o-net น้องอ๊อด เด็กเก่ง โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม โอเน็ต

เทคนิคการเรียนของ น้องอ๊อด โอเน็ตคณิตเต็ม 100 ติดแพทย์ 5 มหาลัยดัง

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / เทคนิคการเรียนของ น้องอ๊อด โอเน็ตคณิตเต็ม 100 ติดแพทย์ 5 มหาลัยดัง

ขอชื่นชมเด็กเก่ง น้องอ๊อด หรือ นายรจิต รจิตบูรณะกุล นักเรียนชั้น ม.6/1 จากโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม ที่สามารถทำคะแนนสอบโอเน็ตวิชาคณิตศาสตร์ ได้เต็ม 100 คะแนน อีกทั้งยังสอบติดแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยชื่อดังอีก 5 แห่งด้วย

น่าชื่นชม น้องอ๊อด สอบโอเน็ตเต็มร้อย แถมสอบติดแพทย์

สำหรับน้องๆ ที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้ามหาลัย สามารถดูน้องอ๊อด เด็กเก่งจากโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคมนี้กันได้เลยนะคะ หลังจากสอบโอเน็ตวิชาคณิตศาสตร์ ได้เต็ม 100 คะแนน และสอบติดคณะแพทย์ติดอีก 5 แห่ง ได้แก่  คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น, ทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น, ทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี, ทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล และเภสัชกร มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 (บุรีรัมย์) และโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม ก็ได้เตรียมมอบประกาศนียบัตรยกย่องชื่นชม ทั้งนี้ก็มีสื่อต่างๆ ไปสัมภาษณ์ถึงเคล็ดลับการเรียนของน้องอ๊อดด้วย

เผยเทคนิคการเรียนดี และทำข้อสอบโอเน็ตได้คะแนนเต็ม 100 

ตั้งใจเรียนในห้องยังไม่พอ หลังเลิกเรียนจะนำโจทย์ข้อสอบย้อนหลังไป 5-10 ปี มาฝึกทำบ่อย ๆ ซึ่งมีคุณพ่อช่วยวางแผนเรื่องการเรียน คอยช่วยจับเวลาให้ทำข้อสอบ โดยเคล็ดลับดังกล่าวคุณพ่อของน้องอ๊อดเคยทำมาก่อนสมัยเรียน ม.ปลาย และทำให้คุณพ่อน้องอ๊อดเองสอบติด ได้เรียนหมอ และได้เป็นทันตแพทย์ด้วย นอกจากฝึกทำโจทย์แล้ว หากเวลารู้สึกเหนื่อยๆ ท้อๆ เครียดๆ ก็จะมีคุณพ่อและคุณแม่คอยเป็นกำลังให้อยู่ตลอด บางครั้งก็ชวนน้องอ๊อดไปผ่อนคลายด้วยการพักผ่อน หรือเล่นกีฬา

น้องอ๊อดยังเผยอีกว่า ในอนาคตก็อยากจะเป็นทันตแพทย์เหมือนกับคุณพ่อ ตอนนี้ก็สอบติด และเลือกที่จะศึกษาต่อ คณะทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดลแล้ว

ที่มาจาก: ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34 ,workpointtv.com, www.khaosod.co.th