issue36 Open Car ม.เกษมบัณฑิตร่มเกล้า มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตร่มเกล้า สถาบันนานาชาติ เบนจิ AF12 เบนซ์-จิรโรจน์

เบนจิ AF12 กับรถคันโปรดฟูลออปชั่น

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / เบนจิ AF12 กับรถคันโปรดฟูลออปชั่น

รถคันใหม่ที่ฟูลออปชั่น ทำเอาหนุ่มเบนจิ AF12 ถึงกับมึนงงในช่วงแรกๆ แต่ “ไอ้หนู” คันนี้ก็ได้ใช้ประโยชน์สุดๆ ในตอนนี้ ทั้งขับไปทำงานเตรียมซ้อมคอนเสิร์ต AF เว่อร์ จิ้น ฟิน Concert ในเดือนมิถุนายนนี้ ทั้งขับไปเรียนที่สถาบันนานาชาติ คณะการจัดการ สาขาคอมพิวเตอร์เพื่อธุรกิจ ม.เกษมบัณฑิตร่มเกล้า และไปเที่ยวในสไตล์แก๊งค์อินเตอร์เด็กมอ

เบนจิ AF12 กับรถคันโปรดฟูลออปชั่น

เบนจิ AF12 กับรถคันโปรดฟูลออปชั่น

เบนจิ AF12 กับรถคันโปรดฟูลออปชั่น

“ไอ้หนู” คู่ใจคันใหม่
ก็เป็นรถที่ได้มาจากประกวด ก็ได้ใช้ทั้งไปเรียนและทำงาน แต่ขับแรกๆ งง เพราะออปชั่นเยอะมาก ก่อนหน้านั้น ผมไม่ค่อยได้ขับรถไปเรียน เพราะบ้านอยู่ใกล้มอ แต่พอมีคันนี้ก็ค่อยๆ เอามาขับให้ชิน ผมชอบเรียกมันว่า “ไอ้หนู” แล้วพอเวลาผมโพสต์ลงไปว่า วันนี้พาไอ้หนูไปล้างดีกว่า คนจะชอบเข้าใจผิดคิดว่าผมไม่ได้ล้างรถอะ 55

เบนจิ AF12 กับรถคันโปรดฟูลออปชั่น
เริ่มต้นด้วยความคลาสสิค
ผมเริ่มหัดขับรถที่บ้านเพชรบุรีจากรถของแม่ที่เป็นรถคลาสสิคเก่า ที่เป็นพวงมาลัยซ้าย ตอนขับแรกๆ เห่อเลย แหละ เพราะผมเป็นคนชอบสไตล์รถคลาสสิคแบบนี้ด้วย แต่แม่ก็ดุนะ แล้วเวลาขับคันนี้ แล้วรถด้านซ้ายแซงมา บางทีก็ตกใจ เพราะเราชินกับรถด้านขวาไง แล้วมีอยู่ครั้งแอบเอารถแม่ไปขับ แล้วรีบเอากลับมาจนถอยรถไปชนประตูจนสเกิร์ตยับ ตั้งแต่นั้นก็ไม่กล้าจับรถอีกเลย จนมาได้มีรถนี่แหละ

เบนจิ AF12 กับรถคันโปรดฟูลออปชั่น
ค่านิยมการใช้รถของเด็กมอ
คณะผมไม่ค่อยมีรถกันนะ จริงๆ รถก็เป็นเครื่องการันตีไปแล้วว่าคนนี้ขับรถแพง คนนี้เจ๋ง คนนี้รวย แต่ในมุมมองของเบนซ์ที่พอได้รถมาแล้ว ไม่ว่าจะรุ่นไหนก็โอเคแล้ว สำหรับเด็กนักศึกษาคนหนึ่งที่รถไม่ได้จำเป็นมากในการใช้ชีวิต แต่มีรถก็ได้มีสังคมกับเพื่อน ได้ใกล้ชิดกับเพื่อนมากขึ้นแค่นั้น อย่างในแก๊งค์ผมจะมีเพื่อนเนปาลสองคน แล้วก็คนไทยหนึ่งคน ก็ชอบไปเที่ยวเกาะกัน อนาคตก็มีแพลนกันบ้างว่าจะขับไปเกาะล้าน เพราะปลอดภัยที่สุด อบอุ่นที่สุด ที่สำคัญใกล้ที่สุด 55

เบนจิ AF12 กับรถคันโปรดฟูลออปชั่น
สาวอินเตอร์ สาวในสเปกข้างกายคนขับ
ปกติผมชอบผู้หญิงเก่ง ที่มีความสามารถด้านใดด้านหนึ่ง อย่างผมเจอคนหนึ่งในมอ เป็นคนไทยนะ ไม่สวยมาก แต่ว่าเขาพูดภาษาอังกฤษเก่ง ดูมีเสน่ห์ดี แต่ว่าตอนนี้เป็นแฟนของเพื่อนไปแล้ว 55 ส่วนผมยังไม่มีเวลาดูใคร เน้นทำงานไว้ก่อน แต่ถ้าถามถึงสาวในฝันที่อยากให้นั่งข้างๆ ตอนขับรถ คงเป็นพี่ “ทับทิม” แอบปลื้มเขามานานแล้ว

เบนจิ AF12 กับรถคันโปรดฟูลออปชั่น
ของฟูลออปชั่นแน่นรถ
ตอนนี้ของเต็มรถเป็นพิเศษ เพราะผมกำลังจะย้ายบ้านให้ไปใกล้ๆ ที่ทำงาน (ทรู) หน่อย ก็เลยขนของพวกเสื้อผ้า รองเท้าเอาไว้ในรถเลย แล้วก็มีพวกเสื้อยืดงานคอนเสิร์ต กับซิงเกิ้ล ตะกร้าหนังสือเรียน แล้วก็มีอุปกรณ์การเรียน เช่น เครื่องคิดเลข หรือฮาร์ดดิสท์กับแฟลชไดร์ชเอาไว้ลองเล่นคอมพิวเตอร์ที่มอบ้าง

 

ติดตามได้ในคอลัมน์ open car นิตยสาร Campus Star No.36

www.facebook.com/campusstar

IMG_3678