cu คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ชิปปี้ ศิรินทร์ ดาราวัยรุ่น ดาราในชุดนักศึกษา นักแสดงใหม่

ชิปปี้ ศิรินทร์ กับไลฟ์สไตล์การเรียนที่ออกแบบได้

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / ชิปปี้ ศิรินทร์ กับไลฟ์สไตล์การเรียนที่ออกแบบได้

ชิปปี้ ศิรินทร์ ปรีดียานนท์ ดาราสาวสวยที่แจ้งเกิดจากละครเรื่อง “สุดแค้นแสนรัก” ทางช่อง 3 ในบทบาทการแสดงเป็น “หมอหทัยรัตน์” และผลงานล่าสุดที่ตอนนี้ที่กระแสกำลังมาเลย ในละครเรื่อง “คนละขอบฟ้า” วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับอีกมุมของสาวคนนี้กัน ตัวจริงของเธอนั้น เป็นนักศึกษาสุดติสท์ของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เชียวนะ รู้แบบนี้แล้ว ไปฟังไลฟ์สไตล์ทั้งรัก และการเรียนที่ออกแบบได้ของสาวคนนี้กันเลย

ชิปปี้ ศิรินทร์ สาวผู้หลงใหลในการออกแบบ

shippy-2

ชิปปี้ นางเอก  “คนละขอบฟ้า”

สาวผู้หลงรักในการออกแบบ ชิปปี้-ศิรินทร์ ปรีดียานนท์

พูดถึงผลงานที่ถือว่าทำให้แจ้งเกิดเต็มๆ อย่าง “สุดแค้นแสนรัก”

จริงๆ หนูเข้าวงการมาเมื่อ 3 ปีที่แล้ว แล้วก็ได้เล่นละครเรื่องแรกคือ “The Six Sense 2” แต่ตอนนั้นเล่นเป็นบทตัวร้าย แล้วตอนนั้นยังใหม่อยู่เลย ก็ถือว่ายากมากๆ จริงๆ ตอนแรกไม่ชอบเล่นละครเลยค่ะ แต่พอได้มีโอเคทำไปเรื่อยๆ ก็เริ่มรักมันมากขึ้น อย่างเรื่องนี้ “สุดแค้นแสนรัก” ก็เป็นอะไรที่เกินคาดเหมือนกันค่ะ แต่ว่าก็คิดว่าเป็นละครที่น่าจะถูกใจคนไทยหลายๆ คนนะ เพราะว่ามันสอนอะไรหลายๆ อย่างมาก อย่างบทที่ได้รับก็ค่อนข้างไกลตัวเหมือนกัน หนูก็ต้องฝึกการพูดการจา ให้บุคลิกเรียบร้อย น่าเชื่อถือมากขึ้น ส่วนเรื่องต่อไปเป็นเรื่อง “แรงตะวัน” เล่นกับพี่อั้ม-อธิชาติค่ะ บทคราวนี้คล้ายๆ ตัวเองเลย เป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ ที่มีความมั่นใจ ไม่ยอมคน ก็อยากให้ติดตามกันด้วยนะคะ น่าจะได้ออนแอร์ประมาณปลายปีเลย

การเรียนของนักศึกษาสุดติสท์

ตอนนี้เรียนปี 3 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ เอก Communication Design ภาคอินเตอร์ ค่ะ จริงๆ ตอนแรกหนูสนใจด้านแฟชั่น เพราะหนูก็เคยไปเรียนด้านนี้ที่อเมริกามาก่อน แต่พ่อกับแม่อยากให้เข้าอินเตอร์ จุฬา เลยตัดสินใจเลือกสาขานี้ คิดว่ามันน่าจะคล้ายๆ กัน แต่พอเรียนจริงๆ แล้วมันก็ไม่ได้ตรงมาก ก็เลยรู้สึกว่ายังไม่ใช่ทางที่อยากเรียน เพราะมันเหมือนการออกแบบนิเทศศิลป์พวกกราฟิกดีไซน์มากกว่า แต่ว่าก็คิดว่าจะเรียนให้จบ แล้วก็ค่อยไปหาทางต่อโทด้านแฟชั่นอีกทีค่ะ

