ข่าวการศึกษา วิชาคณิตศาสตร์ เคล็ดลับการสอบ เด็กเก่ง โอเน็ต

เคล็ดลับสอบคณิตโอเน็ต ม.3 ได้เต็ม100 จาก 7 นักเรียนราชสีมาวิทยาลัย

Home / ONET / เคล็ดลับสอบคณิตโอเน็ต ม.3 ได้เต็ม100 จาก 7 นักเรียนราชสีมาวิทยาลัย

วันที่ 27 มีนาคม 2560 ที่โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายบุญเลิศ พ่วงเพ็ชร ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย พร้อมคณะครู ได้ทำพิธีต้อนรับเด็กนักเรียนชายชั้น ม.3 ของโรงเรียนฯ จำนวน 7 คน ที่สามารถทำคะแนนผลการสอบ O-NET ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2559 ที่เพิ่งผ่านมา วิชาคณิตศาสตร์ได้ 100 คะแนนเต็ม

แนะต้องซ้อมทำโจทย์-ทบทวนเท่านั้น!

โดยเด็กเก่งทั้ง 7 คน ประกอบด้วย

  • นายอภิวิชญ์ คำรณฤทธิ์
  • นายอินทนนท์ ฉัตรชัยพลรัตน์
  • นายศิวกร วิชัย
  • นายธีร์ธวัช ฉัตรสุวรรณกิจ
  • นายณภัทร ไกรวิศิษฏ์กุล
  • นายคณดิถ พิริยะไพโรจน์
  • และนายพีรวัส อัครวณิชชา

นายณภัทร ไกรวิศิษฏ์กุล หรือน้องอะตอม อายุ 15 ปี หนึ่งในเด็กนักเรียนโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยที่สอบ O-NET วิชาคณิตศาสตร์ได้ 100 คะแนนเต็ม เปิดเผยว่า

…. การสอบ O-NET ครั้งนี้ก็ถือว่ายากพอสมควร โจทย์ข้อสอบ O-NET ทำให้เราต้องคิดหลายครั้ง และโจทย์ก็มีความยากซับซ้อนกว่าในห้องเรียนมาก โดยเราต้องเตรียมตัวด้วยการกลับไปอ่านหนังสือทบทวนสิ่งที่คุณครูสอนมา และฝึกซ้อมทำโจทย์เลขทุกวัน ซึ่งโตขึ้นในอนาคตตนอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ เพราะนักวิทยาศาสตร์ต้องใช้คณิตศาสตร์ในการคำนวณ

ด้านนายคณดิถ พิริยะไพโรจน์ หรือน้องอันอัน อายุ 15 ปี ซึ่งสอบวิชาคณิตศาสตร์ได้ 100 คะแนนเต็ม รวมทั้งยังทำคะแนนวิชาวิทยาศาสตร์ได้ 96 คะแนน สูงสุดของภาคตะวันออกเฉียงเหนืออีกด้วย กล่าวว่า

…. หลังจากที่ทราบผลการสอบ O-NET แล้ว ตนก็รู้สึกดีใจมาก เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา ได้ตั้งใจเรียนหนังสืออย่างเข้มงวด รวมทั้งยังเข้าเรียนพิเศษนอกเวลาอีกด้วย ส่วนเทคนิคที่ทำให้ได้คะแนนสูงสุดเช่นนี้ ก็คือหลังจากที่ได้เรียนกับครูในห้องเรียนแล้วก็จะกลับไปทบทวนบทเรียนอีกครั้งเสมอ ส่วนอนาคตนั้นอยากจะเป็นนักวิทยาศาสตร์ เพราะจะได้ใช้วิชาที่เรียนมาให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอปรึกษาพ่อแม่อีกครั้ง หลังจากจบระดับมหาวิทยาลัยแล้ว

ขณะที่ นายศิวกร วิชัย หรือน้องฟลุ๊ค อายุ 15 ปี หนึ่งในเด็กนักเรียนที่สอบ O-NET วิชาคณิตศาสตร์ได้ 100 คะแนนเต็ม กล่าวว่า

…. รู้สึกภูมิใจที่สามารถทำคะแนนได้เต็ม 100 คะแนน ซึ่งก่อนสอบก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้คะแนนเต็ม 100 เพียงแต่อยากทำข้อสอบให้ดีที่สุด ส่วนเทคนิคสู่ความสำเร็จครั้งนี้ก็คือ ต้องขยันทำโจทย์ในวิชาที่เราชอบให้มากๆ เพราะความสำเร็จไม่ได้มาง่ายๆ ต้องมีขั้นตอนที่มีเหตุผลของมัน ส่วนอนาคตนั้นตนตั้งความหวังว่าจะไปเรียนต่อที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้านครราชสีมา เพื่อปูทางไว้สำหรับสอบเข้าจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย ที่ตนใฝ่ฝันไว้ แต่อาชีพในฝันก็คือการได้เป็นนักกฎหมาย เพราะต้องการเข้าไปสร้างความยุติธรรมให้กับสังคมไทย

ที่มา มติชนออนไลน์

โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย website : http://www.rajsima.ac.th/