ทุนการศึกษา มหาวิทยาลัย เรียนต่อต่างประเทศ

10 ทุนการศึกษา ที่ใครๆ ก็สมัครได้ โดยไม่ต้องใช้เกรดเฉลี่ย

Home / ข่าวการศึกษา / 10 ทุนการศึกษา ที่ใครๆ ก็สมัครได้ โดยไม่ต้องใช้เกรดเฉลี่ย

ใครที่อยากเรียนต่อในต่างประเทศ แต่ก็กำลังกังวลใจอยู่ว่าจะทำอย่างไรดี มีสถาบันการศึกษาแห่งไหนบ้างที่มอบทุนการศึกษาให้ โดยที่ไม่ได้กำหนดเกรดเฉลี่ย (GPA) ว่าจะต้องใช้เท่าไหร่ เตรียมตัวเฮ!! กันได้เลย เพราะวันนี้เรามี 10 ทุนการศึกษาที่ใครๆ ก็สามารถสมัครได้โดยไม่ต้องยื่นเกรด ไม่มีขั้นตอนการสมัครที่ยุ่งยาก แถมยังเป็นทุนการศึกษาแบบรายสัปดาห์และรายเดือนอีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยดีกว่า

ทุนการศึกษา ที่สมัครได้โดยไม่ต้องใช้ GPA

1. ทุนการศึกษา จาก Scholarship Points

โปรแกรมทุนการศึกษา จาก ScholarshipPoints สามารถเข้าร่วมได้ฟรี และยังทำให้เรามีโอกาสได้รับทุนการศึกษาหลาย 1,000 เหรียญในแต่ละเดือนอีกด้วย โดยสมาชิกของเว็บไซต์จะได้รับแต้มสะสมจากกิจกรรมที่พวกเขาทำเป็นปกติบนโลกออนไลน์อยู่แล้ว เช่น ช้อปปิ้ง อ่านหนังสือ เล่นเกม ตอบคำถาม ฯลฯ และยิ่งทำสิ่งเหล่านี้มากขึ้นยิ่งมีโอกาสได้รับทุนมากยิ่งขึ้น โดยมีโอกาสได้รับทุนการศึกษาสูงสุดถึง $10,000 (ประมาณ 330,000 บาท) กันเลยทีเดียว

ลิงค์เว็บไซต์ : www.scholarshippoints.com/win5/

2. ทุนการศึกษารายเดือน จาก College Week Live

CollegeWeekLive เชื่อว่าการได้ศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยเป็นกุญแจของโอกาสต่างๆ ในชีวิต นั่นคือเหตุผลว่าทำไมทุนการศึกษาของเว็บไซต์นี้จะมอบให้กับนักเรียน นักศึกษาที่ทำงานหนักในการหาข้อมูล สมัคร และเลือกมหาวิทยาลัยแล้วเท่านั้น ส่วนในการขอรับทุนก็ทำได้ไม่ยากเพียงแค่ Login เข้าเว็บไซต์ และเยี่ยมชมเนื้อหาของ 3 มหาวิทยาลัยที่เราสนใจ ผู้ชนะจะได้รับทุนการศึกษา $1,000 (ประมาณ 33,000 บาท) ทุกเดือน และผู้ชนะคนอื่นๆ อาจจะได้เจอกับมหาวิทยาลัยในฝันด้วยก็ได้

ลิงค์เว็บไซต์ : www.collegeweeklive.com/scholarships

3. ทุนรายสัปดาห์ จาก Zinch Weekly

สำหรับทุนการศึกษานี้ เป็นการมอบทุน $1,000 (ประมาณ 33,000 บาท) ทุกสัปดาห์ ให้กับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือนักศึกษามหาวิทยาลัย ขั้นตอนการสมัครขอทุนก็ไม่มีอะไรยากเลย เพียงแค่ตอบแบบฟอร์มและคำถามสั้นๆ ก็มีโอกาสลุ้นรับทุนการศึกษาแล้ว

ลิงค์เว็บไซต์ : www.chegg.com/scholarships

10 ทุนการศึกษา ที่ใครๆ ก็สมัครได้ ไม่ต้องสนเกรดเฉลี่ยเลย

4. ทุนการศึกษารายเดือน ไม่ต้องเขียนเรียงความ จาก Niche

ทุนการศึกษาที่เราจะได้รับคือ $2,000 (ประมาณ 66,000 บาท) โดยไม่ต้องเขียนเรียงความ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้กับนักเรียนทุกคนและผู้ที่จะเริ่มเรียนภายในเวลา 12 เดือน โดยผู้ชนะในแต่ละเดือนจะได้รับการสุ่มและติดต่อกลับผ่านทาง Facebook ผู้สมัครสามารถส่งชื่อได้เดือนละ 1 ครั้งเท่านั้น และหากไม่ได้รับรางวัลจะสามารถร่วมสนุกได้ในเดือนถัดไป ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเรียน นักศึกษาที่กำลังเรียนอยู่ หรือคนทำงานที่อยากจะกลับมาเรียนใหม่ ก็สามารถเข้าร่วมขอรับทุนนี้ได้

