statement ขอวีซ่าเรียนต่ออังกฤษ สมุดบัญชีธนาคาร เรียนต่อต่างประเทศ

วิธีเตรียมเงินในสเตทเม้นท์ เพื่อขอวีซ่าเรียนต่ออังกฤษ

Home / ข่าวการศึกษา / วิธีเตรียมเงินในสเตทเม้นท์ เพื่อขอวีซ่าเรียนต่ออังกฤษ

สวัสดีจ้า วันนี้พี่ๆจาก SOC จะมาแนะนำเรื่องการเตรียมเงิน หรือสเตทเม้นท์ เพื่อขอวีซ่านักเรียนอังกฤษนะจ๊ะ น้องๆ หลายคนคงสงสัยว่าจะต้องมีเท่าไหร่แน่ถึงจะผ่านวีซ่า ซึ่งตอนนี้การยื่นวีซ่านักเรียนของอังกฤษใช้ระบบคะแนนแบบ Point Based system ซึ่งน้องๆ จะได้ 30 คะแนนเมื่อโรงเรียนตอบรับเข้าเรียน และ อีก 10 คะแนน มาจากการโชว์ว่าเรามีเงินเพียงพอในการกินอยู่ที่อังกฤษค่ะ มาดูกันเป็นข้อๆว่าอีก 10 คะแนนเราจะได้มายังไงกันนะ

วิธีเตรียมเงินในสเตทเม้นท์ เพื่อขอวีซ่าเรียนต่ออังกฤษ

statment

1. น้องต้องโชว์เงินเป็นชื่อของน้องเอง – แนะนำว่าเป็นบัญชีออมทรัพย์ บัญชีฝากประจำ บัญชีโอดี หรือกระแสรายวัน อยู่ในเกรย์แอเรียไม่แนะนำให้ใช้ ถ้าน้องๆ ไม่สามารถที่จะไปเปิดบัญชีหรือว่าเอาเงินเข้าเป็นชื่อตัวเองได้ สามารถใช้บัญชีของผู้ปกครองได้ ต้องเป็นผู้ปกครองตามกฏหมายคือเป็นคุณพ่อคุณแม่แท้ๆ คุณพ่อคุณแม่บุญธรรม (ตามกฏหมาย) หรือว่าผู้ดูแลตามกฏหมาย ทุกอย่างต้องมีเอกสารเช่น ใบเกิด ใบจากศาลเพื่อยืนยันการอุปการะบุตรบุญธรรม หรือใบจากศาลยืนยันว่าเป็นผู้ปกครองตามกฏหมายของน้องๆไม่สามารถให้เพื่อน ญาติ หรือแฟนมาเป็นสปอนเซอร์ได้ ถ้าเค้าจะช่วยเงินตรงนั้นแนะนำให้ฝากเป็นชื่อน้องเองหรือว่าเป็นชื่อร่วม ซึ่งตรงนี้ตอนขอวีซ่าน้องต้องโชว์รายละเอียดของคนที่มีบัญชีร่วมกันด้วย

2. จำนวนเงินในบัญชีที่ต้องมี -คือถ้าจ่ายค่าเรียนเต็มให้โชว์ที่ 600,000 บาท แต่ถ้าจ่ายครึ่งนึงให้โชว์ที่ 700,000-800,000 บาท ถ้ามีไม่ถึงอนุญาตให้รวมทุกๆบัญชีที่เรามีตามเงื่อนไขข้อที่ 1 ได้

3. เงินต้องแช่อยู่ในบัญชีอย่างต่ำ 28 วัน -น้องๆ บางคนอาจจะมีเงินในบัญชีตนเองหรือบัญชีผู้ปกครองที่ใช้อยู่ประจำ น้องๆต้องคอยดูยอดว่าไม่ให้ต่ำกว่าจำนวนที่น้องกำหนด เช่น ถ้าน้องต้องมี 4 แสนห้า น้องก็ต้องเก็บยอดให้เป็น 4 แสนห้าทุก3. วันตลอดทั้งเดือน

4. เอกสารทางการเงิน – สิ่งที่น้องต้องเตรียม อาจเป็น สเตทเม้นท์ สมุดบัญชีตัวจริง จดหมายรับรองฐานะการเงิน อย่างใดอย่างหนึ่ง

  • สเตทเม้นท์-น้องต้องขอ 1 เดือน เพื่อให้ทางสถานทูตดูความเคลื่อนไหวของยอดเงิน และวันสุดท้ายในสเตทเม้นท์ต้องไม่เกิน 1 เดือนของวันที่ยื่นวีซ่าและที่สำคัญคือต้องเอาไปแปลเป็นภาษาอังกฤษด้วย
  • สมุดบัญชีตัวจริง-น้องต้องเอาไปถ่ายเอกสารทุกหน้า ให้ธนาคาร แสตมป์ตราและเซ็นต์ให้ค่ะ แปลหน้าชื่อหน้าแรก แล้วก้อแนบไปกับก๊อปปี้และตัวจริงค่ะ ในกรณีที่น้องจะขอให้ทางธนาคารเปลี่ยนชื่อบนเล่มเป็นภาษาอังกฤษ น้องทำได้ตอนเปิดบัญชีใหม่หรือว่ายังเหลืออีก 1 เดือนกว่าจะยื่นวีซ่า ไม่แนะนำให้เค้าเปลี่ยนให้ 1 วันก่อนยื่นวีซ่า เพราะยอดที่แช่ไว้ หรือ เลี้ยงไว้ก็จะหายไปจากเล่มด้วย
  • จดหมายรับรองฐานะการเงิน-น้องๆต้องให้ธนาคารจัดการเป็นพิเศษ คือต้องโชว์ยอดเงินวันนั้นๆที่ไปขอตามเรตแลกเปลี่ยนเงินวันนั้นๆและยอดที่แปลงเป็นเงินปอนด์แล้ว ไม่สามารถใช้ยอดโดยประมาณได้ (เรตเงินต้องเป๊ะ) น้องๆ ที่ ไปทำจดหมายรับรองฐานะการเงิน หรือว่า bank guarantee แนะนำให้น้องเติมประโยคที่ว่าเงินอยู่ในบัญชีไม่ต่ำกว่า 28 วันไปด้วยค่ะ ซึ่งตรงนี้สำนักงานใหญ่จะทำให้ไม่มีปัญหาอะไร

พี่ๆ SOC ก็หวังว่าน้องๆ คงกระจ่างกันมาบ้างเรื่องเตรียมเงินเพื่อขอวีซ่าแล้ว แต่ถ้าน้องๆ ยังลังเลและกำลังจะตัดสินใจไปเรียนภาษาหรือทำงานในประเทศอังกฤษ ติดต่อเราได้เลยโดยตรงที่แฟนเพจ หรือเฟสบุ๊คของเรา หรือส่งอีเมลมาหา  info@studyoverseas.co.th หรือโทรหาสอบถามที่ 02 2557592, 02 6556479, 089-6820168, 081-3532864 ทันทีจ้า

ที่มา http://studyoverseas.co.th/