tu คณะศิลปศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ มธ สาวน่ารัก

จุ๊บจิ๊บ พลิตา สาวสวยจากคณะศิลป์ฯ อินเตอร์ กับไลฟ์สไตล์การเรียนที่ใช่

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / จุ๊บจิ๊บ พลิตา สาวสวยจากคณะศิลป์ฯ อินเตอร์ กับไลฟ์สไตล์การเรียนที่ใช่

สาวหน้าหวานที่มาลงปก Campus Star ฉบับนี้เป็นสาวสวยจากคณะศิลปศาสตร์ ภาคอินเตอร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จุ๊บจิ๊บ-พลิตา พุทธรัสสุ ทั้งเก่งและสวยขนาดนี้ ไลฟ์สไตล์ของสาวอินเตอร์จะเป็นยังไง ไปดูกันเลยดีกว่า

 สาวสวย จุ๊บจิ๊บ พลิตา จากคณะศิลปศาสตร์ อินเตอร์ มธ.

จุ๊บจิ๊บ-พลิตา พุทธรัสสุ

สาวหน้าไทยกับความลงตัวที่ภาคอินเตอร์
หนูเป็นคนชอบด้านภาษาอยู่แล้วค่ะ คิดว่าภาษาอังกฤษมันน่าจะต่อยอดได้มากกว่าในอนาคต แล้วยิ่งถ้าเป็นภาคอินเตอร์ด้วยแล้ว ก็จะได้ใช้ภาษามากขึ้น ได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของทั้งสองประเทศ ก็เลยเลือกเรียนคณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาอังกฤษ-อเมริกันศึกษา  (หลักสูตรนานาชาติ) ที่ธรรมศาสตร์ค่ะ แต่เข้ามาแรกๆ ก็ยากมาก เพราะหนูไม่เคยไปเรียนต่างประเทศ หรือเรียนนานาชาติมาก่อน กว่าจะปรับตัวฟังอาจารย์ได้ เดือนแรกฟังอาจารย์ไม่ค่อยออก แต่หลังจากนั้น 2-3 เดือนมั้งกว่าจะปรับตัวได้ เกรดเทอมแรกเลยไม่ค่อยดี แต่ว่าเกรดปี 2 ก็เริ่มดีขึ้นแล้วค่ะ

สไตล์การสอนคลาสเรียนอินเตอร์
ในคลาสจะเป็นอาจารย์ต่างชาติหมดเลยค่ะ เรียนเป็นภาษาอังกฤษหมด เขาก็จะค่อนข้างเข้มงวดเรื่องเวลามาก เราต้องตรงเวลาอะ แต่บางคาบก็ไม่เช็คชื่อนะ แต่ยังไงเราก็ต้องเข้าเรียน เพราะข้อสอบค่อนข้างยากเลยทีเดียว แล้วสไตล์การสอนของอาจารย์ฝรั่งจะเน้นให้เราคิด คือจะให้เราไปเรียนรู้เองมากกว่า

เพื่อนๆ แก๊งค์อินเตอร์
เพื่อนๆ ส่วนใหญ่เป็นเด็กที่ไปเรียนเมืองนอกกันมาเยอะ แต่บางคนที่ไม่เคยเรียนต่างประเทศเหมือนหนูก็มีนะคะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นลูกครึ่งมากกว่าค่ะ ก็คนไทยด้วยกันนี่แหละค่ะ ไม่ค่อยมีต่างชาติไปเลย ก็เลยคุยกันรู้เรื่อง แต่ที่สนิทจริงๆ ก็แค่ 2-3 คน เป็นแก๊งค์ผู้หญิงหมดเลยค่ะ เพราะผู้ชายในคณะน้อยมาก ส่วนฉายาที่เพื่อนๆ ตั้งให้ไม่ค่อยมี มีแต่เรียกประชดๆ แบบ “อีสวย” อะไรอย่างนี้ หรือไม่ก็เรียก “จจ.” ตัวย่อไป 55

