tu คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ ดาราวัยรุ่น นางแบบ มิเชล เบอร์แมนน์

นักแสดงดาวรุ่ง มิเชล เบอร์แมนน์ กับความฝันที่อยากจะเป็นนักสังคมสงเคราะห์

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / นักแสดงดาวรุ่ง มิเชล เบอร์แมนน์ กับความฝันที่อยากจะเป็นนักสังคมสงเคราะห์

เข้าสู่ช่วงปิดเทอมยาวๆ อาจเป็นเวลาพักผ่อนของหลายๆ คน แต่อาจเป็นเวลาในการศึกษาหาความรู้ในสิ่งใหม่ๆ สำหรับใครหลายๆ คนเหมือนกัน Campus Star ฉบับนี้เลยอยากนำเสนอแฟชั่นสไตล์นักศึกษาสาวอินเตอร์ยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยกระตือรือร้นในการเรียนรู้ ของนางแบบสาวดาวรุ่งของช่อง 3 มิเชล เบอร์แมนน์ สาวสวยมาดมั่น นักศึกษาคณะสังคมสงเคราะห์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเรื่องราวไลฟ์สไตล์ในแบบชิคๆ รวมถึงมุมมองของเธอที่มีต่อกฎระเบียบ กฎหมาย หรือปัญหาสังคม ที่เราคิดว่าวัยรุ่นสมัยใหม่ไม่ควรจะมองข้ามเลยจริงๆ

สาวนักสังคมสงเคราะห์ “มิเชล เบอร์แมนน์” 

สาวนักสังคมสงเคราะห์ "มิเชล เบอร์แมนน์"

กว่าจะก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง

หนูเริ่มถ่ายโฆษณามาตั้งแต่หกขวบเลยค่ะ แล้วก็แคสงานมาเรื่อยๆ เคยไปประกวดมิสทีนไทยแลนด์ปี 2009 ก็ได้ที่ 2 มา จนกระทั่งได้มีโอกาสไปแคสงานช่อง 3 แล้วก็ได้เล่นละครเรื่องแรกเลย คือ “แม่แตงร่มใบ” ส่วนที่กำลังถ่ายทำอยู่ตอนนี้ เรื่อง “หนึ่งในทรวง” น่าจะออนแอร์เร็วๆ นี้ค่ะ ก็เป็นละครแนวพีเรียดในยุค 2478 หนูรับบทเป็นพี่สาวญาญ่า ที่แสนดีเรียบร้อย แล้วก็คอยช่วยให้นางเอกกับพระเอกรักกัน ก็อยากให้ฝากติดตามผลงานล่าสุดนี้ด้วยนะคะ

สาวสวยมาดมั่นกับการเรียนสังคมสงเคราะห์

ตอนนี้เรียนปี 3 คณะสังคมสงเคราะห์ ธรรมศาสตร์ ค่ะ ตอนนี้การเรียนก็ค่อนข้างหนัก แต่ก็เป็นคณะที่ใช่สำหรับหนู เพราะหนูรู้สึกว่ามันเป็นคณะที่ได้ลงมือปฎิบัติจริง ได้ลงพื้นที่ชุมชน ช่วยเหลือเด็ก ได้ช่วยเหลือคนอื่น ซึ่งหนูก็รู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ให้คุณค่าทางจิตใจมากกว่าเงินทองมากมายซะอีก แล้วเพื่อนๆ ในคณะก็น่ารักทุกคน เพื่อนๆ มีส่วนช่วยเยอะมาก เพราะการเรียนสังคมสงเคราะห์ต้องทำงานกันเป็นทีม ซึ่งโดยพื้นฐานของเด็กในคณะนี้ หนูว่าเป็นคนจิตใจดีทุกคน เพราะฉะนั้น ทุกคนก็จะเข้าใจและช่วยเหลือกันตลอด ต้องขอบอกว่าเกรดที่ออกมาดีๆ ในแต่ละวิชาก็ได้จากเพื่อนๆ นี่แหละ ในกลุ่มที่สนิทกันจริงๆ หนูจะมีเพื่อนสองกลุ่ม คือกลุ่มเด็กเรียนเป็นหญิงล้วนสิบกว่าคน แต่ก็จะมีแก๊งค์ซ่าๆ 4-5 คน ที่อยู่ด้วยกันแล้วก็สนุกสนานเฮฮา อย่างชอบไปถ่ายรูปตามที่ต่างๆ ในมอ หรือมีเพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มเป็นดรัมเมเยอร์ พวกเราก็ชอบปั่นจักรยานไปส่งข้าวส่งน้ำให้ ก็เป็นโมเม้นท์ในแบบน่ารักๆ ค่ะ