ลิงค์เว็บไซต์ : www.niche.com/colleges/scholarship/no-essay-scholarship/

5. ทุนการศึกษารายเดือน จาก GotChosen

สำหรับทุนการศึกษา จาก GotChosen นั้นสมัครง่าย ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการสมัคร ผู้ชนะในทุกๆ เดือนจะได้รับทุนการศึกษาจำนวน $1,000 (ประมาณ 33,000 บาท) โดยวิธีการเลือกผู้ชนะในแต่ละเดือนจะใช้วิธีการสุ่มเลือก ไม่มีการจำกัดสาขาวิชา เงินทั้งหมดที่ได้รับไปนั้นจะต้องใช้สำหรับการใช้จ่ายในทางการศึกษาเท่านั้ เช่น ใช้จ่ายค่าเทอม ค่าหนังสือ ค่าอุปกรณ์การเรียน เป็นต้น โดยผู้ที่จะสามารถสมัครรับทุนนี้ได้ต้องมีอายุ 18 ปี ขึ้นไปเท่านั้น และต้องเข้าร่วมการสุ่มเลือกทุนการศึกษา ผู้ที่สมัครเข้าร่วมนี้ไม่ต้องแสดงผลคะแนนเฉลี่ย (GPA) เลย เพียงแค่เขียนเรียงความมาเท่านั้น แค่นี้ก็เตรียมตัวลุ้นโชค รับทุนการศึกษาไปได้เลย

ลิงค์เว็บไซต์ : www.gotchosen.com/scholarships

6. ทุนการศึกษา จาก University Language

สำหรับทุนการศึกษานี้ไม่มีขั้นตอนการสมัครอะไรที่ยุ่งยากเลย เพียงแค่อัพโหลดรูปที่เราชอบมากที่สุดลงในเว็บไซต์ รอลุ้นรับทุนได้เลย $500 (ประมาณ 16,500 บาท) ซึ่งรูปที่สามารถอัพโหลดลงไปนั้นอาจจะเป็นรูปมหาวิทยาลัยของเราเอง หรือรูปมหาวิทยาลัยที่เราอยากจะเข้าศึกษาต่อก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นอาคารเรียน โรงอาหาร หอพัก สนามกีฬา เป็นต้น พร้อมทั้งเขียนอธิบายใต้รูปมา 100-200 คำ อาจจะให้เหตุผลว่าทำไมเราถึงคิดว่ารูปนั้นมีความพิเศษกับเรามากที่สุด

ลิงค์เว็บไซต์ : www.universitylanguage.com/scholarships/competition/

7. ทุนการศึกษา จาก Cappex

ไม่ต้องยื่นเกรดเฉลี่ยเลย เพียงแค่เราเขียนบอกเล่าเรื่องราวของตนเองลงในเว็บไซต์ Cappex ก็รอลุ้นรับทุนการศึกษาได้แล้ว $1,000 (ประมาณ 33,000 บาท) ทุนการศึกษานี้สามารถใช้ได้กับทุนมหาวิทยาลัย แต่สามารถสมัครได้ภาคการศึกษาละ 1 ครั้งเท่านั้น

ลิงค์เว็บไซต์ : www.cappex.com/page/account/quickApply.jsp?scholarshipID=gp

10 ทุนการศึกษา ที่ใครๆ ก็สมัครได้ ไม่ต้องสนเกรดเฉลี่ยเลย

8. B. Davis Scholarship

ทุนการศึกษานี้เหมาะสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย รวมถึงนักเรียนที่ต้องการเรียนต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายอีกด้วย โดยไม่มีการกำหนดอายุของผู้สมัคร หากสนใจรับทุนการศึกษานี้เราจะต้องเขียนเรียงความไม่เกิน 1,000 คำ ในหัวข้อที่ทางเว็บไซต์กำหนด (หัวข้อมีการเปลี่ยนแปลงทุกปี)

ลิงค์เว็บไซต์ : studentawardsearch.com/scholarships.htm

9. Frame My Future Scholarship

ทุนการศึกษานี้ นักเรียนจะต้องส่งสิ่งที่จัดทำด้วยตนเองภายใต้หัวข้อ “สิ่งที่เราอยากทำและอยากเป็นหลังจบมหาวิทยาลัย” ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่าย บทกลอน เรียงความ ภาพวาดระบายสี หรือชิ้นงานจากจินตนาการอื่นๆ ที่สื่อสารว่า “นี่คือสิ่งที่ฉันเห็นในอนาคตของตัวเอง” พร้อมคำอธิบายย่อๆ ใต้ภาพ ซึ่งผู้ชนะ 4 คน จะได้รับทุนการศึกษา $1,000 (ประมาณ 33,000 บาท) ไปเลย

ลิงค์เว็บไซต์ : www.diplomaframe.com

10. Castle Ink Paperless Scholarship

ทุนการศึกษานี้ เราสามารถเลือกสมัครได้ 2 ช่องทาง ทางแรกคือโพสต์อะไรก็ได้ที่เรานำกลับมาใช้ซ้ำ รีไซเคิล หรือลดการใช้ ที่สามารถจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นได้ เช่น ทำลงใน YouTube, Pinterest, Twitter, Tumblr หรือ Facebook แล้ว hashtag #CastleInk หรือแชร์ไปยังเฟซบุ๊กของเว็บไซต์โดยตรงเลยก็ได้ หรือจะถ่ายรูป แล้วส่งมาที่เว็บไซต์ พร้อมกรอกใบสมัคร แค่นี้ก็รบรับทุนการศึกษาได้ง่ายๆ แล้ว

ลิงค์เว็บไซต์ : www.castleink.com/category/717/Castle-Ink-Paperless-Scholarship.html

——————————————–

ที่มา : www.hotcourses.in.th