The Voice Thailand เทคนิคการเรียน เน็ตไอดอล เบียร์ เดอะวอยซ์ เอแบค

คุยเรื่องเรียน! กับเน็ตไอดอลน่ารัก เสียงใส เบียร์ ภัสรนันท์ หรือ เบียร์ เดอะวอยซ์

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / คุยเรื่องเรียน! กับเน็ตไอดอลน่ารัก เสียงใส เบียร์ ภัสรนันท์ หรือ เบียร์ เดอะวอยซ์

เน็ตไอดอลน่ารัก เสียงใส เบียร์ ภัสรนันท์ หรือ เบียร์ เดอะวอยซ์ ใครที่ติดตามเธออยู่ก็จะได้เห็นว่าสาวน้อยคนนี้มีความสามารถหลากหลาย ทั้งในบทบาทของการเป็นนักร้อง นักแสดง มีทั้งผลงานเพลง การแสดง ถ่ายแบบ โฆษณา เป็นต้น แต่ในวันนี้ทุกคนจะได้สัมผัส เบียร์ เดอะวอยซ์ ในมุมของชีวิตนักศึกษากันบ้างค่ะ เธอจะมาเล่าเรื่องในรั้วมหาลัยให้ทุกคนได้รู้กัน! จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปอ่านบทสัมภาษณ์ของเธอพร้อมๆ กันเลย

‘เบียร์ ภัสรนันท์’ หรือ ‘เบียร์ เดอะวอยซ์’

ตอนนี้เรียนที่ไหน คณะสาขาอะไร?

– ตอนนี้เบียร์เรียนอยู่ปี 2 แล้ว สาขาประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยเอแบคค่ะ

ทำไมเลือกเรียน นิเทศน์ฯ ประชาสัมพันธ์

– เบียร์ชอบภาษาไทย วิชานี้ทำให้เรารู้ตัวว่าเราอยากเรียนประชาสัมพันธ์ คือเรามักจะได้คะแนนวิชาภาษาไทยดีกว่าในส่วนอื่นๆ และด้วยนิสัยที่เราเป็นคนชอบพูดคุย ชอบทำกิจกรรมมาตั้งแต่เรียนมัธยมเป็นเชียร์ลีดเดอร์ แสดงละคร ร้องเพลง ชอบการที่เราได้ออกไปพรีเซนต์งานหน้าห้อง เราเลยคิดว่าเราน่าจะเหมาะกับการเรียนประชาสัมพันธ์ อีกอย่างเบียร์มองว่า ในยุคนี้ ทุกๆ อาชีพ ทุกๆ อย่าง ต้องใช้การประชาสัมพันธ์ ต้องมีความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ซึ่งการเรียนตรงนี้ก็จะทำให้เรา ได้รู้ว่าการใช้ภาษาที่ถูกต้อง เหมาะสม ควรใช้แบบไหนกับใคร

เบียร์ เดอะวอยซ์ 2

ม.เอแบค เน้นเรียนภาษาอังกฤษ เราชอบภาษาไทย ปรับตัวยังไง?

– ในเรื่องภาษาจริงๆ พวกคำศัพท์ในชีวิตประจำวันเรามีพื้นฐานอยู่แล้ว แต่เราจะไม่ค่อยรู้คำศัพท์เฉพาะทางเวลาเราไปเรียนวิชาต่างๆ มากกว่า อาทิ วิชาคณิตศาสตร์อะไรแบบนี้ค่ะ แต่ก่อนจะเข้าเรียนปี 1 ทางมหาลัย เขาจะมีคอร์ส Intensive English เรียนปรับพื้นฐานเรื่องภาษา ติวในเรื่องการเรียนภาษาอังกฤษให้โดยเฉพาะเลย

เรียนแล้วได้ประสบกาณ์เหมือนทำงานจริง

– ทางมหาลัยจะเน้นให้เรามีประสบการณ์จริงค่ะ เขาจะมีแคมเปญให้นิสิตได้ปฏิบัติกันเหมือนทำงานจริงๆ เลย พอให้โจทย์ มาก็ต้องไปวางแผน แล้วลงมือทำ อย่างเบียร์จะอยู่ในสาขาประชาสัมพันธ์ เบียร์ก็จะต้องทำหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์ ประมาณว่าอีเวนท์เราจะจัดขึ้นเมื่อไร เราจะวางแผนพีอาร์ยังไงให้ได้ผล ให้เป็นที่รู้จัก นอกจากวิชาเอกของสาขาที่เลือกแล้วก็จะมีเรียนวิชาอื่นๆ ด้วย ซึ่งวิชาที่เบียร์ไม่ชอบ และไม่ถนัดเอามากๆ เลยก็คือวิชา คณิตศาสตร์ แต่เราก็พยายามนะ ติวกับเพื่อนๆ ซึ่งก็สามารถสอบผ่านไปได้ค่ะ

4

ภาษาอังกฤษฝึกได้จากการเล่นเกม

– 3 สิ่งที่เบียร์ชอบทำมากๆ หากมีเวลาว่าง ชอบที่สุดเลยคือ การเล่นเกม รองลงมาก็ว่ายน้ำ กับเล่นฟิตเนส สำหรับเบียร์การ เล่นเกมนอกจากจะรู้สึกสนุก บันเทิง ผ่อนคลายแล้ว มันยังมีประโยชน์ในเรื่องของการฝึกภาษาอังกฤษด้วยค่ะ มีคำศัพท์ใหม่ๆ หลายคำเลยที่เบียร์ได้เรียนรู้จากการเล่นเกม ตอนนี้กำลังชอบเล่นเกม Hearth Stone มากๆ

สังคมในมหาลัย?

– เรียนมหาลัยเอกชน หลายๆ คนอาจจะโฟกัสไปที่เรื่องของการเข้าสังคม เรื่องเพื่อน คิดว่าจะเข้ายากมั้ย… แต่เบียร์รู้สึกว่า สังคมที่เอแบคโอเคเลย เพื่อนๆ น่ารักกันทุกคน

เบียร์ เดอะวอยซ์

วิธีสร้างแรงบันดาลใจ

– ตอนนี้อยากหุ่นดีกว่านี้ ก็พยายามเข้าฟิตเนส หารูปผู้หญิงสวยๆ หุ่นดีๆ มาดูบ่อยๆ ให้เรารู้สึกอิจฉา เพื่อสร้างแรงบันดาลใจว่าเราต้องทำให้ได้บ้าง

อัพเดทผลงาน

– เร็วๆ นี้เบียรี์กำลังจะมี ซิงเกิ้ลใหม่ รักไม่มีหยุด และกำลังถ่ายละครกับทางช่อง 3 เรื่อง สงครามเพลง (เบียร์ได้ร้องหลายเพลงเลย) ^_^ ฝากเพื่อนๆ ชาวแคมปัส-สตาร์ ติดตามกันด้วยนะคะ

รวมภาพมุมใสๆ ของ เบียร์ เดอะวอยซ์ >.<