สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เปิดรับสมัครอาจารย์เพิ่ม 3 อัตรา

Home / ข่าวการศึกษา / สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เปิดรับสมัครอาจารย์เพิ่ม 3 อัตรา

คณะศิลปศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ประกาศรับสมัครเพื่อสอบคัดเลือก ตำแหน่งอาจารย์ จำนวน 3 อัตรา ได้แก่

  1. อาจารย์ชาวไทย สังกัดภาควิชาภาษา สาขาวิชาภาษาอังกฤษ จำนวน 1 อัตรา
  2. ตำแหน่งอาจารย์ชาวไทย สังกัดภาควิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา
  3. และ ตำแหน่งอาจารย์ชาวต่างประเทศ สังกัดคณะศิลปศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา เพื่อเร่งพัฒนาหลักสูตรภาษาอังกฤษให้แข็งแกร่ง และผลิตบัณฑิตที่มีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับนานาชาติ

ตำแหน่งอาจารย์ ภาษาอังกฤษ

สำหรับรายละเอียดการรับสมัคร พนักงานสถาบันเงินงบประมาณ ตำแหน่งอาจารย์ สังกัดภาควิชาภาษา สาขาภาษาอังกฤษ

  • ผู้สมัครจะต้องมีสัญชาติไทย มีอายุไม่ต่ำกว่าสิบแปดปีบริบูรณ์ และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก ด้านอักษรศาสตร์ ศิลปศาสตร์ มนุษยศาสตร์ ครุศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ ภาษาศาสตร์ ภาษาศาสตร์ประยุกต์ การสอนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ การสอนภาษาอังกฤษเป็นภาษานานาชาติ ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร การแปล วรรณคดีอังกฤษ หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
  • และมีวุฒิการศึกษาในระดับปริญญาตรีและปริญญาโท ตรงกับสาขาที่รับสมัคร โดยต้องมีคะแนนสอบความสามารถภาษาอังกฤษ อย่างใดอย่างหนึ่งตามเกณฑ์ TOEFL (Paper Based) ไม่ต่ำกว่า 500 คะแนน TOEFL (Computer Based) ไม่ต่ำว่า 173 คะแนน TOEFL (Internet Based) ไม่ต่ำกว่า 61 คะแนน ผลสอบ IELTS ไม่ต่ำกว่า 5.0 คะแนน ผลสอบ CU-TEP ไม่ต่ำกว่า 60 คะแนน ผลคะแนนสอบดังกล่าวต้องไม่เกิน 2 ปี นับตั้งแต่วันที่กำหนดไว้ในเอกสารแสดงผลการสอบ
อาจารย์ สังกัดภาควิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

รายละเอียดการรับสมัคร สำหรับรายละเอียดการรับสมัคร พนักงานสถาบันเงินงบประมาณ ตำแหน่งอาจารย์ สังกัดภาควิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

  • ผู้สมัครจะต้องมีสัญชาติไทย และมีอายุไม่ต่ำกว่าสิบแปดปีบริบูรณ์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทหรือปริญญาเอก สาขาการท่องเที่ยวอุตสาหกรรมการบริการ การจัดการท่องเที่ยว การจัดการท่องเที่ยวและการโรงแรม หรือผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาเอกที่คาดว่าจะสำเร็จการศึกษาได้ภายใน 1 ปี (กรณีมี Course Work ต้องสอบผ่านทุกวิชาแล้ว)
  • และต้องสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโท ในสาขาการท่องเที่ยว (มีเกรดเฉลี่ยระดับปริญญาตรี ไม่ต่ำกวา 3.00 และปริญญาโทไม่ต่ำกว่า 3.50 ) หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง

ผู้สมัคร ในตำแหน่งอาจารย์ สังกัดภาควิชาภาษา สาขาภาษาอังกฤษ และ ตำแหน่งอาจารย์ สังกัดภาควิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