เรื่องราวหฤโหดของเด็กถาปัดฯ

จริงๆ มันก็มีวิชาที่หนูชอบบ้างเหมือนกัน อย่างวิชาพวก Paper Studio ที่เกี่ยวกับงานฝีมือ ชอบมากกว่าพวกที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ค่ะ แต่ช่วงนี้หนูต้องทำงานด้วย เรียนด้วย มันก็เลยไม่ค่อยมีเวลาได้ดีไซน์โปรเจคให้ดีเท่าไหร่ แล้วงานมันก็มีเยอะอยู่ เป็นเรื่องปกติของเด็กถาปัดฯ เลย แต่หนูไม่ชอบทำงานที่คณะ ส่วนใหญ่จะทำงานที่บ้าน เพราะมันสะดวกกว่า แล้วก็มีสมาธิกว่าด้วย แต่ว่าก็ทำดึกๆ เหมือนกันค่ะ

แก๊งค์ติสท์แตกของเด็กถาปัดฯ

หนูว่าที่ทุกคนมองว่าเด็กถาปัดฯ ติสท์เพราะว่าไม่มีเวลาแต่งตัวกันมากกว่า งานก็เยอะ ส่วนใหญ่ไม่มีใครใส่กระโปรงกันเลยค่ะ จะใส่ชุดไปรเวทแบบเสื้อยืด กางเกงขายาว แล้วก็ไม่แต่งหน้า ส่วนเพื่อนในกลุ่มที่สนิทของหนู มีประมาณ 4-5 คน เป็นผู้หญิงหมดเลย แต่จริงๆ คือหนูไม่ค่อยมีเวลาอยู่มหาวิทยาลัยนัก ส่วนใหญ่จะอยู่คนเดียวมากกว่า แล้วหนูว่าหนูเป็นคนแปลกนะ คือเป็นคนค่อนข้างตรง แล้วก็มีความคิดเป็นของตัวเอง เพราะฉะนั้น พอเราอยู่กับคนอื่นแล้วไม่ได้ดั่งใจ ก็เลยคิดว่าอยู่กับตัวเองจะดีกว่า

หนุ่มที่โดนใจสาวติสท์ และรัก ณ ปัจจุบัน

ปกติไม่มีสเปก ขอให้เข้ากับเราได้ก็พอ เพราะหนูเป็นคนที่ค่อนข้างแปลกพอสมควร แต่ว่าก็ชอบคนที่รักครอบครัว จิตใจดี ไม่ต้องหล่อ ไม่ต้องรวยก็ได้ เพราะหนูรู้สึกว่าเงินหนูหาเองได้ กับพี่อองตวน ก็รู้จักกันนานมากแล้วค่ะ ก็เริ่มจากความเป็นเพื่อนกันมาก่อน แล้วก็ค่อยๆ สนิทกัน คือหนูจะไม่ชอบคนที่มาจีบหนู ทั้งๆ ที่เพิ่งรู้จักกัน ส่วนใหญ่ก็จะเริ่มจากความเป็นเพื่อนกันมากกว่า อย่างพี่เขาก็อายุมากกว่าหนู 3 ปีได้ ก็เป็นเหมือนทั้งพี่ และเพื่อนที่คอยให้คำปรึกษาตลอด

สาวผู้หลงรักในการออกแบบ ชิปปี้-ศิรินทร์ ปรีดียานนท์

ชิปปี้-ศิรินทร์ ปรีดียานนท์

สาวผู้หลงรักในการออกแบบ ชิปปี้-ศิรินทร์ ปรีดียานนท์

อองตวน -ชิปปี้ อดีตคู่รัก 

ในฐานะดีไซเนอร์มือใหม่คิดว่า ความรักออกแบบได้มั้ย

ความรักมันขึ้นอยู่กับคนสองคนมากกว่านะ ว่าแต่ละคนมีความคิดเป็นยังไง มันเลยเป็นเรื่องของความคิดของสองคนที่ต้องมาปรับให้เข้ากัน หนูว่ามันไม่ได้เรียกว่าดีไซน์ เรียกว่าอะแดปดีกว่า คือการปรับตัวของคนสองคนเข้าหากัน

