cu คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จุฬาฯ วิทยาศาสตร์การกีฬา สาวน่ารัก

แพทตี้-พิมพ์พาภรณ์ สาวสวยรักสุขภาพ ขวัญใจหนุ่มๆ รั้วจุฬาฯ

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / แพทตี้-พิมพ์พาภรณ์ สาวสวยรักสุขภาพ ขวัญใจหนุ่มๆ รั้วจุฬาฯ

สาวสวยรักสุขภาพ ขวัญใจหนุ่มๆ จากรั้วจุฬาฯ แพทตี้-พิมพ์พาภรณ์ เสริมพณิชกิจ กับไลฟ์สไตล์การเรียนในคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา คณะที่ทำให้การดูแลตัวเองเป็นเรื่องที่ทำได้ไม่ยาก มาดูกันว่า สาวคนนี้จะมีเคล็ดลับการเรียนอย่างไรกันบ้าง ><

แพทตี้ พิมพ์พาภรณ์

สาวสวยรักสุขภาพ ขวัญใจหนุ่มๆ รั้วจุฬาฯ

(1) เลือกเรียนสไตล์สาวรักสุขภาพ

จริงๆ อยากเรียนหมอแต่ว่าเอ็นทรานซ์ไม่ติด ก็เลยเลือกเรียนเป็นวิทยาศาสตร์การกีฬา เพราะเกี่ยวกับสุขภาพร่างกายเหมือนกัน ซึ่งมันก็เป็นอีกศาสตร์หนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการดูแลตัวเองในแบบที่เรารู้สึกว่าโอเคเลย เพราะอย่างตัวแพทเองเป็นผู้หญิงที่ต้องทำงาน ต้องดูแลร่างกาย รูปร่างของตัวเองอยู่เสมอ เราก็อยากที่จะดูแลตัวเองโดยวิธีธรรมชาติ อยากผอมก็ไม่ต้องอดอาหาร แต่มาเน้นที่การออกกำลังกายแทน ซึ่งมันก็ได้ผลดีเชียวล่ะค่ะ

แพทตี้-พิมพ์พาภรณ์ เสริมพณิชกิจ

(2) ‘ฟุตบอล’ กีฬาสุดรัก

ที่นี่พอเข้ามาเขาก็จะสอนเราให้ได้เล่นกีฬาเป็นทุกอย่างเลยค่ะ แต่กีฬาโปรดของแพทคือ ฟุตบอลค่ะ เพราะว่ามันไม่เครียดนะเล่นกีฬาพวกนี้ มันเป็นกีฬาผู้ชายก็จริง เพราะมีแต่วิ่งๆ วิ่งมากๆ ก็เหนื่อย แต่เราเล่นแล้วก็คิดว่า มันก็สนุกดีนะ แล้วกีฬาอย่างอื่นเวลาเจ็บตัวมันก็เจ็บเยอะ แต่อันนี้จะเจ็บน้อยหน่อย เพราะพื้นที่เราล้มลงไปเป็นพื้นหญ้า ไม่ใช่พื้นปูนแบบกีฬาอื่นๆ แล้วมันยังช่วยเผาผลาญได้ดีอีกด้วยนะคะ

(3) การกินเป็นปัญหาเสมอสำหรับเด็กจุฬาฯ

เวลาว่างจะชอบไปหาอะไรทานกับกลุ่มเพื่อนค่ะ เพราะว่าข้างๆ จุฬาฯ ร้านอาหารจะเยอะมาก แก๊งเราก็จะชอบไปกินพวกส้มตำกัน แต่มักจะมีปัญหาเสมอ ด้วยความที่ร้านมีให้เลือกเยอะนี่แหละค่ะ ทำให้พวกเราถกเถียงกันประจำว่าจะกินร้านไหนกันดี อยู่ที่นี่มา 3 ปีแล้วเราก็ยังต้องคอยถามกันอยู่เลย เลือกไม่ถูกจริงๆ ค่ะ แต่ถ้าเจอร้านไหนเปิดใหม่นะ เราจะรีบไปประเดิมกินกันแบบไม่ต้องถามกันเลย

