GSB GEN CAMPUS STAR GSB GEN CAMPUS STAR 2016 GSBภาคเหนือ issue36 ผลงาน ม.ราชภัฏเชียงราย ม.เชียงใหม่

เอิร์ท-ปลายฟ้า GSB GEN ภาคเหนือ แฟชั่นปก Campus star no.36

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / เอิร์ท-ปลายฟ้า GSB GEN ภาคเหนือ แฟชั่นปก Campus star no.36

หนุ่มหล่อสาวสวยผู้ชนะเลิศการประกวด GSB GEN CAMPUS STAR ตัวแทนภาคเหนือ หนุ่มเอิร์ท-ชัชพงศ์ จันทราภรณ์ และสาวปลายฟ้า-นฤมล สิทธิวัง ที่แสดงความสามารถได้โดดเด่นจนสามารถเอาชนะใจคนดูและคณะกรรมการไปได้ กับเซ็ทแฟชั่นปก CAMPUS STAR ในสไตล์ของนักศึกษานักธุรกิจคนรุ่นใหม่

เอิร์ท-ปลายฟ้า GSB GEN

36IMG_6826

เอิร์ท-ปลายฟ้า1

เอิร์ท-ชัชพงศ์ จันทราภรณ์

6

FIRST OF EARTH
ชื่อ : เอิร์ท-ชัชพงศ์ จันทราภรณ์
การศึกษา : ปี 2 คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม สาขาวิศวกรรมโลจิสติกส์และการจัดการ ม.ราชภัฎเชียงราย
วันเกิด : 3 มีนาคม 2538
ส่วนสูง : 186 ซม.
น้ำหนัก : 76 กก.
นิยามสามคำบอกความเป็นชาวมอ : หล่อ ทน บึกบึน
คติประจำใจในเวลาเรียน : พยายามวันนี้ เพื่ออนาคตที่สดใสในวันข้างหน้า
วิชาเรียนสุดแสนน่าเบื่อ : เคมี
แหล่งช้อปปิ้งใกล้มอ : ตลาดในมอ, เซ็นทรัลพลาซ่า เชียงราย
สิ่งที่อยากให้ปรับปรุงในมอของเรา : เพิ่มความเป็นธรรมชาติ ปลูกต้นไม้สร้างตึกทรงสถาปัตยกรรมที่สวยงาม
เป้าหมายในอนาคต : เข้าสู่วงการบันเทิง เปิดบริษัทเกี่ยวกับโลจิสติกส์ สร้างแบรนด์ภายใต้ชื่อตัวเอง
ผลงาน : GSB GEN CAMPUS STAR 2016
Instagram : earth_chatchapong

ปลายฟ้า-นฤมล สิทธิวัง

เอิร์ท-ปลายฟ้า gsb gen ภาคเหนือ แฟชั่นปก campus star no.36

FIRST OF PLAIFA
ชื่อ : ปลายฟ้า-นฤมล สิทธิวัง
การศึกษา : ปี 3 คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด ม.เชียงใหม่
วันเกิด : 12 กันยายน 2537
ส่วนสูง : 168 ซม.
น้ำหนัก : 47 กก.
นิยามสามคำบอกความเป็นชาวมอ : สอบ อีก แล้ว
คติประจำใจในเวลาเรียน : DON’T JUST THINK YOU’LL DO. LET’S DO IT!
ไอดอลคนโปรดในมอ : อ.เอก บุญเจือ เพราะอาจารย์สอนเก่ง เข้านักศึกษาและเป็นกันเอง
ฉายาประจำแก๊งในมอ : นางงาม
เป้าหมายในอนาคต : เจ้าของรีสอร์ท และบริษัทนำเที่ยว, แสดงหนัง/ละคร
ผลงาน : เทพีสงกรานต์เชียงใหม่ 2556, MISS AIRASIA 2556, ธิดาผ้าไทย 2557, J-MAT SMART GIRL รุ่นที่ 31, GSB GEN CAMPUS STAR 2016
FACEBOOK : NARUEMON SITTIWANG