  • จะมีคะแนนสอบความสามารถภาษาอังกฤษ อย่างใดอย่างหนึ่งตามเกณฑ์ อาทิ TOEFL (Paper Based) ไม่ต่ำกว่า 500 คะแนน TOEFL (Computer Based) ไม่ต่ำว่า 173 คะแนน TOEFL (Internet Based) ไม่ต่ำกว่า 61 คะแนน ผลสอบ IELTS ไม่ต่ำกว่า 5.0 คะแนน ผลสอบ CU-TEP ไม่ต่ำกว่า 60 คะแนน ผลคะแนนสอบดังกล่าวต้องไม่เกิน 2 ปี นับตั้งแต่วันที่กำหนดไว้ในเอกสารแสดงผลการสอบ
  • เปิดรับสมัคร ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 ในวันและเวลาทำการ ณ ส่วนสนับสนุนวิชาการ คณะศิลปศาสตร์ ห้อง ค.239 ชั้น 2 อาคารปฏิบัติการพิเศษจอมไตร ตึกคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม
  • ทำการคัดเลือกในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560
  • และประกาศผลการสอบคัดเลือกในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560
  • จากนั้นรายงานตัวได้ ตั้งแต่วันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 โดยจะเริ่มปฏิบัติงานและบรรจุเป็นพนักงานสถาบัน ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2560

ตำแหน่งอาจารย์ คณะศิลปศาสตร์

สำหรับรายละเอียดการรับสมัคร ลูกจ้างรายดือนเงินรายได้ (ผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศ) ตำแหน่งอาจารย์ สังกัดคณะศิลปศาสตร์

  • ผู้สมัครต้องมีวุฒิปริญญาตรี หรือปริญญาโท หรือ ปริญญาเอก ทางด้านภาษาอังกฤษ ภาษาศาสตร์ ภาษาศาสตร์ประยุกต์ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ภาษาอังกฤษเฉพาะทาง (ESP) หรือสาขาวิชาอื่นที่เกี่ยวข้อง/ใกล้เคียง
  • ต้องมีประกาศนียบัตรด้านการสอนภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองหรือภาษาต่างประเทศ (TESOL) กรณีที่จบปริญญาตรี ปริญญาโท ปริญญาเอกในสาขาอื่นๆ ต้องมีประสบการณ์การสอนภาษาอังกฤษระดับอุดมศึกษา และมีหนังสือรับรองประสบการณ์การทำงาน โดยต้องมีคะแนนสอบความสามารถภาษาอังกฤษ อย่างใดอย่างหนึ่งตามเกณฑ์ TOEFL (Paper Based) ไม่ต่ำกว่า 500 คะแนน TOEFL (Computer Based) ไม่ต่ำว่า 173 คะแนน TOEFL (Internet Based) ไม่ต่ำกว่า 61 คะแนน ผลสอบ IELTS ไม่ต่ำกว่า 5.0 คะแนน ผลสอบ CU-TEP ไม่ต่ำกว่า 60 คะแนน ผลคะแนนสอบดังกล่าวต้องไม่เกิน 2 ปี นับตั้งแต่วันที่กำหนดไว้ในเอกสารแสดงผลการสอบ
  • เปิดรับสมัคร ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2560 ในวันและเวลาทำการ ณ ส่วนสนับสนุนวิชาการ คณะศิลปศาสตร์ ห้อง ค.239 ชั้น 2 อาคารปฏิบัติการพิเศษจอมไตร ตึกคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม
  • และทำการคัดเลือกในวันที่ 8 มีนาคม พ.ศ.2560
  • ประกาศผลการสอบคัดเลือกในวันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2560
  • รายงานตัว ตั้งแต่วันที่ 16-24 มีนาคม พ.ศ. 2560 โดยจะเริ่มปฏิบัติงานและบรรจุเป็นพนักงานสถาบัน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม พ,ศ. 2560

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โทร 08-4545 8778 โทรสาร 0-2329-8445 เว็บไซต์ www.la.kmitl.ac.th/fla

หรือติดตามกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ Facebook : www.facebook.com/liberalartskmitl/

ชมวิดีทัศน์แนะนำคณะศิลปศาสตร์ได้ที่ www.youtube.com/watch?v=Wz8HLlfK8mI