แพทตี้-พิมพ์พาภรณ์ เสริมพณิชกิจ

(4) มาสวดมนต์ไล่ผีกันเถอะ

ตอนอยู่ที่มหาลัยไม่ค่อยได้ยินอะไรนะคะ แต่เคยไปค่ายของคณะ แล้วอาจารย์เขาก็เล่าว่า มีเด็กนักเรียน เรียนไม่ได้เกียรตินิยมอันดับ 1 แล้วเขาเสียใจ ฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดตึกตายค่ะ พอหลังจากนั้นก็เฮี้ยนมาก บางวันมีคนเคยมองขึ้นไปที่หน้าตึกแล้วเห็นเป็นคนเดิน แล้วกระโดดลงมาจากตึกนั้น เป็นภาพซ้ำๆ เรื่อยๆ แต่เราไม่เคยเห็นนะ แค่อาจารย์เล่าก็กลัวแล้ว ไม่ค่อยมีประสบการณ์ทางด้านนี้ แต่ถ้าเจอผีคงจะสวดมนต์อย่างเดียวเลยค่ะ สวดอะไรได้จะสวดให้หมด ทั้งชินบัญชร แผ่เมตตา จะสวดให้หมดเลย

(5) ฝันอยากไปอิตาลี

เวลาว่างแพทจะชอบดูหนังค่ะ ที่บ้านมี DVD เยอะมากจะชอบดูทุกเรื่องเลย ยิ่งเป็นแนวแฟนตาซีจะยิ่งชอบเป็นพิเศษ มันดูภาพสวย สนุก มีจินตนาการ และเพราะดูหนังนี่แหละทำให้แพทอยากไปเที่ยว อิตาลี เวลาดูหนังแล้วเห็นภาพสวยๆ เมืองสวยๆ อย่างอิตาลีแล้วทำให้เรารู้สึกว่าอยากไปให้ได้ซักครั้ง

(6) ขอตัดพวกขี้โม้ออกจากชีวิต!

แพทจะไม่ชอบผู้ชายขี้โม้ค่ะ เช่น มาคุยอวด โม้ว่าวันนี้ไปกินอาหาร ร้านหรูมานะ แบบร้านนี้แพงมาก ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าเขาไปกินจริงๆ รึเปล่าหรือว่าโม้เฉยๆ ก็เลยไม่ค่อยชอบพวกโม้ไปเรื่อย ถ้าเป็นเพื่อนเรามาโม้อะไรให้ฟังก็ฟังได้นะ ฟังเฉยๆ แต่ถ้าเป็นคนอื่นหรือคนที่เข้ามาจีบเราแล้วเป็นแบบนี้จะไม่ชอบเลย ไม่ยุ่งด้วย ไม่คุยไปเลย แพทจะตัดคนพวกนี้ออกจากชีวิตไปเลยค่ะ

(7) ผู้ชายเนิร์ดๆ เนี่ย ตรงสเปกเลย

สเปกแพทจริงๆ ไม่มีนะคะ ถ้าคุยกันถูกคอก็โอเค เข้ากันได้ดีก็พอ แต่ถ้าให้มองจริงๆ ก็คงขอมองที่นิสัยดี และตามใจเราค่ะ แล้วก็เรียนเก่ง เป็นคนพูดจาฉลาด ไม่ใช่พูดอะไรมาแต่ละทีไม่รู้เรื่อง ทั้งตัวเอง และเรา หรือคนฟังคนอื่นไม่เข้าใจที่พูด อันนี้มันก็ใช้ไม่ได้นะ ต้องดูฉลาดในการพูดการจาด้วย ก่อนจะพูดอะไรก็ต้องคิดด้วย แล้วก็ตัวเล็กๆ หมายถึงไม่กล้ามปู ชอบตี๋ๆ ขาวๆ ตัวเล็กค่ะ แต่ที่คณะจะตัวสูงๆ สูงเกิน 180 ซม. หุ่นนักกีฬากันมันก็ไม่ใช่แบบที่เราชอบ ชอบตัวเล็กๆ สไตล์เด็กเนิร์ดมากกว่าค่ะ

แพทตี้-พิมพ์พาภรณ์ เสริมพณิชกิจ

ประวัติส่วนตัว

ชื่อ :  แพทตี้-พิมพ์พาภรณ์ เสริมพณิชกิจ
การศึกษา : ปี 3 คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วันเกิด : 22 พฤศจิกายน 2534
ส่วนสูง : 166 ซม.
น้ำหนัก : 45 กก.

สีที่ชอบ : ชมพู
อาหารที่ชอบ : อาหารญี่ปุ่น
ความสามารถพิเศษ : รำไทย, ร้องเพลง, ตีขิม
คติประจำใจ : Life goes on.
ผลงาน : ถ่ายแบบนิตยสารต่างๆ

Facebook : www.facebook.com/pimpatty

แพทตี้-พิมพ์พาภรณ์ เสริมพณิชกิจ

แพทตี้-พิมพ์พาภรณ์ เสริมพณิชกิจ

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.5 (สัมภาษณ์เมื่อ ตุลาคม 2013)