school bus พิธีกรหล่อ รถโรงเรียน

12 หนุ่ม พิธีกรรายการรถโรงเรียน แต่ละรุ่น หล่องานดีทุกคน

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / 12 หนุ่ม พิธีกรรายการรถโรงเรียน แต่ละรุ่น หล่องานดีทุกคน

รถโรงเรียน รายการที่จะพาศิลปิน ดารา คนดัง คืนสู่เหย้า กลับไปเยี่ยมโรงเรียนเก่าที่เคยเรียน นอกจากจะได้ความบันเทิงได้เห็นเรื่องราววัยเรียนของศิลปินดาราที่เพื่อนๆ ชื่นชมกันแล้ว ยังได้สัมผัส ได้เห็นบรรยากาศการเรียน ภายในรั้วของโรงเรียนต่างๆ อีกด้วยค่ะ ดำเนินรายการโดยพิธีกรหนุ่มสุดหล่อซึ่งผลัดเปลี่ยนกันมาหลายรุ่น โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2550 วันนี้เราจะพาไปดูกันค่ะว่ามีใครบ้าง หลายๆ คนปัจจุบันก็เป็นคนดังมีชื่อเสียงที่เพื่อนๆ น่าจะรู้จักกันอยู่แล้ว..

อัปเดตชีวิต 12 พิธีกรรายการรถโรงเรียน

มาเริ่มกันที่ เหล่าพี่ ๆ พิธีกรชายในอดีตกันก่อนเลยค่ะ พิธีกรชายรถโรงเรียนในอดีต

เจ-เจตริน วรรธนะสิน

j2

พิธีกรชายคนแรกๆ ในรายการรถโรงเรียน เริ่มเข้ามาตั้งแต่ปี 2550

ด้านการศึกษา::  ตอนเรียนอนุบาลเรียนที่ โรงเรียนยุคลธร จากนั้นได้เรียนต่อที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ระดับมหาวิทยาลัยเข้าศึกษาที่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย แซนดีเอโก สหรัฐอเมริกา ปัจจุบันกำลังศึกษาที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรี

ชีวิตปัจจุบัน::  เป็นทั้งนักร้องแนวเพลงแร๊ป นักแสดงชื่อดัง และนักกีฬาเจ็ตสกี อีกทั้งยังมี 3 เจ้า ลูกชายสุดหล่อที่สาวๆ ยกให้เป็นสามีแห่งชาติ เจ้านาย เจ้าขุน และเจ้าสมุทร และยังมีภรรยา ปิ่น เก็จมณี นักแสดงหญิงไทยที่ยังคงความสวยเป็นดาวค้างฟ้าที่แฟนๆ ยังคงติดตามผลงานกันอยู่ตลอด

j4

บอล วิทวัส และ พี่เจ เจตริน พิธีกรคู่ในรายการรถโรงเรียน รุ่นแรกๆ

1

ครอบครัว เจ เจตริน

บอล-วิทวัส สิงห์ลำพอง หรือ บอล Seasons Change

ครอบครัว บอล Seasons Change

ball

นักแสดงหนุ่มที่โด่งดังมาจากภาพยนตร์เรื่อง Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เริ่มเข้ามาเป็นพิธีกรตั้งแต่ปี  2550 – 2553  ได้ทำพิธีกรคู่กับพี่เจ เจตริน ด้วย

ด้านการศึกษา:: จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี จบศึกษาจาก คณะนิเทศศาสตร์ ฟิล์มภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ปัจจุบัน:: มีผลงานการแสดงออกมาเรื่อยๆ ล่าสุด เรื่อง ปดิวรัดา, ประทีปรักแห่งใจ และมีละครในปีหน้าที่กำลังถ่ายทำอยู่ด้วย เรื่องเพชรกลางไฟ, ทรายย้อมสี, ใจลวง ด้านชีวิตครอบครัวตอนนี้ ได้แต่งงานกับแนนนี่ อรรณิกา พุกศรีสุข ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน หลานสาว ติ๊ก ชีโร่  และมีทายาทตัวน้อยๆ ลูกสาวชื่อน้อง โนเบล และลูกชายน้อวงนิวตัน