มุมมองที่มีต่อคณะนิติศาสตร์

ถ้าให้คะแนนคณะที่หนูเรียน หนูให้ 10 เต็ม 10 เลยค่ะ เพราะว่าหนูรู้สึกว่ามันเป็นคณะที่คนในคณะต้องใช้ใจเรียนค่อนข้างเยอะ แต่ถ้าถามถึงคณะนิติศาสตร์ สำหรับหนู หนูไม่ค่อยถนัดนะคะ 55 แต่ว่าเวลาเรียนคณะนิติศาสตร์จะติดกับคณะสังคมศาสตร์เลย ก็เห็นเพื่อนๆ คณะนี้เขาอ่านหนังสือกันค่อนข้างหนัก ต้องท่องมาตราให้ได้เยอะๆ โหดมากเหมือนกัน แต่ก็คือสำหรับวิชากฎหมาย คณะสังคมสงเคราะห์ก็ต้องมีเรียนพื้นฐานด้วย เพราะเราต้องช่วยเหลือเด็ก ต้องดิวกับนักกฎหมาย ในกรณีที่เกิดเด็กมีปัญหาเรื่องฟ้องร้องขึ้นมา ซึ่งหนูรู้สึกว่าเป็นวิชาที่มีประโยชน์ มันเป็นหลักการที่เราควรรู้ไว้ เพื่อไม่ให้ใครมาเอาเปรียบเราได้ แล้วหนูเคยเรียนวิชานี้เอาไปช่วยในการเล่นละครด้วยค่ะ เพราะเพิ่งถ่าย “สะใภ้สายลับ” จบไป ซึ่งเรื่องนี้หนูรับบทเป็นทนายความสาว ที่ชอบพระเอก แต่สุดท้ายก็ไปรักกับอีกคนหนึ่ง บทก็เป็นผู้หญิงมั่นใจ มีหลักการหน่อย แล้วก็มีไดอาล็อกประเภทคำพวกกฎหมายเยอะ ก็ต้องเป๊ะๆ ซึ่งวิชากฎหมายที่เราเรียนไป ก็ช่วยได้เยอะทีเดียว เราก็จะสามารถเข้าใจได้ว่า คำที่เราพูดนี้หมายถึงอะไร

 สาวนักสังคมสงเคราะห์ "มิเชล เบอร์แมนน์"

ถ้าให้มีแฟนเป็นนักกฎหมายหนุ่มสุดเท่

ไม่เคยมีหนุ่มอาชีพทนายมาจีบนะ 55 แต่ถ้าโดยส่วนตัว หนูรู้สึกว่าหนุ่มๆ สไตล์นี้เขาจะค่อนข้างมีระเบียบแบบแผนกับชีวิต แต่หนูเป็นคนที่ใช้ชีวิตแบบอาร์ติสท์หน่อยๆ เขาคงไม่ชอบแบบสไตล์หนูเท่าไหร่ล่ะมั้ง แต่ถ้าถามถึงนักกฎหมายหรือทนายความในความคิดของเรา หนูคิดว่าเขาควรจะมีความยุติธรรม เที่ยงตรง และซื่อสัตย์กับสิ่งที่ทำค่ะ เพราะมันเป็นหัวใจหลักของอาชีพนี้เลย บุคลิกถ้าจะให้ดูน่าเชื่อถือก็ควรจะสมาร์ต เท่ๆ สูงๆ หน่อย แต่ไม่ใช่สเปกจริงๆ ของหนูนะคะ 55 ปกติชอบผู้ชายตี๋ๆ เกาหลีๆ หน่อย เป็นสุภาพบุรุษ ดูแลเทคแคร์เราดีค่ะ แต่จริงๆ หน้าตาสเปกก็ไม่สำคัญเท่าอยู่ที่ว่าคุยกันรู้เรื่องมั้ย เขาต้องทำให้หนูสามารถพัฒนาความคิดที่โตขึ้นได้  แต่ขอบอกว่าที่มอไม่มีใครมาจีบเลย เราไม่ได้เปิดรับใครด้วยมั้ง ในมอหนูดูจะดูน่ากลัว โหดๆ เข้าถึงยากหน่อยอะ 55