ข้อดีของการเรียนอินเตอร์
หนูว่ามันทำให้เราได้เรียนรู้การใช้ชีวิต อย่างหนูได้คุยกับเพื่อนๆ หลายๆ คน ที่เขาไปเรียนแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศมา เขาก็จะมาเล่าให้ฟังว่าที่โน่นเป็นยังไง การเรียน เพื่อนๆ สังคม วัฒนธรรม แต่คือส่วนมากเพื่อนๆ ที่ไปเรียนแลกเปลี่ยนมาจะกล้าแสดงออกกันหมด กล้าพูด กล้าเถียงอาจารย์ แต่จะไม่ได้เถียงในเรื่องที่ไม่ดีนะ จะเป็นเชิงโต้เถียงแบบมีเหตุมีผลมากกว่า ซึ่งหนูคิดว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะอย่างเด็กไทยบางคน ไม่กล้าพูด ไม่กล้าถามอาจารย์ อย่างหนูแต่ก่อนก็เป็นคนขี้อายค่ะ แต่พอได้มาเรียนเรื่อยๆ ก็กล้าขึ้น กล้านั่งหน้าห้อง คอยตอบคำถามอาจารย์ตลอด การเรียนในคลาสอินเตอร์ทำให้หนูกล้าแสดงออกมากขึ้นค่ะ เพราะเพื่อนๆ เขาก็กล้ากันทั้งนั้น

ข้อเสียของการเรียนอินเตอร์
เรื่องการแต่งตัวค่ะ ที่นี่แต่งตัวกันสบายเกินไป บางทีก็โป๊เกินไป เข้าใจว่าอาจจะได้รับวัฒนธรรมตะวันตกมา แต่ว่ามาเรียนก็ต้องมิดชิดนิดหนึ่งนะ สั้นได้ในระดับหนึ่ง เพราะว่าตอนนี้เราอยู่เมืองไทย ก็ต้องแต่งกายให้เหมาะสมด้วย

สิ่งที่ชอบที่สุดในมอ
ชอบการเรียนกับอาจารย์ฝรั่งค่ะ ชอบสไตล์การสอนของอาจารย์ เขาจะสอนให้เราคิดมากกว่าจำ เช่นอย่างวิชาประวัติศาสตร์ภาษาอังกฤษ อาจารย์ผู้ชายฝรั่งก็ใจดี สอนเข้าใจ เวลามีอะไรไม่เข้าใจพอเข้าไปถาม อาจารย์ก็จะอธิบายยาวยืดเลย อาจารย์ที่นี่น่ารัก ใส่ใจนักเรียนทุกคนเลยค่ะ

สิ่งที่ไม่ชอบที่สุดในมอ
เรื่องรุ่นพี่รุ่นน้องที่ไม่สนิทกันค่ะ หนูว่าเฉพาะในภาคอินเตอร์ของหนูนะคะ เจอกันก็ไม่ค่อยทักทายกัน จริงๆ ก็มีรับน้อง แต่รับน้องอินเตอร์ก็ไม่โหด ออกแนวชิลล์ๆ มากกว่า คงเป็นสไตล์แบบโตๆ กันแล้วมากกว่าน่ะค่ะ

เรื่องฮาๆ ในคลาสอินเตอร์
คงเป็นตอนที่หนูต้องออกไปพรีเซ้นท์หน้าห้องเป็นภาษาอังกฤษ ก็มีบ้างที่หนูพูดผิดหรือทำผิดอะไรสักอย่าง แล้วเพื่อนๆ ก็หัวเราะหนูกันทั้งห้องเลย จริงๆ ก็รู้สึกเฟลนิดหนึ่ง แต่ก็ไม่เป็นไรขำๆ ไป เพราะหนูก็เป็นคนพูดภาษาอังกฤษไม่เก่งเท่าไหร่ แต่หนูก็พยายามจะมั่นใจที่จะพูดออกไปนะ เวลาคุยกันกับเพื่อนก็มีบ้าง ที่พูดไทยคำ อังกฤษคำ เป็นการฝึกฝนไปในตัวด้วย

