campusstarno.48 G20 issue48 MONO MUSIC MONO TALENT STUDIO คณะนิเทศศาสตร์ ซูกัส-อรวีณ์ ม.กรุงเทพ

ซูกัส-อรวีณ์ สวย เก่ง พร้อมช่วยเหลือสังคม | สาวสวยมากความสามารถ Mono Music

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / ซูกัส-อรวีณ์ สวย เก่ง พร้อมช่วยเหลือสังคม | สาวสวยมากความสามารถ Mono Music

ศิลปินนักร้องสาวสวยมากความสามารถ Mono Music ภายใต้สังกัด Mono Talent Studio อดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปดัง G20 ซูกัส-อรวีณ์ เหลืองวิบูลย์พร กับบทบาทใหม่ของการเป็นนักแสดง  พร้อมบทสัมภาษณ์ไลฟ์สไตล์ ความคิดความอ่านที่มีต่อการช่วยเหลือสังคมในแบบสาวสมัยใหม่ที่มีมุมมองที่แตกต่าง ในนิตยสาร Campus Star NO.48

ซูกัส-อรวีณ์

ซูกัสในบทบาทนักร้องและนักแสดง

ตอนนี้หนูก็มีโอกาสได้เป็นนักแสดงด้วย การเป็นนักร้องกับนักแสดงมันเป็นอะไรที่ค่อนข้างฉีกกันไปเลยจริงๆ นักแสดงจะเน้นในเรื่องบทบาทหรืออารมณ์ที่เข้าถึง ก็ถือว่าได้ประสบการณ์ที่ดีมากๆ เลย แต่ยังไงอาชีพนักร้องก็ยังเป็นอาชีพที่หนูใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กๆ เพราะตั้งแต่เกิดมาก็ร้องเพลงเลย พ่อแม่ก็ชอบร้องเพลง ร้องคาราโอเกะกันตลอด ซึ่งตอนนี้ก็เตรียมทำซิงเกิ้ลใหม่อยู่ คือถ้ามีโอกาสก็จะยังทำต่อไป แต่ถ้าเกิดวันหนึ่งมันหมดโอกาสนั้น เราก็คงต้องเดินไปหาอาชีพที่มันเหมาะกับตัวเอง อย่างทำธุรกิจหรืออาจจะเป็นแอร์โฮสเตส ก็ต้องเป็นเรื่องของอนาคตต่อไปค่ะ

การเรียนสายพีอาร์สาวสวย

ตอนนี้เรียนอยู่คณะนิเทศศาสตร์ เอกประชาสัมพันธ์ ม.กรุงเทพ ค่ะ การเรียนประชาสัมพันธ์เป็นอะไรที่สนุกดี แล้วเราก็สามารถเอามาใช้ในอาชีพปัจจุบันของเราได้ อย่างวิชาโทของหนูจะเป็น BRANDING มีบางเรื่องก็เอามาใช้ในธุรกิจที่บ้าน ได้จริงๆ เพื่อนๆ คณะนี้ก็เฮฮา การแต่งตัว สีสันก็จะฉูดฉาดนิดหนึ่ง แล้วก็มีเพื่อนเพศที่ 3 ด้วย ก็ตลกๆ อยู่ด้วยแล้วมีความสุข

ตอนเด็กๆ ของสาวน้อยซูกัสที่ใครๆ อยากรู้

หนูเป็นลูกคนกลางค่ะ มีพี่สาวแล้วก็น้องชาย แล้วพ่อแม่เล่าว่าจะเป็นเด็กที่ไม่เรียบร้อย ชอบแอบฟังคนอื่นพูด (หัวเราะ) แต่ตอนนั้นก็ไม่รู้เรื่องนะ จำไม่ได้ แต่พอโตขึ้นหน่อย ก็จะเป็นเด็กร่าเริง ชอบทำกิจกรรมของโรงเรียนตลอด แต่ก็คือจำได้ว่าช่วงก่อนมัธยม ซูกัสเป็นเด็กติดเล่นมาก เรียนไม่ค่อยสนใจ โดนครูตีบ่อยๆ แต่ก็มาพลิกผันตอนขึ้นม.ต้นนี่แหละ คือเจอคุณครูภาษาอังกฤษท่านหนึ่ง ตอนนั้นเราไม่ชอบเรียนอังกฤษ ชอบเรียนวิชาคอมฯ กับพละ  แต่ครูเขาก็พยายามพูดให้เราตั้งใจเรียนนะ โตขึ้นก็จะได้หางานดีๆ ทำ บอกว่า..หนูเป็นคนฉลาด แต่แค่เธอไม่สนใจเอง ถ้าเธอสนใจ เธอจะเก่งกว่าคนอื่น หลังจากนั้นเลยทำให้เรียนหนักจนได้เกรด 4 มาตลอด

