ตัวแทนประเทศไทย ท่องเที่ยว นักศึกษา สาวน่ารัก แพตตี้ อรพิชญ์

มารู้จัก แพตตี้ อรพิชญ์ สาวสวย มช. โชว์ศิลปะความเป็นไทยไกลถึงคาซัคสถาน

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / มารู้จัก แพตตี้ อรพิชญ์ สาวสวย มช. โชว์ศิลปะความเป็นไทยไกลถึงคาซัคสถาน

วันนี้เราพามาทำความรู้จักสาวน้อยหน้าใส จากเชียงใหม่ แพตตี้-อรพิชญ์ เจริญสุข สาวขี้เล่น อารมณ์ดี พกความน่ารักสดใสมาเอาใจชาวแคมปัสสตาร์ ที่มีความสามารถหลากหลายรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายแบบ แสดงละคร เขียนบท ผู้กำกับ อีกทั้งยังเป็นตัวแทนนักแสดงในนามประเทศไทย เดินทางไปแสดงที่ UAE ( United Arab Emirates : สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ) ในการเฉลิมฉลองวันชาติ และยังเป็นตัวแทนนักแสดงประเทศคาซัคสถานใน 2 ปีที่ผ่านมาอีกด้วย

11 เรื่องน่าสนใจ จาก แพตตี้-อรพิชญ์

ประวัติส่วนตัว

ชื่อ-สกุล : แพตตี้-อรพิชญ์ เจริญสุข

สถาบันการศึกษา : มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะ : การสื่อสารมวลชน สาขา : วิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง เอก : วิทยุกระจายเสียง โท : ศิลปการแสดง คณะวิจิตรศิลป์ ชั้นปี : 4

วันเกิด : 10 มีนาคม 2537

ส่วนสูง : 165 ซม.

น้ำหนัก : 50 กก.

งานอดิเรก : เล่นกับสัตว์, ดูหนัง, ฟังเพลง, เต้น

วิชาที่ชอบ : การแสดง

คติประจำใจ : อย่าสูญเสียความเป็นตัวของตัวเองเพื่ออะไรทั้งนั้น

1. กิจกรรมในมหาวิทยาลัยไปด้วยกันได้สุดๆ

เลือกเรียนคณะการสื่อสารมวลชน ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เรียนคณะที่ชอบได้ทำอะไรที่รักมีเป้าหมายที่ชัดเจนในอนาคต จากที่เป็นเด็กกิจกรรมทาง รร. อยู่แล้ว พอเข้ามาที่คณะก็ยิ่งมีกิจกรรมมากขึ้นไปอีก เรายิ่งชอบกิจกรรมก็ทำมันหมดทุกกิจกรรม เลยต้องปรับสมดุลให้การทำกิจกรรมมันไม่ทำให้การเรียนแย่มากเกินไป

2.ลองทำมันทุกอย่างกับการเป็นเด็กสื่อสารมวลชน

พอมีโอกาสจากทางผู้ใหญ่ที่หยิบยื่นมาให้ โชว์ความสามารถและพัฒนาตนเองก็พร้อมรับเสมอ ไม่ว่าจะเป็นพิธีกรรายการ เขียนบทละครเวที นักแสดง นางแบบเพราะเรามองว่าแต่ละศาตร์ที่เราได้ลงมือทำมันให้ความสนุกต่างกัน เรามีโอกาสพัฒนาตนเองอยู่ตลอด ไม่เคยคิดที่จะหยุดการเรียนรู้ค่ะ

3. ขอบคุณ “สบันงา” ทำให้ท่องโลกไกลถึงคาซัคสถาน

เราหลงรักและชื่นชอบการแสดงออกทั้ง การเต้น และรำไทย ศิลปะวัฒนธรรมไทยเกือบทุกแขนงเป็นโอกาสอันดีที่ทางสบันงากำลังเฟ้นหาเยาวชนตัวแทนของประเทศไทยไปโชว์ศิลปะประจำชาติ เลยทำให้เข้าร่วมสังกัดและมีโอกาสได้ไปร่วมแสดงที่ต่างประเทศด้วย ในการเฉลิมฉลองวันชาติ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ และยังจะเดินทางไปแสดงในนามประเทศไทยที่ประเทศคาซัคสถานใน 2 ปีที่ผ่านมาอีกด้วย

4. รู้จักโลกใบกว้างจากประสบการณ์การท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวทำให้เราได้มองเห็นโลกมากขึ้น ได้เจอกับอะไรใหม่ๆ ที่เราไม่เคยเจอมาก่อน เพราะเป็นคนชอบอ่านรีวิวการท่องเที่ยวที่นั่นที่นี่มากมาย แต่สุดท้ายพอได้ไปเผชิญกับตัวเองจริงๆ มันรู้สึกได้ว่ามันไม่เหมือนกัน เลยทำให้รักความรู้สึกที่คนที่รีวิวไม่ได้เขียนไว้มาก เราต้องไปพบเจอประสบการณ์กับตัวเอง เพราะเรื่องบางเรื่องเราฟังจากคำพูด คำบอกเล่าของเขาไม่ได้อรรถรสหรอกนะ