 




จุดเริ่มต้นประกวด GSB GEN CAMPUS STAR ที่เชียงใหม่
เอิร์ท : จริงๆ เมื่อหลายปีก่อนผมเคยประกวดเวทีคล้ายๆ กันมาแบบนี้ก่อน แต่ว่าตอนนั้นก็ไม่ได้สานต่องานในวงการบันเทิงเท่าไหร่ แต่ตอนนี้คิดว่าอยากเข้าวงการอย่างจริงจังแล้ว ก็เลยตัดสินใจมาสมัคร ซึ่งก็แอบคาดหวังเหมือนกัน เพราะตั้งใจมาประกวดงานนี้โดยเฉพาะ แต่ก็ตื่นเต้นนะ ตอนประกวดก็เลยเอาความสามารถที่ชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ มาแสดงผสมกับการแนะนำสถานที่พื้นเมือง แล้วก็ดีใจมากที่ได้รางวัลชนะเลิศ เสน่ห์ที่ทำให้ได้รางวัล น่าจะเป็นความเป็นตัวของตัวเอง ตลก แล้วก็ร่าเริงครับ สำหรับการประกวดนี้ก็ดีมาก เพราะเป็นเวทีที่ทำให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงความสามารถ ก็รู้สึกยินดีมากๆ ที่ได้ร่วมงานกับนิตยสาร CAMPUS STAR ผมก็ใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กแล้วว่า อยากเข้าวงการเป็นทั้งนักแสดงและนักร้อง ก็อยากให้ CAMPUS STAR ช่วยผลักดันให้ผมทำความฝันให้สำเร็จด้วยครับ

ปลายฟ้า : ที่มาประกวดเพราะว่าออมสินมาประชาสัมพันธ์โครงการที่มอของหนูค่ะ แล้วก็มีแจกนิตยสารด้วย หนูก็เลยสนใจ แต่จริงๆ ก็ไม่ได้คาดหวังมากค่ะ แล้วพอตอนนั้นเขาตั้งโจทย์ให้แสดงเกี่ยวกับวัฒนธรรมเมืองเหนือ ก็ยังคิดไม่ออกว่าจะแสดงอะไร แต่สุดท้ายก็ไปเรียนฟ้อนรำมาวันหนึ่ง แต่ก็ยังฟ้อนไม่ค่อยเก่ง พอมาซ้อมดูก็คิดว่ายังไม่เจ๋งพอ ก็เลยคิดว่าน่าจะเอาความสามารถส่วนตัวมาอะแดปกับการฟ้อนด้วย เลยกลายเป็นแสดงฟ้อนรำผสมกับมายากล เพราะหนูชอบเรียนมายากลมาตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ ตอนนั้นคิดว่าเป็นการแสดงความสามารถพิเศษที่หายากที่น้อยคนจะทำได้ เหมือนได้แสดงละครให้คนดู มันสนุกดี ก็เลยได้ไปเรียนกับคุณครูส่วนตัว และได้เอามาใช้กับการแสดงนี้ แต่ก็กังวลเหมือนกันนะว่ามันจะเข้ากันมั้ย กรรมการจะโอเคมั้ย พอได้รางวัล สิ่งที่ทำให้ได้น่าจะเป็นบุคลิกที่มั่นใจและความสามารถที่แสดงออกมามั้งคะ ซึ่งเวทีนี้ทำให้หนูได้อะไรหลายๆ อย่าง ทั้งได้ประสบการณ์ เพราะมันถือว่าเป็นเวทีที่ใหญ่ระดับประเทศ ทำให้หนูได้รู้จักเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แล้วก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมากที่ได้เป็นตัวแทนของออมสิน และอาจจะได้มีโอกาสก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยค่ะ