หมอโอ๊ค-นายแพทย์ สมิทธิ์ อารยะสกุล

oke

นักร้องคุณพ่อสุดหล่อ เริ่มเข้ามาเป็นพิธีกรรายการรถโรงเรียนตั้งแต่ปี 2550 – 2555 หมอโอ๊คเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเข้าประกวด Cleo Bachelor ปี 2004 จากนั้นก็เริ่มถ่ายแบบและโฆษณาให้กับสินค้าทั้งในประเทศ และต่างประเทศ และมีผลงานเพลงออกมามากมาย เพลงที่โด่งดังจนทำให้ทุกคนรู้จักเขาก็คือ “ซื้อกุหลาบให้ตัวเอง”

ด้านการศึกษา::  จบการศึกษาจากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษาแล้วจึงเข้าศึกษาระดับอุดมศึกษาที่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับ 1 จากนั้นก็ศึกษาต่อปริญญาโท ทางด้านตจวิทยา (ผิวหนัง) ที่ศูนย์ผิวหนัง คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

ปัจจุบัน::  ได้แต่งงานกับพิธีกร และนักแสดงคนเก่งที่เป็นไอดอลของใครหลายคน โอปอล์ ปาณิสรา  และมีลูกแฝดหญิงชายสุดน่ารักชื่อ อน้องอลิน น้องอลัน

oke

oke3

ท็อป-พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร

10561096_938750996173211_812915536_n

ท็อป พิพัฒน์ นักแสดง ดีเจหนุ่มรักษ์โลก มีผลงานมาแล้วมากมาย ทั้งงานแสดง, ภาพยนตร์, ละคร, MV, พิธีกร เริ่มเข้ามาเป็นพิธีกรรายการรถโรงเรียนตั้งแต่ปี 2550

ด้านการศึกษา:: จบการศึกษาปริญญาตรีที่ คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาออกแบบผลิตภัณฑ์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร และปริญญาโท MBA ด้านการตลาดจากรั้วมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร

ปัจจุบัน:: แต่งงานกับนักแสดงสาวมากฝีฝือ นุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา นางเอกที่โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนสนิท  นอกจากงานในวงการบันเทิงแล้ว เขายังมีธุรกิจส่วนตัว Ecoshop จำหน่ายสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย

top-pipat-2

อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร

aut-2

นักแสดง ดีเจ และผู้กำกับละคร เคยได้รับตำแหน่งหนุ่มแพรว 1992 และจากนั้นเข้าสู่อาชีพนายแบบ  และมีผลงานละครเรื่องแรกคือเรื่อง บัลลังก์เมฆในปี 2536 เริ่มเข้ามาเป็นพิธีกรรายการรถโรงเรียนตั้งแต่ปี 2551 – 2553

ด้านการศึกษา:: จบการศึกษาระดับประถมจากโรงเรียนเทศบาลบ้านคูหาสวรรค์ ระดับมัธยมจากโรงเรียนมัธยมวัดมกุฏกษัตริย์ และต่อในระดับอุดมศึกษาที่ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (สาขาศิลปศึกษา) 

ปัจจุบัน:: แต่งงานแล้วกับ ผาณิต เจียรวิบูลยานนท์ มีบุตรสาว 1 คน ชื่อว่า ด.ญ. สิงห์ เหลืองสุนทร และเป็นดีเจที่คลื่น 89 Chill FM นอกจากนี้ก็ยังคงมีงานแสดง งานพิธีกร ออกมาอยู่เรื่อย ผลงานล่าสุดคือละครเรื่อง นางฟ้าเปื้อนฝุ่น  และในปีหน้า 2560 ละครเรื่อง เล่ห์รัก ยาใจ

aut

นาวว์-เมธาวี พิเชฐชัยยุทธ์

now-1

ดีเจนาวว์ เมธาวี เป็นหนึ่งในพิธีกรหนุ่มในรายการรถโรงเรียน นอกจากนี้เขายังเคยมีผลงานทางด้านพิธีกรมาแล้วมากมาย แต่ที่หลายๆ คนรู้จักก็คือ การทำหน้าที่พิธีกรในรายการ โอไอซี นั่นเองค่ะ

