ทุนการศึกษา เรียนต่อต่างประเทศ

5 คำแนะนำ เรียนต่อต่างประเทศ การหาทุนขอทุนการศึกษา – Scholarship

Home / ข่าวการศึกษา / 5 คำแนะนำ เรียนต่อต่างประเทศ การหาทุนขอทุนการศึกษา – Scholarship

เพื่อนๆ คนไหนที่มีความฝันอยากจะไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง วันนี้มีคำแนะนำในการมองหาที่เรียนต่อต่างประเทศและการขอทุนการศึกษา มาฝากเพื่อนๆ โดยมีอยู่ 5 ข้อดังนี้ .. เรียนต่อต่างประเทศ การหาทุนขอทุนการศึกษา

5 คำแนะนำ เรียนต่อต่างประเทศ การหาทุนขอทุนการศึกษา

1. เลือกเป้าหมายที่จะไปเรียนต่อ

เลือกประเทศ และมหาวิทยาลัยที่อยากจะไปเรียนต่อ ให้เลือกเรียนในสิ่งที่เราสนใจ จากนั้นก็ให้ดูองค์ประกอบอื่นๆด้วยเช่น วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ ค่าครองชีพ สภาพอากาศ และอื่นๆ

2. มองหาโอกาสในการขอทุนการศึกษา

การเรียนต่อต่างประเทศนั้นมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก การขอทุนการศึกษาเป็นสิ่งที่ควรจะทำเพื่อช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายลงไปได้ ไม่มากก็น้อย

3. ทำการสมัครขอทุนการศึกษา

อย่ารอช้าที่จะทำการสมัครขอทุน อย่าลืมว่ามีคนจำนวนมากที่ต้องการทุนการศึกษานี้เช่นกัน หากผิดหวังจากทุนหนึ่ง เราก็ยังมีเวลาที่จะขอทุนอื่นๆได้ หากทำอะไรช้าเกินไป เดี๋ยวจะไม่ทันการ

เรียนต่อต่างประเทศ การหาทุนขอทุนการศึกษา

เรียนต่อต่างประเทศ การหาทุนขอทุนการศึกษา

4. ดูวันที่หมดเขตการสมัครขอทุน

อย่าลืมเช็คด้วยว่าการสมัครขอทุนการศึกษาจะหมดเขตในวันไหน เพราะมีบ่อยๆที่หลายคนทำเรื่องขอทุนการศึกษาไม่ทัน เพราะลืมเชควันที่หมดเขตขอรับทุนนั่นเอง ทำให้เสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์

5. รอการตอบกลับจากมหาวิทยาลัย

ให้หมั่นเชคอีเมลล์อยู่บ่อยๆ ถ้าเป็นไปได้ให้เช็คทุกวัน เพราะในบางทีผู้มอบทุนอาจจะต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ให้เราทำการตอบกลับอีเมลล์ให้เร็วที่สุด อย่ารอช้าจนทำให้เสียเรื่องล่ะ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงคำแนะนำคร่าวๆ สำหรับใครที่อยากรู้สิ่งที่ต้องทำอย่างละเอียดในการเตรียมตัวเรียนต่อต่างประเทศแล้วละก็ สามารถอ่านได้ที่ ปฏิทินสิ่งที่ต้องทำในแต่ละเดือน เพื่อเรียนต่อต่างประเทศ ได้เลย

ข้อมูลจาก: topuniversities และ Wegointer.com , ภาพจาก imagesdetails.com

บทความแนะนำ