ข่าวการศึกษาต่างประเทศ ทุนการศึกษา

มองอิสราเอลอย่างแตกต่าง แล้วสมัครรับทุนรัฐบาลอิสราเอลกันเถอะ

Home / ข่าวการศึกษา / มองอิสราเอลอย่างแตกต่าง แล้วสมัครรับทุนรัฐบาลอิสราเอลกันเถอะ

ประเทศอิสราเอลเป็นประเทศที่ไม่ใหญ่โตนัก โดยปกติพูดภาษาฮิบรูและอังกฤษ ประเทศเล็กๆ แห่งนี้ มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมาก มีผู้คนหลายสัญชาติอยู่รวมกัน บ้านเรือนดูเจริญสะอาดตา ร้านอาหาร บาร์ และห้างหรูหรามีกระจายอยู่ทั่วเมือง ด้านการศึกษาที่นี่มีเทคโนโลยีทันสมัย ถือเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีของโลกแห่งหนึ่ง มีการวิจัยต่างๆ มากมายนับว่าเป็นประเทศหัวกะทิในด้านการพัฒนาเลยทีเดียว นี่คือเหตุผลส่วนหนึ่งที่ทำให้เราต้องไปเรียนหาประสบการณ์สักครั้งในชีวิต และจะมองภาพลักษณ์ของประเทศอิสราเอลเปลี่ยนไปแน่นอน

Ancient city of Akko in Israel

และโอกาสก็มาถึงแล้วจ้า กระทรวงการต่างประเทศแจ้งว่า คณะเกษตรกรรม อาหาร และสิ่งแวดล้อม วิทยาลัยนานาชาติเกษตรศาสตร์ แห่งมหาวิทยาลัย Hebrew University of Jerusalem ของอิสราเอล กำลังเปิดรับสมัครนักศึกษาและมอบทุนการศึกษาประจำปี 2017-2018 ในระดับปริญญาโท สาขาวิชาโภชนาการและ สัตวศาสตร์ ภาคภาษาอังกฤษ ระยะเวลา 1 ปี

โดยมีข้อมูลดังนี้
1. มหาวิทยาลัย Hebrew University of Jerusalem เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำของอิสราเอล มีความโดดเด่นด้านวิทยาศาสตร์ และเป็นแห่งเดียวที่ให้วุฒิการศึกษาในด้านการเกษตรของอิสราเอล

2. วิทยาลัยนานาชาติเกษตรศาสตร์ได้เปิดหลักสูตรวิทยาศาสตร์การเกษตร อาหาร และสิ่งแวดล้อม ภาคภาษาอังกฤษ ตั้งแต่ปี 2531 มีนักศึกษาต่างชาติสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท และหลักสูตรต่าง ๆ จากมหาวิทยาลัยแห่งนี้แล้วประมาณ 3,000 คน

ผู้สมัครรับทุนจะต้องมีคุณสมบัติโดดเด่นทางวิชาการ มีความเป็นผู้นำ และแสดงให้เห็นชัดว่าจะนำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาประเทศของตนอย่างยั่งยืนได้อย่างไร โดยเฉพาะด้านความมั่นคงและปลอดภัยทางอาหาร การปรับปรุงคุณภาพน้ำ และทุพโภชนาการบำบัด เป็นต้น

4. ทุนการศึกษาครอบคลุมค่าเล่าเรียน ค่าที่พัก และค่าใช้จ่ายรายเดือน ผู้สนใจสามารถสืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://intschool.agri.huji.ac.il หรือ www.facebook.com/intlschoolofagriculture และสามารถยื่นใบสมัครด้วยตัวเองผ่านไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ ที่ nutribe@savion.huji.ac.il ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 1 มีนาคม 2560 จ้า

ไปเรียนก็ต้องเที่ยวควบคู่กัน เรามีภาพที่เที่ยวมาฝากจ้า

View to Jerusalem old city. Israel

 

View to Jerusalem old city. Israel

 

Ancient city of Akko in Israel

 

View from Galilee Mountains to Galilee Sea, Kinneret, Israel. Golan Heights.

 

View from Galilee Mountains to Galilee Sea, Kinneret, Israel. Golan Heights.

 

View of Dead Sea coastline

 

ภาพจาก www.travelkanuman.com