ด้านการศึกษา:: จบจากภาควิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ปัจจุบัน:: เป็นพิธีกรรายการในเครือ GMM

now-2

จอห์น-วิญญู วงศ์สุรวัฒน์

john-winyu

พิธีกร และดีเจ ลูกครึ่งไทย-อเมริกันสุดหล่อ เริ่มเข้าวงการด้วยงานถ่ายโฆษณา และได้มาเป็นพิธีกรรายการรถโรงเรียนตั้งแต่ปี (2553 – 2558)

การศึกษา:: ระดับประถมที่โรงเรียนอนุบาลสามเสน  มัธยมที่โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ระดับปริญญาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง (ก่อนหน้านี้เคยศึกษา สาขาการแสดง และกำกับการแสดง คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ)

ปัจจุบัน:: สมรสแล้วกับ แพร-ชุติมา บุษราคัมภักดี มีลูกชายหนึ่งคนชื่อน้อง น้องวิล  และผลงานพิธีกรรายการต่างๆ มากมาย อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในผู้ร่วมปลุกปั้นทีวีอินเทอร์เน็ต iHere.TV และ SpokeDark.TV ที่มีรายการฮิตๆ อย่าง เจาะข่าวตื้น

john-winyu-2

เป๊ก-เปรมณัช สุวรรณานนท์

pek

ดีเจ นักแสดง และนักร้อง เป็ก เปรมณัช  อีกหนึ่งพิธีกรหนุ่มที่ได้เข้ามาเป็นพิธีกรรายการรถโรงเรียนเริ่มตั้งแต่ปี (2553 – 2558)

การศึกษา:: จบการศึกษาชั้นประถมศึกษา จากโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี ต่อจากนั้นได้เข้ารับการศึกษาชั้นมัธยมศึกษา ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ สาขา การแสดงและกำกับการแสดง รุ่น 13

ปัจจุบัน::  มีทั้งผลงานแสดง ละคร พิธีกร ดีเจ ผลงานละครเรื่องล่าสุดคือ ดวงใจพิสุทธิ์  และปีหน้า 2560 ยังมีละครรออนแอร์อีกถึงสามเรื่องคือ เพลิงบุญ,เล่ห์ลับสลับร่าง ด้านความรักตอนนี้กำลังคบหาดูใจกับนักร้องสาว นิว นภัสสร ภูธรใจ (วงนิว-จิ๋ว) และเพิ่งขอแต่งงานไปเมื่อไม่นานมานี้เอง >/<

แจ๊ส ชวนชื่น

jazz2

แจ๊ส ชวนชื่น นักแสดง และนักแสดงตลกชื่อดัง ขวัญใจวัยรุ่น อีกทั้งยังเป็นนักร้องนำวง แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก เขาคือหนึ่งในพิธีกรรายการรถโรงเรียนช่วง (2 มีนาคม 2557 – มกราคม 2558)

ด้านการศึกษา:: การศึกษาจบชั้นประถมฯ

ปัจจบุัน:: แต่งงานแล้วกับ แจง-ปุณณาสา พรหมยศ มีลูกสาว 1 คน ชื่อ น้องแตงไทย มีผลงานมาแล้วมากมายทั้งละคร ภาพยนตร์ ผลงานเพลง พิธีกร และล่าสุดมีภาพยนตร์เรื่อง 888 แรงทะลุนรก กำกับโดย พจน์ อานนท์

jazz

พิธีกรในปัจจุบัน

นิกกี้ – ณฉัตร จันทพันธ์

nicky

นิกกี้ นักร้อง นักแสดง เป็นพี่ชายของเม้าส์ วงบี-โอ-วาย ภูมิลำเนาเป็นคนนครศรีธรรมราช เข้าวงการบันเทิงจากการประกวด LG Star Talent เริ่มเข้ามาเป็นพิธีกรรายการรถโรงเรียนตั้งแต่มกราคม 2558 จนถึงปัจจุบัน

