง ขยันแต่เล็กๆ เรียนในโรงเรียนนี้ตั้งแต่ ป.1 ถนัดสองวิชาคือคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ หลักการเรียนยึดความตั้งใจในการเรียนในชั้นเรียนเป็นพิเศษ นอกห้องเรียนจะทบทวนและเพิ่มเติมจากที่ครูสอนด้วยการค้นคว้าในอินเทอร์เน็ตเพิ่มเติม รวมทั้งให้เรียนพิเศษ มีผลงานแข่งขันทางวิชาการสะกดคำภาษาอังกฤษ และเกมครอสเวิร์ด รางวัลเหรียญทองและเงินหลายรางวัล”

ส่วนนักเรียนเก่งอีกคนของโรงเรียนคือ “น้องเอมมี่” ด.ญ.ปรัชญาวดี ยืดยาว อายุ 12 ปี เรียนห้องเดียวกับน้องมะลิ นางมณีรัตน์ ยืดยาว แม่ของน้องเอมมี่ เล่าว่า มีบุตรสามคน พี่ชายและน้องสาวฝาแฝดคือ เอมมี่กับเอมม่า น้องเอมมี่ เริ่มสนใจวิชาภาษาอังกฤษมาตั้งแต่ ป.3 เนื่องจากตนมีอาชีพเป็นครู จึงพอเข้าใจเด็ก ส่วนคุณพ่อเป็นประมงอำเภอก็ช่วยเหลือติดตามดูแลลูกอยู่เสมอ ดีใจที่เอมมี่ สอบภาษาอังกฤษ โอเน็ต ได้คะแนนเต็ม

ด้าน นางนิศรา แจ้งศรี และนางนุชรัตน์ นิลพัฒน์ ครูประจำชั้นและครูวิชาคณิตศาสตร์ เล่าว่า น้องมะลิขยันมากเอาใจใส่วิชาเรียนทุกวิชา ช่วยงานโรงเรียนดี ล่าสุดน้องมะลิ สอบเรียนต่อชั้น ม.1 โปรแกรม สคว.(โครงการส่งเสริมความสามารถด้านคณิตศาสตร์ – วิทยาศาสตร์) สอบได้ลำดับที่ 20 ของ ร.ร.อุดรพิทยานุกูล ที่มีชื่อเสียงลำดับต้นๆ ของประเทศ

ขณะที่ ด.ญ.ปรัชญาวดี ยืดยาว สอบเรียนต่อชั้น ม.1 ได้ที่ ร.ร.จุฬาภรณราชวิทยาลัย จ.เลย ซึ่ง ผอ.สพป.นภ.เขต 1 ได้มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีครอบครัวเด็กทั้งสองคน พร้อมเปิดเผยว่า “การสอบโอเน็ตครั้งนี้มีนักเรียนใน จ.หนองบัวลำภู สอบโอเน็ตได้ 100 คะแนนเต็ม ถึง 4 คน คือ วิชาคณิตศาสตร์ ด.ญ.ปัทมาพร โพธิ์ศรีรัตน์ ร.ร.เมืองใหม่วิทยา อ.ศรีบุญเรือง และ ด.ญ.อธิชรา บุตรจำนงค์ ร.ร.กุดกวางสร้อย อ.โนนสัง ซึ่งจะได้เดินทางไปให้กำลังใจคนเก่งของจังหวัดต่อไป”

ขอบคุณแหล่งข่าวจาก: thairath