ปิดเทอม เปิดเทอม

มติเป็นเอกฉันท์ เปิด-ปิดภาคเรียนเวลาเดิม ไม่เอาตามอาเซียน | 5 มิ.ย. 60

Home / ข่าวการศึกษา / มติเป็นเอกฉันท์ เปิด-ปิดภาคเรียนเวลาเดิม ไม่เอาตามอาเซียน | 5 มิ.ย. 60

วัน 5 มิ.ย. 2560 รศ.ดร.ประพันธ์ศิริ สุเสารัจ คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ(มศว) ในฐานะประธานสภาคณบดี คณะครุศาสตร์และศึกษาศาสตร์แห่งประเทศไทย (ส.ค.ศ.ท.) เปิดเผยว่า …

มีมติเอกฉัทน์ ขอเปิด-ปิดภาคเรียนเวลาเดิม

จากการประชุม ส.ค.ศ.ท.เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ เสนอให้ปรับการเปิด-ปิดภาคเรียนของสถานบันการศึกษาในประเทศไทยให้เหมาะสม เนื่องจากเห็นว่าการเปิด-ปิดภาคเรียนตามอาเซียน ได้ส่งผลกระทบต่อการจัดการเรียนการสอนวิชาชีพครูอย่างมาก เพราะไม่สอดคล้องกับการเปิด-ปิดภาคเรียนของสถานศึกษา ที่เป็นสถานที่ฝึกประสบการณ์วิชาชีพของนิสิต นักศึกษาครู โดยเฉพาะโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) เนื่องจากเปิด-ปิดภาคเรียนไม่ตรงกัน ทำให้ไม่มีสถานศึกษาให้ผู้เรียนครูฝึกประสบการณ์วิชาชีพ และไม่มีครูพี่เลี้ยงช่วยฝึกประสบการณ์สอนให้

อากาศร้อน – ช่วงเก็บเกี่ยวผลผลิตทางการเกษตร

ที่สำคัญเดือนเมษายน ที่เดิมเป็นช่วงปิดเทอมใหญ่ ก็เป็นฤดูร้อนและเป็นช่วงเก็บเกี่ยวผลผลิตทางการเกษตร เมื่อเปิด-ปิดภาคเรียนตามอาเซียน จึงส่งผลให้ผู้เรียนไม่สามารถเดินทางกลับภูมิลำเนา ไปช่วยครอบครัวทำงานเก็บเกี่ยวผลผลิตทางการเกษตรได้ อีกทั้งอากาศยังร้อนจัดทำให้สิ้นเปลืองค่าสาธารณูปโภค มีการใช้น้ำ-ไฟในปริมาณที่เพิ่มขึ้น เป็นภาระทั้งตัวผู้เรียน สถาบันการศึกษาและงบประมาณแผ่นดิน ทั้งนี้ ส.ค.ศ.ท.จะนำมตินี้เสนอที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) และ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เพื่อพิจาณาต่อไป”

เนื้อหาข่าวจาก www.dailynews.co.th

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง

ทปอ. ยันใช้มติ การเปิด-ปิดภาคเรียน ตามอาเซียนต่อไป เพื่อความเป็นสากล / 7 มิ.ย.