5. ภาษาที่แตกต่างเป็นเสน่ห์ที่สวยงาม

ภาษา เป็นสิ่งที่แตกต่างและดึงดูดอย่างเห็นได้ชัด ถ้าเที่ยวไทยถึงจะเป็นแบบพื้นบ้านท้องถิ่นแค่ไหน ก็ยังเป็นภาษาไทยที่เรายังพอเดาออก แต่ในขณะเดียวกันถ้าเป็นแทบทางภาคเหนือที่จะเป็นชนเผ่าที่มีภาษาพูดของตัวเอง ก็มีเอกลักษณ์มากเหมือนกัน เช่นเดียวกับต่างประเทศ แต่ละประเทศก็จะมีภาษาของตัวเอง ซึ่งมันก็เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละที่อยู่แล้ว ทั้งสำเนียงของแต่ละประเทศก็จะไม่เหมือนกัน

6. 3 ประเทศต่างแดน กับ 15 จังหวัดในประเทศไทย

เราเป็นคนชอบเที่ยวมากทั้งเที่ยวในประเทศ หรือต่างประเทศเที่ยวได้หมดอย่างในประเทศไทยเที่ยวมา15 จังหวัด ภูเก็ต หลีเป๊ะ ตรัง สุราษฏร์ธานี กระบี่ หัวหิน ชลบุรี พัทยา เขาใหญ่ น่าน แม่ฮ่องสอน ลำปาง เชียงใหม่ เชียงราย ถ้าต่างประเทศก็มี 3 ประเทศ ดูไบ (UAE) คาซัคสถาน เวียดนาม

7. เรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่างของโลกใบนี้

ชอบเที่ยวต่างประเทศเพราะว่าส่วนใหญ่จะไม่มีใครรู้จักเรา เราสามารถทำอะไรก็ได้ที่เราอยากจะทำที่ไม่ได้ไปทำลายวัฒนธรรมประเพณีของเขา และที่สำคัญคือสถานที่ต่างๆ การใช้ชีวิต ก็ไม่เหมือนที่ประเทศไทยด้วย วัฒนธรรม วิถีชีวิตที่แตกต่างเป็นความสวยงามอย่างธรรมชาติของคนในพื้นที่ตรงนั้นค่ะ

8. เกาะหลีเป๊ะ ฟินสุดน้ำทะเลสีสวย

เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล เพราะตอนช่วงที่ไปเกาะหลีเป๊ะคนไม่ค่อยเยอะ ค่าที่พักก็ถือว่าถูก คนไม่พลุกพล่าน แล้วที่สำคัญคือน้ำใสมากๆ ไม่เคยเห็นน้ำทะเลที่ไหนสีเขียวน้ำเงินแล้วก็ใสได้ขนาดหลีเป๊ะมาก่อน มีโอกาสก็อยากไปอีกครั้งเหมือนกันนะคะ

9. ต้องได้ไปเที่ยวให้ได้อีกไม่นาน

ก็น่าจะเป็น เกาะขาม เพราะรีวิวดีมาก( ฟังจากเขาเล่ามานะคะ ) ต่างประเทศ อยากไปอิตาลี โดยเฉพาะ เมืองเวนิช เพราะรู้สึกชอบในบรรยากาศเมือง สถาปัตยกรรมต่างๆ รวมไปถึงอาหารของที่นั่น คิดว่าชีวิตนี้ซักวันจะต้องไปที่นั่นให้ได้

10. สเปคชายหนุ่มในฝันของสาวขี้เล่นอย่างเรา

คิดว่าตอนนี้สเปคคงไม่ได้อยู่ที่รูปร่างหน้าตาอีกแล้ว จะชอบผู้ชายที่เข้าใจและเอาใจใส่เรา เป็นผู้ชายที่อบอุ่น คนที่เราสามารถพึ่งพาได้ ที่สำคัญคือพูดกันตรงๆ ไม่นอกใจ

11. อดีต / ปัจจุบัน / อนาคต เราอยากเลือกอยู่ในช่วงชีวิตไหนสุด

เลือกปัจจุบัน เพราะว่า เราคิดว่าอดีตมันแก้ไขไม่ได้ เราเลือกของของเราเองมาตั้งแต่แรก ปัจจุบันเราก็ควรจะเลือกทำอะไรที่ดีๆ กับตัวเอง อนาคตจะได้มีแต่อะไรดีๆ เข้ามาเรื่อยเพราะเรายังต้องดำเนินต่อไปค่ะ มีอะไรที่ต้องเติบโตบนโลกกว้างนี้อีกเยอะ

รวมภาพน่ารัก ของสาวขี้เล่น อารมณ์ดี สไตล์แพตตี้ อรพิชญ์

ขอบคุณภาพประกอบจาก :  FB : Oraphich Charoensuk , Supawadee Krudsing  IG : pattiiezz