MSU ความรัก นักศึกษา หนุ่มหล่อหน้าตาดี เพลงรัก

อาร์ม-ปัทรมย์ เดือน ม.สารคาม กับเรื่องราวของความรัก Black Valentine

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / อาร์ม-ปัทรมย์ เดือน ม.สารคาม กับเรื่องราวของความรัก Black Valentine

ต้อนรับกระแสวาเลนไทน์ วันนี้ดาวเด่นแคมปัส-สตาร์ มีหนุ่มหุ่นนายแบบ หน้าหวาน “อาร์ม-ปัทรมย์ พรมผา” เดือนมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ปี 2016 มาบอกเล่าประสบการณ์เรื่องราวความรักในอดีตที่ผ่านมา พร้อมเผยข้อคิดดีๆ ที่ได้จากประสบการณ์ชีวิตเรื่องรักๆ ของเขา มาให้ชาวแคมปัส-สตาร์ ได้อ่านเป็นข้อคิดเตือนใจกันค่ะ

Black Valentine ของหนุ่มขี้อาย “อาร์ม ปัทรมย์”

10 คำถามเรื่องความรักของ อาร์ม เดือน ม.สารคาม

ทักทายเพื่อนๆ ชาวแคมปัส-สตาร์ แนะนำตัวหน่อยค่ะ

สวัสดีครับ ผมชื่อ อาร์ม  ปัทรมย์ พรมผา  ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ ชั้นปี 1 คณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม เอกการจัดการโรงแรม มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  เป็นเดือนมหาลัยปี 2016

ตอนนี้อาร์มทำกิจกรรมอะไรให้มหาลัยอยู่บ้าง ?

ในฐานะที่ผมเป็นเดือนของคณะ และเดือนมหาวิทยาลัยปี 2016 ผมก็จะร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ของทางคณะมาตลอด ซึ่งทุกกิจกรรมผมก็ทำด้วยความรู้สึกสนุก แต่ที่ชอบมากที่สุดก็คือการร้องเพลง

รายการ ชิงช้า สวรรค์ จุดเริ่มต้นให้หลงรักเสียงเพลง

ตอนเด็กๆ แม่ผมชอบเปิดเพลงให้ฟัง จำได้ว่า “ชิงช้าสวรรค์” รายการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง เป็นรายการที่ผมดูแล้วชอบมาก เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจให้ผมอยากร้องเพลง จากนั้นผมก็เริ่มฝึกร้องเพลงด้วยตัวเอง ลองอัดเสียงตัวเองฟัง ฝึกฝนมาเรื่อยๆ จนขึ้น ม.ต้น ก็เริ่มเข้าประกวดร้องเพลง ตอนเวทีแรกผมสั่นไปทั้งตัวเลยนะครับ จากนั้นมาพอได้ประกวดบ่อยๆ ก็เริ่มมีประสบการณ์ อาการตื่นเต้นก็ลดลงไปบ้าง ผลที่ออกมาก็มีทั้งชนะ และแพ้ มีเหตุการณ์หนึ่งที่ผมประทับใจไม่รู้ลืม ครั้งนั้นผมได้ไปร้องเพลงอยู่งานกาชาด ซึ่งเป็นครั้งแรกที่แม่ได้ฟังผมร้องเพลง ก่อนหน้านี้เขาก็ไม่เคยรู้มาก่อน แม่ออกปากชมผมว่าร้องเพลงเพราะ จากนั้นเขาก็ให้กำลังใจผมมาตลอด ตามไปเชียร์ทุกที่เลย ผมอยากบอกแม่ว่า ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ดีของครอบครัว ทำให้ผมกล้าที่จะผลักดันตัวเองไปสู่ความฝัน

บอกชื่อเพลง ที่เข้ากับสถานการณ์รักในปัจจุบัน ?

บทเพลงที่เข้ากับความรู้สึกของผมตอนนี้คือเพลง “กาลครั้งหนึ่ง” ผมเคยมีแฟนคนหนึ่งครับ แต่ตอนนี้เราเลิกกันไปแล้ว ตอนนั้นผมไม่รู้จริงๆ ว่าผมทำผิด หรือเขาทำผิด ผมไม่เคยคิดที่เลิกกับเขาเลยนะ แต่อาจเป็นเพราะเหตุผลบางอย่าง ที่ทำให้เขาไม่สามารถกลับมาได้ ถึงยังไงก็จะยังรัก และรอเขาเสมอ เพราะผมไม่เคยรู้สึกดีกับใครมากเท่าเขาคนนี้เลย ไม่ว่าจะนานแค่ไหนเขาจะอยู่ในใจผมเสมอครับ

เพลงที่ตรงกับความรักในอดีต

เพลง “คนมีเสน่ห์” ที่เข้ากับความรักครั้งนั้นมาก คงจะเป็นเพลงนี้เพราะแฟนผมเขาส่งมาให้ผมฟัง ตอนจีบกันช่วงแรกๆ เพลงๆ นี้ผมฟังดูแล้วผมว่าเหมาะกับเขาดีนะ เพราะไม่ว่าเขาจะเป็นยังไง จะทำอะไร เขาก็ดูมีเสน่ห์และก็น่ารักไปหมด ซึ่งผมก็ถือว่าเพลงนี้มีความหมายต่อความรักของผมมากๆ เลยครับ

ความคาดหวังเรื่องความรักของอาร์มในอนาคต ?                                  