เอิร์ท-ปลายฟ้า4

การเรียนของหนุ่มสาวรุ่นใหม่ GSB GEN
เอิร์ท : ตอนนี้อยู่ปี 2 คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม สาขาวิศวกรรมโลจิสติกส์และการจัดการ ม.ราชภัฎเชียงราย ตอนแรกก็ลังเลอยากเรียนบริหารธุรกิจนะ แต่เห็นว่าสาขานี้เป็นสาขาเปิดใหม่ น่าจะรองรับอาชีพการงานได้หลากหลาย ก็เลยเลือกสาขานี้ แล้วก็ชอบทางด้านคำนวณด้วย แต่พอมาเรียนจริงๆ คำนวณก็ค่อนข้างยาก แต่ก็คือพยายามอ่านหนังสือให้เยอะๆ ที่สำคัญคือต้องเรียนด้วยความเข้าใจ แบบไม่ต้องท่องจำ มันถึงจะจำได้ง่ายที่สุด

ปลายฟ้า : ตอนแรกที่จะเลือกคณะก็ลังเลอยู่สามคณะค่ะ คือการท่องเที่ยว มนุษย์อิ๊งค์ แล้วก็บริหาร เพราะอยากทำธุรกิจทางด้านท่องเที่ยว แต่ก็คิดว่าการเรียนเกี่ยวกับแนวทางการทำธุรกิจ น่าจะทำให้ไปสู่เป้าหมายที่อยากทำได้มากขึ้น ก็เลยเลือกคณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด เพราะจะได้เรียนรู้ทั้งพื้นฐานการทำธุรกิจ กลยุทธ์การขาย แล้วก็เป้าหมายในการตลาดด้วยค่ะ

วิชาบริหารธุรกิจ วิชาในมอที่น่าเรียนรู้
เอิร์ท : ผมก็สนใจวิชาเกี่ยวกับการบริหารธุรกิจอยู่ แต่ว่ายังไม่ได้เรียน ตอนนี้ก็มีเรียนเกี่ยวกับโครงการทำขวดน้ำ เรียนรู้วิธีการผลิตและส่งออก รวมถึงความต้องการของลูกค้าด้วย ก็ชอบนะเพราะอยากจะเรียนรู้การทำงานในแต่ละขั้นตอนด้วยตัวเอง

ปลายฟ้า : การได้เรียนคณะบริหารธุรกิจมันทำให้เรารู้จักการวางแผนงานค่ะ จากเมื่อก่อนที่ไม่เคยวางแผนการทำงานเลย ทำให้พลาดงานต่างๆ ไปเยอะ ตอนนี้ก็เริ่มต้องวางงานให้เป็นสเต็ปๆ ว่าอันไหนทำก่อนหลัง แล้วก็มีความเข้าใจในความต้องการของคนอื่นมากขึ้น เหมือนเราจะขายของ เราก็ต้องรู้ว่าลูกค้าต้องการอะไร หรือต้องการสิ่งไหนมากกว่ากัน

ธุรกิจในฝันที่อยากริเริ่ม
เอิร์ท : ตอนนี้ที่บ้านมีธุรกิจเกี่ยวกับหอพักครับ ก็มีพี่ชายคอยดูแลอยู่ ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างก่อสร้างใหม่ ผมก็มีเข้าไปช่วยคุมคนงานบ้าง แต่ว่าถ้าเรียนจบจริงๆ ผมอยากเปิดบริษัทเกี่ยวกับโลจิสติกส์มากกว่า เพราะว่าน่าจะได้ใช้ความรู้ที่เรียนมา แต่ว่าระหว่างที่เรียนก็คิดว่าจะทำธุรกิจออนไลน์เหมือนกัน ตอนนี้มองว่าจะเปิดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ อย่างพวกโฟมล้างหน้าหรือยาสีฟัน เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่คนก็ใช้กันทุกวัน แต่ว่าอยู่ในช่วงเก็บเงินก่อน น่าจะเริ่มทำปีหน้าครับ