ด้านการศึกษา:: ระดับประถมศึกษาเรียนอยู่ที่โรงเรียนอนุบาลจังหวัดนครศรีธรรมราช แล้วมาต่อ ม.1-6 ที่โรงเรียนสวนกุหลาบนนทบุรี จากนั้นศึกษาต่อวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม ในหลักสูตรปริญญาตรี สาขานิเทศศาสตร์สื่อดิจิตอล

ปัจจุบัน:: มีทั้งผลงานแสดง และพิธีกร ในเครือ GMM ผลงานการแสดงเรื่องล่าสุดที่ผ่านมา U-Prince Series ตอน สิบทิศ

school-bus2

น็อต – อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล

nottakanat2

นักแสดง พิธีกร ที่มีผลงานมาแล้วมากมาย เริ่มเข้าวงการจากการเข้ารอบ 50 คน หนุ่มโสดคลีโอปี 2009 และได้เข้ามาเป็นพิธีกรรุ่นล่าสุดของรายการ รถโรงเรียนรียูเนี่ยน ตั้งแต่ปี 2558

ด้านการศึกษา:: ระดับมัธยมจากโรงเรียนอัสสัมชัญ, ระดับปริญญาตรีจากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กลุ่มวิชาโค้ชและจิตวิทยาการกีฬา

ปัจจุบัน:: มีผลงานทั้งพิธีกร และนักแสดง ในเครือ GMM ล่าสุด คือ ซีรีส์ U-Prince Series ตอน สิบทิศ และภาพยนตร์เรื่อง “ทองสุก 13”  ( แต่ล่าสุด ทางแกรมมี่ได้ออกมาประกาศให้ยกเลิกสัญญาของหนุ่มน็อตทั้งหมดแล้ว จากกรณีเกิดเหตุในคลิปที่ไม่เหมาะสม)

nottakanat

เลโอ – เลโอ โซสเซย์

leo2

อดีตนักร้องบอยแบนด์วงบี-โอ-วาย เข้ามาเป็นพิธีกรรายการ รถโรงเรียนรียูเนี่ยน ตั้งแต่ปี 2558 ถึงปัจจุบัน

ด้านการศึกษา:: มัธยมศึกษาจากโรงเรียนวัดนายโรง และปริญญาตรีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ปัจจุบัน:: คบหาดูใจอยู่กับ ชาช่า อริต์ตา รามณรงค์ และมีผลงานในวงการบันเทิงทั้งพิธีกร และงานแสดง

leo

ตั้งแต่เริ่มแรก จนถึงปัจจุบัน ราบการ รถโรงเรียนก็มีการปรับปรุงรูปแบบหลายการหลายครั้งทั้งเปลี่ยนชื่อ และรูปแบบรายการ แต่ยังคงเอกลักษณ์ชื่อที่มีคำว่า รถโรงเรียนเอาไว้อยู่ โดยสรุปชื่อรายการที่ใช้ในช่วงเวลาต่างๆ ดังต่อไปนี้ค่ะ

รถโรงเรียน (2550 – มกราคม 2555)
รถโรงเรียน LLPD (5 กุมภาพันธ์ – 8 เมษายน 2555), (17 มิถุนายน – 30 กันยายน 2555)
รถโรงเรียน LLPD First Class หรือ รถโรงเรียน First Class (15 เมษายน – 10 มิถุนายน 2555), (7 ตุลาคม 2555 – 23 กุมภาพันธ์ 2557)
รถโรงเรียน เกรียนดี (2 มีนาคม 2557 – 10 มกราคม 2558)
รถโรงเรียน Highschool Reunion (17 มกราคม 2558 – ปัจจุบัน)

ภาพบางส่วนจาก:: www.facebook.com/schoolbusfb