ทุนการศึกษา ทุนเรียนต่อ เรียนต่อประเทศจีน เรียนต่อปริญญาโท

ทุนเรียน ป. โท ที่ปักกิ่ง – ทุน Schwarzman Scholars ประจำปี 2020

Home / ข่าวการศึกษา / ทุนเรียน ป. โท ที่ปักกิ่ง – ทุน Schwarzman Scholars ประจำปี 2020

ทุน Schwarzman Scholars เป็นทุนเรียนต่อในระดับปริญญาโท ที่ Schwarzman College มหาวิทยาลัยชิงหวา (Tsinghua University) กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เป็นระยะเวลา 1 ปี โครงการนี้มีการจัดให้ทุนเป็นประจำทุกปี ปีละ 200 ทุน

ทุน Schwarzman Scholars ประจำปี 2020

โครงการให้เงินสนับสนุนเรียน ป. โท ที่ปักกิ่งนี้ ก่อตั้งโดย สตีเฟ่น ชวาร์ซแมน มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ซึ่งโครงการนี้เป็นการร่วมมือกับหลายฝ่าย และหลายประเทศไม่ว่าจะเป็น นักวิชาการรางวัลโนเบลของมหาวิทยาลัยชิงหวา อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้นำโลกหลายท่าน อีกทั้งยังมีการระดมคณาจารย์ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก เช่น มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด มหาวิทยาลัยเยล มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ มาทำการสอนที่มหาวิทยาลัยชิงหวา โดยใช้งบประมาณในการลงทุนสูงถึง 350 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ

รายละเอียดการให้ทุน

ทุนจำนวน 200 ทุนจะแบ่งให้กับกลุ่มคน 3 กลุ่ม ตามประเทศของผู้สมัคร โดยจะให้ทุนกับผู้ที่มาจากประเทศสหรัฐอเมริกาจำนวน 90 ทุน จีน 40 ทุน และผู้ที่มาจากชาติอื่นๆ ทั่วโลกอีก 70 ทุน ซึ่งผู้ที่สมัครทุนสามารถเลือกเรียนได้ 3 สาขาวิชาคือ

  • นโยบายสาธารณะ (PUBLIC POLICY)
  • เศรษฐศาสตรธุรกิจ (ECONOMICS AND BUSINESS)
  • รัฐศาสตร์ระหว่างประเทศ (INTERNATIONAL STUDIES)

และทุนนี้จะสนับสนุนค่าใช้จ่ายต่างๆ ดังนี้ ค่าเรียน, หอพัก,  ค่าตั๋วเครื่องบินไป – กลับ, ค่าศึกษาดูงานในประเทศ, ค่าหนังสือ และอุปกรณ์การเรียนที่จำเป็น, ค่าประกันสุขภาพ และเบี้ยเลี้ยงเสริมอีก 4,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 127,000 บาท)

คุณสมบัติของผู้รับทุน

– จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี หรือเทียบเท่า ในคณะ /สาขาใดก็ได้

– มีอายุ 18 – 28 ปี

– มีผลทดสอบภาษาอังกฤษตามที่กำหนด TOEFL PBT อย่างน้อย 600 คะแนน, TOEFL iBT อย่างน้อย 100 คะแนน หรือได้ IELTS อย่างน้อยระดับ 7

วิธีการสมัคร

ใครที่สนใจสามารถสมัครผ่านช่องทางออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ Schwarzman ได้เลย และสามารถไปอ่านรายละเอียดการกรอกใบสมัครได้ที่ APPLICATION INSTRUCTIONS

ระยะเวลาเปิดรับสมัคร

1 เมษายน – 29 กันยายน 2019

**อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.schwarzmanscholars.org

ขอบคุณภาพจาก FB Schwarzman Scholars

บทความแนะนำ