ให้นิยามความเป็นซูกัส ณ ปัจจุบัน

เป็นคนตรงๆ ออกแนวแมนๆ หน่อย แต่บางทีก็มีความเป็นสาวบ้าง อยู่กับเพื่อนจะเป็นสาว แต่ว่าถ้าคนที่เพิ่งรู้จักจะรู้สึกว่าเป็นคนพูดตรงๆ ลุยๆ ไม่ค่อยกลัวใคร แต่จริงๆ ก็กลัวค่ะ เหมือนเป็นคนมี 2 บุคลิกอะ

วีรกรรมประทับใจของเพื่อนซี้สุดสนิท

คือหนูเป็นคนที่เวลาเพื่อนๆ มีอะไรไม่สบายใจก็สามารถมาปรึกษาซูกัสได้ตลอด จริงๆ ประสบการณ์ไม่ได้เยอะขนาดนั้น แต่พอเพื่อนๆ มาขอคำปรึกษา เราก็พยายามจะช่วยเหลือทุกคนนะ อย่างล่าสุดเพื่อนสนิทคนหนึ่ง คุณแม่เขาสุขภาพไม่ค่อยดี เข้าออกโรงพยาบาลบ่อย แล้วก็ยังมีแมวที่เขาเลี้ยงเพิ่งคลอดลูกพอดี ตอนที่เขาอยู่ต่างประเทศ เป็นช่วงที่เขาเบญจเพสด้วยเขาก็เครียดมาก เราก็ต้องเป็นคนปลอบใจ คอยคุยกับเขา คอยไปเยี่ยมคุณแม่เขาให้ จริงๆ หนูเป็นคนเพื่อนน้อยนะ ไม่ค่อยคบเยอะๆ มีน้อยมากๆ แต่ก็มีนิสัยคล้ายๆ กัน ทั้งเพื่อนที่โรงเรียนเก่า ที่มอ แล้วก็ในวง G20 ด้วย อย่างเวลาหนูมีปัญหา เพื่อนก็จะคอยมาปลอบใจเหมือนกัน

สาวสวยเก่งแบบนี้ มีไอดอลที่ชื่นชอบบ้างมั้ย

หนูประทับใจพี่ตูน บอดี้สแลมค่ะ ทั้งผลงานเพลงเขา แล้วก็พี่เขาชอบช่วยเหลือสังคม อย่างล่าสุดที่ไปวิ่งระยะทางไกลเพื่อบริจาคเงินให้โรงพยาบาลก็สุดยอดเลย

อย่างนี้สเปกหนุ่มๆ ใกล้เคียงกับพี่ตูนบ้างมั้ย

ไม่นะคะ คนละฟิว (หัวเราะ) หนูชอบผู้ชายที่โตกว่าหน่อย มีความคิดเป็นผู้นำ อยู่ด้วยแล้วอบอุ่น ขอสูงกว่าก็ดีนะ เพราะเราเป็นคนตัวสูงมากๆ

กับข่าวสังคมที่เกิดขึ้นรายวัน เราคิดว่าเรื่องไหนที่คิดว่าคนน่าจะให้ความสนใจ และลงไปช่วยเหลือมากที่สุด

ตอนนี้ยกให้เรื่องของอเมริกา รัสเซีย ซีเรียที่ปาระเบิดกัน คือเห็นในหลายๆ คลิปแล้วน่าสงสารนะคะ บางคนเขาไม่รู้อีโหน่อีเหน่ก็โดนไปด้วย ประเทศมหาอำนาจเขาไม่รู้ว่าการที่เขาอยากจะโค่นคนไม่ดี แล้วกลับมีส่วนเล็กๆ ที่ต้องเสียชีวิต อยากให้วางแผนให้ดีกว่านี้ ก็อยากให้สังคมสนใจเรื่องนี้ ไม่อยากให้มีการสูญเสียเกิดขึ้นอีก

มุมมองการเสพข่าวในแบบวัยรุ่นยุคใหม่

หนูว่าหนูเป็นคนมองโลกด้วยเหตุผลมากกว่า ไม่ได้โลกสวยขนาดนั้น เวลาเจอข่าวอะไร ถ้าบางเรื่องมันไม่ใช่เรื่องจริง มันก็ไม่ใช่ แต่ถ้าเกิดเรื่องไหนที่ไม่ถูกต้อง เราก็ต้องใช้เหตุผลมาตัดสินใจ คือเวลาฟังอะไร เราก็ต้องมีวิจารณญาณในการรับสื่อด้วย เราอ่านข่าวเยอะ เราอ่านในความคิดของคนอื่น แต่เราก็ต้องมาวิเคราะห์สิ่งที่คนอื่นพูดด้วย ไม่ใช่ว่าคล้อยตามความคิดของคนอื่นไปหมด