เรื่องน่าอายของดรัมเมเยอร์มหาวิทยาลัย
ตอนปี 1 หนูก็ไปสมัครเป็นดรัมเมเยอร์ของมหาลัยค่ะ แล้วหนูก็ต้องซ้อมตอนเย็น เวลาเรียนหนูก็เลยต้องถือคฑาเข้าเรียนตลอด เพื่อนๆ ผู้ชายก็มีแซวกันบ้าง ประมาณดรัมเมเยอร์มาแล้วอะไรแบบนี้ ก็แอบเขินเบาๆ นะคะ แต่ไม่ได้เขินอะไรมาก แล้วบางวันหนูต้องซ้อมหนักทุกวัน ก็จะต้องใส่เสื้อยืด กับกางเกงวอร์มมาเรียน เพื่อนๆ ก็จะงงว่าทำไมแต่งแบบนี้มาเรียน แต่เราก็ไม่แคร์ค่ะ อิอิ

สเปกหนุ่มในฝันแบบอินเตอร์
สเปกจริงๆ หนูชอบหนุ่มสไตล์เกาหลีๆ ค่ะ ตี๋ๆ ขาวๆ เพราะหนูชอบดูซีรีส์เกาหลี 55 แต่จริงๆ ก็ดูที่นิสัยมากกว่านะคะ ว่าเข้ากันได้มั้ย ถ้าหน้าเกาหลีแต่นิสัยไม่ใช่สุดท้ายก็ต้องเลิกกันไปอยู่ดี ส่วนนิสัยก็ชอบคนที่ตรงๆ แล้วก็ฮาๆ มีอารมณ์ขันหน่อย ตอนนี้ก็มีคนเข้ามาคุยอยู่บ้าง เป็นรุ่นน้องที่เจอกันตอนเป็นดรัมเมเยอร์ เขาก็เรียนคณะวิศวะ อินเตอร์ค่ะ ก็สไตล์ตี๋ๆ หน่อย ก็เป็นคนตลก เฮฮา ร่าเริงเหมือนกัน เลยคุยกันรู้เรื่อง

เรื่องอกหักของสาวอินเตอร์
ตอนจะเข้ามาเรียนปี 1 ที่ธรรมศาสตร์นี่แหละค่ะ ก็คบกับแฟนมาตั้งแต่มัธยมปลาย เขาคารมดี มาร้องเพลงจีบด้วยเลยชอบ 55 แต่พอเข้ามหาลัย ก็เข้าคนละคณะกันค่ะ แล้วเขาก็วุ่นวายอยู่กับเพื่อนๆ ในคณะ ไม่สนใจหนูเลย ตอนนั้นก็ดราม่าเลยค่ะ ออกอาการอกหัก แล้วก็เลยเลิกกันไป ช่วงที่อกหักก็พยายามอยู่กับแม่ กับน้องค่ะ ไม่อยากอยู่คนเดียว เพราะอยู่คนเดียวแล้วจะฟุ้งซ่าน ต้องหาอะไรทำไม่ให้เครียด

รักครั้งแรกของสาวสวย
เด็กมากเลย ตอนประถมได้มั้ง แอบชอบอาจารย์ที่สอนเปียโนหนู ตอนนั้นมีไปเรียนเปียโนด้วยค่ะ หนูก็จะเขินทุกครั้งที่เขามาสอนหนู มีครั้งหนึ่งค่ะ หนูอมลูกอมอยู่ แล้วอาจารย์เข้ามาสอนพอดี หนูก็เขินอายจนกลืนลูกอมเข้าไปติดคอ ต้องรีบไปกินน้ำเลย พอไปบอกแม่ แม่ก็ว่าหนูบ้าไปแอบชอบอาจารย์ 55