ความรักของชิปปี้ตอนนี้เป็นสีอะไร

สีขาวค่ะ เพราะว่ามันเป็นสีที่อยู่ตรงกลางของความสมดุลที่สุด มันดูสะอาด ไม่น่าเบื่อ ใครเห็นก็สบายใจ รู้สึกดี

ของแทนใจทำมือ

ของขวัญไม่ค่อยได้มีอะไรเซอร์ไพร์สกันนะ แต่ปกติเวลาติตต่อกัน หนูจะชอบเขียนจดหมายแล้วก็วาดรูปค่ะ อย่างพี่เขาอยู่ที่ประจวบฯ หนูก็จะชอบเขียนจดหมายส่งไปให้ เพราะว่าติดการเขียนจดหมายมาตั้งแต่ตอนที่อยู่อเมริกาแล้ว ก็จะเขียนให้เขา บางทีก็แนบรูปวาดลายเส้นลงไปด้วย

ผลิตภัณฑ์ดีไซน์ที่ชื่นชอบ

หนูชอบอะไรที่เป็นงานไม้ทั้งหมด อย่างพวกสเก็ตบุ๊คส์ เคสมือถือ หรือกระเป๋า มันเรียบๆ แต่ดูสวยดี อย่างตอนนี้ก็ชอบสะสมโน้ตบุ๊คส์ สมุดวาดรูปที่เป็นปกไม้อัดค่ะ

สถานที่ในฝันของสาวนักออกแบบ

ซานโตรินีค่ะ ยังไม่เคยไปนะ แต่อยากไป หนูชอบอะไรที่มันเรียบๆ สบายๆ แล้วที่นั่นก็ดูเป็นเมืองสงบ บรรยากาศสีฟ้าคราม ติดทะเล น่าจะเป็นที่ที่เหมาะกับการพักผ่อนชิลล์ๆ และหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ

เป้าหมายในอนาคต

จริงๆ ตอนนี้หนูก็สนใจแฟชั่นดีไซเนอร์อยู่นะ แต่ก็รู้สึกแฟชั่นเดี๋ยวนี้มันก็มีหลายอย่าง แต่ก็คิดว่าถ้าจะเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์จริงๆ ก็อยากจะมีสไตล์เป็นของตัวเอง ซึ่งก็คงเป็นเรื่องของอนาคตมากกว่า ตอนนี้ก็อยากจะเล่นละคร แล้วก็พัฒนางานในวงการบันเทิงให้ดีที่สุดก่อนค่ะ

สาวผู้หลงรักในการออกแบบ ชิปปี้-ศิรินทร์ ปรีดียานนท์

FIRST OF CHIPPY

ชื่อ : ชิปปี้-ศิรินทร์ ปรีดียานนท์
การศึกษา : ปี 3 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ อินเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วันเกิด : 23 กรกฎาคม 2536
ส่วนสูง : 170 ซม.
น้ำหนัก : 50 กก.
คติประจำใจในเวลาเรียน : Always do better than good enough
วิชาเรียนสุดแสนน่าเบื่อ : Graphic Design
แหล่งช้อปปิ้งใกล้มอ : สยาม
สิ่งที่อยากให้ปรับปรุงในมอของเรา : อยากให้อาหารอร่อยกว่านี้
เป้าหมายในอนาคต : Success ในชีวิต
ผลงาน : ละคร The Sixsense 2, ละครสุดแค้นแสนรัก
Instagram : Sirin is Sirin

สาวผู้หลงรักในการออกแบบ ชิปปี้-ศิรินทร์ ปรีดียานนท์

ชิปปี้-ศิรินทร์ ปรีดียานนท์

สาวผู้หลงรักในการออกแบบ ชิปปี้-ศิรินทร์ ปรีดียานนท์

ไลฟ์สไตล์การเรียนที่ออกแบบ ชิปปี้-ศิรินทร์ หรือ หทัยรัตน์ สุดแค้นแสนรัก

ข้อมูลจาก Campus Star V.26

กระทู้ที่เกี่ยวข้อง