ผมไม่รู้ว่านะว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นยังไง การมีแฟนก็ไม่ใช่เรื่องที่เสียหาย ไม่ว่าความรักของคนเราจะเป็นยังไง ถ้าเราได้รักแล้ว เราก็รักษามันไว้ ทำมันให้เต็มที่เถอะครับ เพราะบางครั้งเราอาจจะไม่มีโอกาสได้ทำมันเลย บทเพลงที่สื่อถึงความรักที่ดีที่สุดของผม คือ” เรื่องที่ขอ “เพราะความรักนั้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้ความเข้าใจกัน ส่งมอบความรักให้กันและกัน รักษาความรู้สึกดีๆ เหล่านั้นไว้เพราะถ้าวันหนึ่งไม่มีกันแล้วเราก็ยังนึกถึงวันเวลาดีๆ ที่มีให้กันได้

การร้องเพลงกับความรัก อาร์มมีจุดเหมือน จุดต่างกันอย่างไรบ้าง ?

การร้องเพลงไม่ใช่แค่เราจะใช้แค่ความสามารถ แต่เราก็ยังต้องใช้อารมณ์ความรู้สึกร่วมด้วย เช่นเดียวกับความรัก ความรักไม่ใช่แค่ว่าคุยถูกใจ แล้วคบกันหรือสนุกเล่นๆ ไปวันๆ แต่เมื่อเรารักใครสักคนเราก็ต้องยอมรับ และปรับความเข้าในสิ่งที่อีกฝ่ายเป็นเราก็ต้องใช้ความรู้สึกเพื่อที่จะ ทำความเข้าใจกับความรักที่เรามีให้คนที่เรารักด้วย

ในการร้องเพลงรัก ในวันที่อาร์มไม่มีความรัก ?                        

การร้องเพลงรักในวันที่ผมไม่มีรักแล้ว ไม่ได้หมายความว่าผมไม่ได้รู้สึกรักแล้วนะ แต่ผมยังรู้สึกรัก และคิดถึงคนที่ผมรักตลอด แทนที่เราจะมานั่งเสียใจผมว่าเราเก็บเอาความรู้สึกดีๆ ที่เคยมีให้กันมาเป็นกำลังใจให้ตัวเองดีกว่าครับ

การร้องเพลงช่วยให้ อาร์มเข้าใจ ธรรมชาติของความรัก มากขึ้นไหม ?

บทเพลงแต่ละบทเพลง มีความหมายในตัวของมันเองครับ เพียงแค่ว่าเราจะฟังมันในช่วงสภาวะอารมณ์แบบไหน หากเรากำลังมีความสุขอยู่ ฟังเพลงอะไรมันก็ไม่เศร้า กลับกันหากเรากำลังเศร้าๆ  ไม่ใช่ฟังแล้วบั่นทอนจิตใจตัวเอง แต่เราควรฟังแล้วทำความเข้าใจกับมันครับ ฟังเพื่อให้มีกำลังใจสู้ต่อ ไม่ต้องจมปลักกับสิ่งที่มันเป็นไปไม่ได้ เพราะไม่มีอะไรแน่นอน “เรื่องความรักก็เหมือนกันครับ”

Black Valentine คำนี้ตอนนี้ ใช้กับอาร์มได้ไหม ?

สำหรับผมแล้วการมีความรักเป็นสิ่งที่ดีนะ มันช่วยให้กำลังใจเราได้ดีมาก แต่ในเมื่อไม่มี เรายังมีครอบครัว พ่อ แม่ ที่รักเราไม่น้อยไปกว่าใครเลย ครอบครัวก็จะเป็นสายใยแห่งความรักที่ดีที่สุดให้เราครับ

ข้อคิดในวันที่เราไม่มีคนรัก แต่เรายังมีความรัก                                             

ถ้าเรามีคนรัก เราก็ควรเก็บรักษา และคอยเอาใจใส่ให้ดี เพราะเราไม่รู้ว่าความรักนี้ จะหายไปตอนไหน อะไรที่พอให้อภัยกันได้ ก็ทำเถอะครับ สุดท้ายนี้ผมก็ขอฝากถึงคนที่มีคนรัก หรือยังไม่มีคนรักก็ตาม ถ้าเรามีคนรักเเล้ว เราควรจะให้ความสำคัญกับคนรักของเรา มีอะไรก็ทำความเข้าใจกัน ทำทุกวันให้ดีที่สุด เราไม่ต้องพยายามมาก ในเรื่องของความรัก…เพราะสักวันหนึ่ง จะมีคนที่รักคุณจะพยายามหาทางเข้ามาโลกของคุณเองครับ

ชื่อ- สกุล : ปัทรมย์ พรมผา

ชื่อเล่น : อาร์ม

ส่วนสูง : 181 ซม. น้ำหนัก : 68 กก.

การศึกษา : ชั้นปีที่ 1คณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม เอกการจัดการโรงแรม มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

วิชาที่ชอบ : วิทยาศาสตร์, ศิลปะ

งานอดิเรก :  ร้องเพลง แนวลูกทุ่ง (ชอบมาก) , เล่นกีฬา

คติประจำตัว : ความสำเร็จมักจะปฏิเสธคนที่อ่อนแอ แต่ก็ไม่เคยผลักใสคนที่พ่ายแพ้ ที่ไม่หมดความพยายาม

ผลงาน: เดือนมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ปี 2016, กิจกรรม จิตอาสา ชมรมมัคคุเทศก์

ติดตาม FB : อาร์ม อมยิ้ม IG :: @arm_xii

ขอบคุณภาพ : FB : Supawadee krudsing