สไตล์แฟชั่นอินเตอร์ที่ชื่นชอบ
ชอบแนวเด็กวัยรุ่นอเมริกาค่ะ ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงซัมเมอร์ เขาก็จะชอบใส่กางเกงเอวสูง กับเสื้อสั้นๆ สายเดี่ยวกัน ก็เลยมีแต่งตามเขาบ้างตอนไปเที่ยว

ภาษาที่อยากเรียนเพิ่มเติมเป็นพิเศษ
หนูว่ารองจากประเทศอเมริกา จีนก็เป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีประชากรเยอะนะคะ เพราะฉะนั้น หนูว่าภาษาจีนก็สำคัญรองลงมาจากภาษาอังกฤษเลย ก็เลยคิดว่าอยากไปเรียนภาษาจีนเพิ่มเหมือนกัน เห็นมีคนบอกว่ายากมาก แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปเรียนเลย

ประเทศที่อยากไปมากที่สุด
อยากไปอังกฤษกับอเมริกาค่ะ เพราะพอได้เรียนทางด้านการเมืองและเศรษฐกิจของเขาแล้วหนูก็เริ่มอิน
คิดว่าถ้าได้ต่อปริญญาโทคงไปที่อเมริกา แต่ว่าถ้าไปเที่ยวคงไปที่อังกฤษนะ เพราะเป็นคนชอบหนังเรื่องแฮรี่ พอตเตอร์ คิดว่าจะไปตามสถานที่ต่างๆ ของหนังเลย

ซีรีส์ต่างประเทศเรื่องโปรด
ซีรีส์ในดวงใจต้องเรื่อง “Gossip Girl”  หนูดูจบทุกซีซั่นเลย แต่ว่ามันยังอินอยู่ ชอบที่มันเป็นซีรีส์วัยรุ่น เข้ากับชีวิตเรามาก ถ้าหนูได้ไปอเมริกานะ หนูว่าจะไปตามรอยทุกที่ๆ นางเอกกับพระเอกไปด้วยอะ

ผลงานของสาวอินเตอร์
ที่ผ่านมาก็จะมีงานถ่ายแบบ งานประกวด แล้วก็ละครเวทีนางเสืองค่ะ แต่ส่วนตัวชอบการแสดงที่สุด อยากลองแสดงละครบ้าง บทก็อยากลองหมดเลยทั้งนางเอก ทั้งนางร้าย

จุ๊บจิ๊บ-พลิตา พุทธรัสสุ

FIRST OF JUBJIB

ชื่อ : จุ๊บจิ๊บ-พลิตา พุทธรัสสุ
การศึกษา : ชั้นปี 2 คณะศิลปศาสตร์ อินเตอร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
วันเกิด : 18 สิงหาคม 2535
ส่วนสูง : 170 ซม.
น้ำหนัก : 49 กก.
ความสามารถพิเศษ : ดรัมเมเยอร์มหาวิทยาลัย
คติประจำใจ : ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
สีที่ชอบ : สีชมพู
อาหารที่ชอบ : ซูชิ
กิจกรรมยามว่าง : ดูหนัง, ฟังเพลง
ฉายา : จจ.
คำพูดติดปาก : คือแบบ
ไอดอล : ชมพู่-อารยา
เป้าหมายในอนาคต : ประสบความสำเร็จและได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก
ผลงาน :  ละครเวทีนางเสือง
FACEBOOK : Jubjib Palita

จุ๊บจิ๊บ-พลิตา พุทธรัสสุ

จุ๊บจิ๊บ-พลิตา พุทธรัสสุ

จุ๊บจิ๊บ-พลิตา พุทธรัสสุ

จุ๊บจิ๊บ-พลิตา พุทธรัสสุ

จุ๊บจิ๊บ-พลิตา พุทธรัสสุ

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.14 (สัมภาษณ์เมื่อ กรกฎาคม 2014)