ประเด็นฮอตที่น่าสนใจสำหรับสาวมั่น ณ ปัจจุบัน

มีประเด็นหนึ่งเรื่องของเด็กที่ฆ่าคุณพ่อคุณแม่ยกครัวค่ะ แล้วรุ่นพี่ในคณะเขาเพิ่งได้เข้าไปฝึกงานในทัณฑสถานของเด็ก รุ่นพี่เขาก็พบว่าตัวเด็กเป็นเด็กดีนะคะ แต่อาจจะด้วยแรงกดดันบางอย่างที่ทำให้เขาตัดสินใจผิดไป ซึ่งหนูรู้สึกมันเป็นปัญหาใหญ่ที่สะท้อนถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัว ซึ่งความผูกพันและความรู้สึกมันเป็นสิ่งที่ซับซ้อน ถ้ารู้สึกว่าเด็กมีปัญหา เราก็ต้องรีบไปแก้ไขให้ทัน ไม่งั้นถ้าเด็กเก็บกดแล้วไปรับสื่ออะไรมาผิดๆ เขาก็อาจจะทำสิ่งที่รุนแรงกับครอบครัวได้ ทั้งๆ ที่บางทีเขาอาจไม่ได้ตั้งใจก็ได้ค่ะ ก็อยากให้ปัญหาความรุนแรงในครอบครัวมันลดน้อยลงในสังคม

เหตุการณ์ระทึกขวัญที่ต้องเกี่ยวข้องกับตำรวจ

คงเป็นตอนหนูเด็กๆ 10 กว่าขวบได้ ตอนนั้นนั่งรถเมล์ไปกับคุณยาย แล้วคุณยายก็โดนกรีดกระเป๋าค่ะ ตอนแรกก็ไม่รู้ตัวเลย มารู้ตอนที่จะหาของนี่แหละ ว่าโดนกรีดยาว ของร่วงออกหมด คือเขาประกบหน้าหลังแล้วทำกันเป็นกระบวนการเลย โชคดีที่ไม่ได้พกกระเป๋าสตางค์ไป มีแต่เป็นเศษๆ เงิน แต่ว่าเอกสารสำคัญอยู่ในกระเป๋าหมด ก็ต้องไปโรงพักแจ้งความ แต่ตอนนั้นหนูยังเด็กๆ ก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรมากหรอก

ประเทศน่าอยู่ เมืองที่เต็มไปด้วยกฎระเบียบ

หนูอยากไปประเทศสิงคโปร์ค่ะ ตอนนี้กำลังแพลนกับกลุ่มเพื่อนๆ ไปต่างประเทศกันเป็นครั้งแรก ที่อยากไปที่นี่ เพราะหนูรู้สึกว่ามันเป็นเมืองเล็กๆ ที่ค่อนข้างมีระเบียบวินัยเข้มงวด น่าจะปลอดภัยจากโจรผู้ร้ายต่างๆ แล้วการเดินทางก็สะดวกด้วย ที่เที่ยวที่อยากไปก็ยูนิเวอร์แซลค่ะ อยากไปถ่ายรูปกับสิงโต อิอิ

สาวนักสังคมสงเคราะห์ "มิเชล เบอร์แมนน์"

FIRST OF MICHELLE

ชื่อ : มิเชล เบอร์แมนน์

การศึกษา : คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

วันเกิด :  20 มกราคม 2537

ส่วนสูง : 170 ซม.

น้ำหนัก : 50 กก.

นิยามสามคำบอกความเป็นชาวมอ : คน ค้น คน

คติประจำใจในเวลาเรียน : นิ่งเป็นหลับ ขยับเป็นกิน 55

ไอดอลคนโปรดในมอ : พี่โชคเอ (ติวให้ตลอด)

วิชาเรียนสุดแสนน่าเบื่อ : Economics TT

ฉายาประจำแก๊งค์ในมอ : แหม่ม

แหล่งช้อปปิ้งใกล้มอ : ตลาดนัด Interzone

สิ่งที่อยากให้ปรับปรุงในมอของเรา : ที่จอดรถไม่ค่อยมี

เป้าหมายในอนาคต : เป็นนักสังคมสงเคราะห์

ผลงาน : ละครหนึ่งในทรวง, ชาติเจ้าพระยา

Instagram : Michelle unknown

สาวนักสังคมสงเคราะห์ "มิเชล เบอร์แมนน์"

มิเชล เบอร์แมนน์

สาวนักสังคมสงเคราะห์ "มิเชล เบอร์แมนน์"

นักแสดงดาวรุ่ง “มิเชล เบอร์แมนน์” 

สาวนักสังคมสงเคราะห์ "มิเชล เบอร์แมนน์"

มิเชล เบอร์แมนน์

สาวนักสังคมสงเคราะห์ "มิเชล เบอร์แมนน์"

สาวสวยมาดมั่น มิเชล เบอร์แมนน์ กับความฝันที่อยากจะเป็นนักสังคมสงเคราะห์

สาวนักสังคมสงเคราะห์ "มิเชล เบอร์แมนน์"

ข้อมูล : นิตยสาร campus star V.22