คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ม.นอร์ทกรุงเทพ เกมเมอร์ ไบร์ท ธณลินทร์

ไบร์ท-ธณลินทร์ เกมเมอร์สาวสวย มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ

Home / ข่าวการศึกษา / ไบร์ท-ธณลินทร์ เกมเมอร์สาวสวย มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ

มารู้จักนักศึกษาเกมเมอร์สาวสวยคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ม.นอร์ท กรุงเทพ  กับเลเวลสกิลการเรียนด้านเกมที่น้องๆ ที่สนใจต้องไม่พลาด

ไบร์ท-ธณลินทร์ เกมเมอร์สาวสวย

MTA PLAYER GIRL

ชื่อ-นามสกุลผู้เล่น (ไทย) : ไบร์ท ธณลินทร์ ประภัษรากุล
ชื่อ-นามสกุลผู้เล่น (อังกฤษ) : BRIGHT THANALIN PRAPATSARAKUL
เลเวลในการเล่น : ชั้นปี 4 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน
รหัสลับ : 571202159

 ไบร์ท-ธณลินทร์ เกมเมอร์สาวสวย

เหตุผลที่เข้ามาเล่นเกมนี้ :

ชอบดูการ์ตูน ชอบเล่นเกมมาตั้งแต่เด็ก ช่วงก่อนเข้ามหา’ลัยก็เลยได้เรียนที่ SBAC ในด้านกราฟิก แล้วที่นอร์ทเขาเปิดรับเป็นคอร์สอะนิเมชั่นต่อ ก็เลยสนใจอยากเรียนรู้ในกระบวนการผลิต 3D ต่างๆ เลยตัดสินใจเลือกสาขาเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน

เรื่องคาดไม่ถึงเมื่อได้เข้ามาลองเล่น : เข้ามาได้เรียนทุกอย่าง ทั้งการทำโปรแกรมมายา การทำแสงสีเสียง การสร้าง 3D อย่างเช่นเวลาเราจะทำก้อนสี่เหลี่ยมในโปรแกรมให้กลายเป็นลูกเต๋า เราจะต้องตัดตรงๆ นี้ให้มันรวมเป็นก้อนเดียวกันทั้งหมด ซึ่งก็ไม่คิดว่ามันจะทำยากขนาดนี้

ไบร์ท-ธณลินทร์ เกมเมอร์สาวสวยม.นอร์ท กรุงเทพ

ผลงานสุดคูลของสาวเกมเมอร์ :

ตอนนี้กำลังทำธีสิสเป็นการ์ตูนอะนิเมชั่นเรื่องของเด็กออทิสติก เพราะหนูคิดว่าเดี๋ยวนี้สื่อเกี่ยวกับเรื่องตรงนี้น้อยมาก ก็เลยสนใจอยากที่จะทำ แต่ก็ยากตรงที่อาการของเด็กออทิสติกจำแนกอายุไม่ได้ ก็เป็นโจทย์ยากของเราที่จะสื่อออกมาอย่างไร แล้วก็ตรงฉากของตัวละครที่จะทำออกมาให้มันสมดุล

ไบร์ท-ธณลินทร์ เกมเมอร์สาวสวย

ไบร์ท-ธณลินทร์ เกมเมอร์สาวสวยม.นอร์ท กรุงเทพ

แทกติกอัพสกิลส่วนตัว :

จากตอนแรกที่ชอบเล่นเกมอยู่แล้ว พอได้เข้ามาเรียนด้วย ก็ทำให้เราได้รู้เลยนะว่าเวลาที่เราเล่นฉากๆ นี้ แล้วมันสนุกแบบนี้ เขาทำออกมายังไง ตอนนี้เวลาเล่นเกมก็จะเล่นเพื่อศึกษาไปด้วยว่าแต่ละฉาก เขามีพัฒนาการหรือรูปแบบในทิศทางไหนแล้ว เล่นเกมเพื่อพัฒนาตัวเองไปด้วย เผื่อในอนาคตได้มีโอกาสทำเกมเต็มตัว ซึ่งหนูคิดว่าการที่เกมๆ หนึ่งจะสนุกได้ ระบบในเกมก็สำคัญ อย่าให้ยากหรือง่ายเกินไป มันต้องมีความสมดุลกัน และอีกอย่างก็คือเรื่องของภาพ เพราะถ้าภาพสวย ดูมีมิติ ก็จะดึงดูดใจผู้เล่นได้มากทีเดียว

ไบร์ท-ธณลินทร์ เกมเมอร์สาวสวยม.นอร์ท กรุงเทพ

โค้ดลับเฉพาะของชาวเกมเมอร์ :

กลุ่มที่หนูสนิทส่วนใหญ่จะเป็นชายหมด เพราะว่าหนูจะชอบเล่นเกมเกี่ยวกับต่อสู้ บู๊ ยิงแหลกเหมือนพวกผู้ชาย พักเที่ยงก็ไปแล้ว แวะเข้าตู้เกมในห้าง แลกเหรียญเป็นกำๆ กันเพื่อเล่นเกม คือสำหรับพวกเรา “เรียนก็เรียนจริงจัง เล่นก็เล่นจริงจัง” ในคลาสเรียนก็จะเสียงดังมาก แต่เสียงดังเพราะเถียงกันเรื่องเรียนนะ ทุกคนจะบอกว่าเด็ก MTA แปลก เพราะสาขาอื่นในคลาสจะเงียบๆ แต่ไม่ค่อยตั้งใจเรียน แต่อาจารย์มาสอนห้องนี้ กลับเสียงดัง ป่วนมาก แต่ตั้งใจเรียน ศัพท์ที่ชอบพูดกันคงเป็นคำว่าอย่ามา “ขิง” หรือแปลว่า อวด จะชอบพูดเวลาโดนเพื่อนอวดไอเท็มในเกม

ไบร์ท-ธณลินทร์ เกมเมอร์สาวสวยม.นอร์ท กรุงเทพ

ความเจ๋งในเกมที่ต้องได้มาลองเองแล้วจะรู้ :

คนที่อยากเรียนด้านมัลติมีเดีย ทั้งการทำ 3D การตัดต่อวิดีโอ การสร้างเกม ก็อยากให้น้องๆ เข้ามาที่นี่ ที่คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ยินดีต้อนรับน้องๆ ทุกคน น้องๆ เข้ามาแล้วก็จะได้มาเรียนรู้ทุกขั้นตอนการทำทั้งหมด รับรองว่าสนุกแน่ๆ ค่ะ

ติดตามได้ในคอลัมน์ About Campus นิตยสาร Campus Star No.37
www.facebook.com/campusstar

ปก37

บทความแนะนำ