ประสบการณ์ช่วยเหลือคนในโซเชียล

ปกติเวลาหนูอ่านข่าวเจอคนที่เขาต้องการให้ช่วยเหลือในโซเชียล ก็อยากช่วยเขานะคะ ถ้าช่วยเหลือเขา แล้วทำให้เขาดีขึ้นได้ อย่างเคยเจอในเพจเฟซบุ๊กที่มีรูปคนพิการขายของอยู่แถวนี้ๆ เราก็ไปช่วยซื้อ ช่วยแชร์กันไป อย่างมีคุณลุงที่หัวลำโพงที่เขามากรุงเทพฯ มาตามหาลูก ไม่มีเงินสักบาท หนูก็บังเอิญผ่านไปพอดี ก็เลยช่วยเงินเขาเล็กๆ น้อยๆ ไป แต่คือหนูว่าการช่วยเหลือคนแบบนี้ หนูจะให้เป็นเคสๆ มากกว่า เพราะอย่างหนูเจอขอทาน หนูก็ไม่ค่อยให้เขานะคะ เพราะหนูเคยเจอให้เขาไป แล้วเขาก็ไปขึ้นแท็กซี่ รู้สึกว่าพอให้เงินแล้วเขาก็เสียนิสัยมานั่งขออีก เลยคิดว่าถ้าจะช่วยเหลือจริงๆ น่าจะไปช่วยที่มูลนิธิที่เขามีตัวตน มีสถานที่ตั้ง มันจะได้ประโยชน์ได้มากกว่า

ชอบช่วยเหลือแบบนี้ เคยเจอมิจฉาชีพในคราบคนน่าสงสารมั้ย

ก็เคยเจอเหมือนกันค่ะ ที่เป็นมิจฉาชีพมาขอความช่วยเหลือ คือตอนนั้นหนูกำลังขึ้นรถไฟฟ้า ก็มีผู้หญิงคนหนึ่งสะพายเป้เดินมาหา อยู่ๆ ก็ถามว่าไปนู่นนี่ได้ยังไง แล้วก็บอกว่าขอเงินหน่อยได้มั้ย มาจากต่างจังหวัด ไม่มีเงินเลยสักบาท หนูก็เลยให้ไป 20 บาท เสร็จแล้วพอเขาเดินไปสักพักก็กลับมาอีก บอกว่าขอ 20 บาทได้มั้ย ไม่มีเงินกินข้าว  ก็เลยปฎิเสธไป เขาก็เดินไป แต่ตะโกนกลับมาว่า ไอ้คนใจร้ายประมาณนี้ (หัวเราะ)  หนูก็กลับบ้านไป ไปเล่าให้น้องฟังปรากฏว่าน้องก็เจอมาเหมือนกัน

ความคิดเห็นที่มีต่อเรื่องราวดราม่าระดมทุนขอบริจาคในเพจดังต่างๆ

จริงๆ ที่เห็นตามเพจต่างๆ ที่เขาระดมทุนช่วยเหลือ หนูก็สนับสนุนนะคะ เพราะบางทีบางเรื่องมันอาจจะไม่ได้รับความสนใจจากรัฐบาล แล้วพอคนปกติมาให้ความสนใจแล้วเกิดเป็นพลังโซเชียลขึ้นมา มันก็ถือเป็นเรื่องที่ดี น่าจะได้รับความช่วยเหลือแล้วแชร์ต่อๆ กันไป แต่ว่ามันก็จะมีอีกมุมที่เห็นข่าวเรื่องการรับบริจาคแล้วเงินบริจาคไม่ถึงคนที่สังคมต้องการให้จริงๆ หรือตามตัวไม่ได้ อยากให้ระดมจับเลย (หัวเราะ) แต่ก็คืออยากจะฝากถ้าเรื่องนี้มันจะไปถึงคนที่ทำอย่างนั้น อย่าทำเลยดีกว่า เพราะคนที่เขาต้องการความช่วยเหลือจริงๆ  แต่พอคุณมาหลอกแบบนี้  คนก็ไม่เชื่อ หรือไม่กล้าช่วยเหลืออะไรแบบนี้อีกแล้ว ทำให้ต่อไปคนที่เขาต้องการความช่วยเหลือจริงๆ จะลำบาก

FIRST OF SUGUS

ชื่อ : ซูกัส-อรวีณ์ เหลืองวิบูลย์พร

การศึกษา : ปี 4 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาประชาสัมพันธ์ ม.กรุงเทพ

วันเกิด :  27 มกราคม 2535

ส่วนสูง : 172 ซม.

น้ำหนัก : 56 กก.

นิยามสามคำบอกความเป็นชาวมอ : คิด สร้าง สรรค์

คติประจำใจ : เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา

วิชาเรียนน่าเบื่อ : วิจัย

ฉายาประจำแก๊งค์ในมอ : ป้า

แหล่งช้อปปิ้งใกล้มอ : ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

สิ่งที่อยากให้ปรับปรุงในมอของเรา : กลิ่นโรงงานกระดูก

เป้าหมายในอนาคต : เที่ยวรอบโลก

ผลงาน : G20 / Project X แฟ้มลับเกมสยอง Season 1, 2

Instagram : Sugus_gtwenty

 

ติดตามคอลัมน์ Campus cover ได้ในนิตยสาร Campusstar No. 48

www.facebook.com/Campusstars