ปลายฟ้า : ตอนนี้ที่บ้านเปิดเป็น LONG STAY ค่ะ เป็นธุรกิจของคุณพ่อ เพราะคุณพ่อใกล้เกษียณแล้วก็อยากจะมีกิจการรองรับให้มั่นคงด้วย ก็มีบ้านให้เช่า 2 หลัง แล้วก็กำลังสร้างใหม่อีก 2 หลัง ส่วนหนูคิดว่าถ้าจบแล้วอยากทำธุรกิจรีสอร์ท โรงแรม หรือทัวร์นำเที่ยว เพราะว่าหนูเป็นคนชอบเที่ยวเชิงธรรมชาติ ก็เลยอยากเปิดธุรกิจเกี่ยวกับการอนุรักษ์ธรรมชาติ แบบเป็นรีสอร์ทแล้วก็อาจจะพานักท่องเที่ยวไปทัวร์ธรรมชาติด้วย แต่คิดว่าถ้าจบใหม่ๆ ก็อาจจะทำงานบริษัทไปสักพักก่อนเพื่อเรียนรู้งาน ธุรกิจนี้ก็คงเป็นจะอนาคตอันไกลไปอีก

เอิร์ท-ปลายฟ้า gsb gen ภาคเหนือ แฟชั่นปก campus star no.36

ธุรกิจที่คิดว่าชาตินี้จะไม่มีวันทำเด็ดขาด
เอิร์ท : ธุรกิจเกี่ยวกับแอลกฮอล์ ร้านเหล้า จะไม่ทำแน่นอน เพราะตอนนี้ผมไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ แต่ก็คือเพิ่งเลิกกินเหล้าเมื่อไม่นานมานี้ เพราะว่าอยากจะเริ่มดูแลตัวเอง อยากหันมาใส่ใจสุขภาพตัวเองให้มากขึ้น

ปลายฟ้า : ไม่ถึงกับไม่ทำเด็ดขาด แต่คิดว่าน่าจะเป็นธุรกิจที่ทำยากพอสมควร คงเป็นธุรกิจเฉพาะทาง อย่างพวกธุรกิจเครื่องกล พวกสารเคมี วิทยาศาสตร์ ที่ต้องใช้ความรู้เฉพาะทางในการทำนะคะ

ไอดอลของบุคคลที่ทำธุรกิจแล้วประสบความสำเร็จ
เอิร์ท : ผมชื่นชอบคุณตัน-ภาสกรนที คิดว่าเขาเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่นอกจากทำธุรกิจประกอบผลกำไรแล้วก็ยังมีกิจกรรมเพื่อสังคมด้วย

ปลายฟ้า : ชอบพี่ต็อบ เถ้าแก่น้อยค่ะ พี่เขาเคยมาบรรยายที่คณะด้วย หนูรู้สึกว่าพี่เขาเป็นเด็กที่หาโอกาสสร้างรายได้ให้ตัวเอง คือเป็นคนมีความพยายามและความมุ่งมั่นจนประสบความสำเร็จค่ะ

เอิร์ท-ปลายฟ้า gsb gen ภาคเหนือ แฟชั่นปก campus star no.36

หนุ่มสาวนักธุรกิจในฝันตรงตามสเปก
เอิร์ท : ผมชอบผู้หญิงที่ขยันทำงาน แบบช่วยกันทำมาหากิน ไม่ต้องน่ารักมากก็ได้ แต่ถ้าน่ารักด้วยก็ดีเลย 55 บุคลิกก็ชอบคนมั่นใจ ร่าเริง คุยง่าย แต่ตอนนี้ก็มุ่งอยู่กับงานไปก่อน เรื่องอื่นค่อยว่ากันทีหลัง

ปลายฟ้า : เมื่อก่อนชอบคนเพอร์เฟกต์ แต่ว่าจริงๆ แล้วไม่มีหรอกมั้ง 55 ก็คือตอนนี้ก็ขอแค่คนที่ดูแลเราได้ มีเวลาให้ บุคลิกภายนอกไม่จำเป็นเท่าไหร่นะ เพราะถ้าหน้าตาดี แต่นิสัยเข้ากันไม่ได้ก็จบค่ะ

ติดตามคอลัมน์ campus cover ในนิตยสาร Campus Star No.36

www.facebook.com/campusstars