กวาง อินทุอร ทุนเรียนดี นักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎร้อยเอ็ด หนุ่มหน้าตาดี องค์การนิสิต มภร.ร้อยเอ็ด

เด็กทุนเรียนดี เกรด 4.00 กวาง-อินทุอร สาวสาธาฯ น่ารัก RERU.

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / เด็กทุนเรียนดี เกรด 4.00 กวาง-อินทุอร สาวสาธาฯ น่ารัก RERU.

สาวสาธาหน้าสวย จาก  RERU.  (Roi Et Rajabhat University มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด ) มาแนะนำให้ชาวแคมปัสสตาร์รู้จัก นอกจากหน้าตาจะดูดีแล้ว เรื่องเรียนก็ใช่ย่อยได้ทุนเรียนดี เรียนฟรีถึง 4 ปี นอกจากการเรียนที่โดดเด่น เรื่องกิจกรรมการประกวดก็ใช่ย่อย กวางหาแรงบันดาลใจมาจากไหน มีเคล็ดลับเรียนยังไงให้ได้ 4.00 ขนาดนี้ ไปค่ะ ตามไปอ่านบทสัมภาษณ์พร้อมๆ กัน !!!!!

เผยเคล็ด(ไม่)ลับ ของสาวสาธาฯ น่ารักกวาง-อินทุอร RERU

ประวัติส่วนตัว

ชื่อ-สกุล : กวาง-อินทุอร จันทวงษา

อายุ : 22 ปี กรุ๊ปเลือด : B

วันเกิด : 16 กรกฎาคม 2537

สถาบันการศึกษา : มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด คณะ : ศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ สาขา : วิชาสาธารณสุขศาสตร์   ชั้นปีที่ 4

ส่วนสูง : 164 ซม.

น้ำหนัก : 47 กก.

งานอดิเรก : ฟังเพลง, อ่านหนังสือ, ออกกำลังกาย

วิชาที่ชอบ : ชีวสถิติทางสาธารณสุข

คติประจำใจ : ความพยามครั้งที่ 100 ดีกว่าคิดท้อถอย ก่อนที่จะทำหนึ่งครั้งที่ผิดพลาด คือฉลาดอีกหนึ่งเรื่อง

1. เด็กเรียนในสายตาของเรา

ในสายตาของใครหลายคนเด็กเรียนอาจจะเป็นเด็กที่หอบหนังสือเยอะๆ ใส่แว่น เรียนเก่งมากๆ สอบได้คะแนน Top ทุกวิชา แต่สำหรับกวาง เด็กเรียนเป็นคนที่มีความตั้งใจด้านการเรียน ทบทวนบทเรียนอยู่เสมอ แบ่งปันความรู้ให้เพื่อน ช่วยสอน ช่วยติวให้เพื่อนด้วย นอกจากเรียนแล้วเราต้องทำกิจกรรมที่ทางมหาวิทยาลัยจัดด้วย

2. เด็กเรียน หรือเด็กกิจกรรม

เป็นเด็กเรียนที่ทำกิจกรรมควบคู่กันไปด้วย เพราะถ้าให้เรียนอย่างเดียวคงปวดหัวแย่เลยค่ะ กวางได้ทุนมาเรียนในสถาบันการศึกษาแห่งนี้ การเข้าร่วมกิจกรรมกับทางมหาวิทยาลัยที่จัดขึ้น ก็ถือเป็นการตอบแทนเล็กๆ น้อยของนักศึกษาที่ได้ทุน คนนี้สามารถทำได้ ผลพวงที่ได้รับจากการทำกิจกรรมในมหาวิทยาลัย เราได้เรียนรู้ พัฒนาบุคลิกภาพทั้งการสื่อสารการทำงานร่วมกับผู้อื่น เพื่อใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการประกอบวิชาชีพในวันข้างหน้า กวางถือว่าคุ้มนะคะ ในการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย

3. กิจกรรมไม่เป็นรอง แต่เรื่องเรียนเราต้องเอาเป็นหลัก

อาจารย์ของกวางสอนเสมอ ว่าให้ยึดเอาเรื่องเรียนสำคัญเป็นอันดับแรก เรามาเป็นนักศึกษามีหน้าที่หาความรู้ในสถาบันแห่งนี้  การเรียนจึงเป็นเป้าหมายหลักที่เราควรตั้งใจ ใส่ใจในการหาความรู้ กวางก็คิดอย่างนั้น เรามีโอกาสเรื่องเรียนฟรี ( ได้รับทุนเรียนดีเกรด 4.00 ) มันก็เป็นตัวชี้วัดอย่างหนึ่งว่า เราให้สำคัญกับการเรียนเป็นอย่างมาก สำหรับใครหลายๆ คนที่คิดว่าเกรดเฉลี่ยไม่ได้เป็นตัวชี้วัดทุกอย่าง กวางไม่เถียงนะคะเป็นเรื่องจริง แต่อย่างน้อยเกรดเฉลี่ยก็เป็นตัวชี้วัดความรับผิดชอบ การเอาใส่ใจเวลาที่อาจารย์สั่งงานถูกไหมคะ ?

4. อะนาโตมี วิชาสรีระทางกาย คือวิชาสุดโปรด

ถือเป็นเรื่องที่ดีค่ะเพราะอาจารย์เขาสอนสนุกสุดๆ โชคดีดีตรงที่อาจารย์มีเทคนิคแปลกๆ เก๋ๆ ดีมาถ่ายทอดให้เราเข้าใจเรื่องยากๆ ให้ง่ายขึ้น ทั้งท่าทางบทเพลง ชื่อคล้องจองบ้าง เลยทำให้วิชาที่ออกแนววิชาการ น่าเรียนสุดๆ กวางก็จะตั้งใจเรียนวิชานี้เป็นพิเศษกว่าวิชาอื่นนิดหนึ่งค่ะ

5. อาจารย์ในดวงใจ เนี๊ยบสุดๆ ในสาขา สาธารณสุขศาสตร์ มรภ. ร้อยเอ็ด

อาจารย์เพชรัตน์ ศิริสุวรรณ อาจารย์หัวหน้าสาขาวิชาสุดเนี๊ยบที่เนี๊ยบทุกๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน การแต่งตัวที่เรียบร้อย ความละเอียดรอบคอบ ของอาจารย์ตรงนี้ ทำให้เกิดประโยชน์กับเรา เวลาทำงานเราก็ต้องใส่ใจงานทุกชิ้น ตรวจเช็คความรอบคอบ เพราะว่าสาธารณสุขเป็นอาชีพที่ทำงานเกี่ยวข้องกับร่างกาย ของมนุษย์ ความสะอาด ความใส่ใจ ความรอบคอบ ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในวิชาชีพนี้ค่ะ

6. เทคนิคการอ่านหนังสือสอบ กวางทำเป็นประจำ

ก็ตั้งใจฟังอาจารย์สอนในห้องเรียน แล้วกลับมาทบทวนบทเรียนเรื่อยๆ เขียนโน๊ตสรุปย่อไว้ด้วย เพราะเวลาจะสอบก็ไม่ต้องมาเร่งอ่านก่อนใกล้วันสอบ แค่อ่านโน๊ตที่สรุปย่อไว้ ถ้าไม่ทบทวนบทเรียนอยู่เรื่อยๆ จะทำให้อ่านไม่ทัน หรือต้องเร่งอ่านให้จบจนไม่เข้าใจในเนื้อหาที่จะสอบ มันจะกดดันช่วงนั้นมาก สู้เราขยันอ่านไปทุกวัน วันละเล็กวันละน้อยจะได้ไม่เหนื่อยช่วงใกล้สอบด้วยไงคะ

7. ชีวิตเปลี่ยน หลังจากประกวด ดาวเด่นในคณะศิลปศาสตร์วิทยาศาสตร์

ตอนนั้นมีโอกาสได้รับเลือกประกวดดาวเด่นของคณะ  ช่วงปีหนึ่งค่ะ ผ่านจากเวทีการประกวดตรงนั้น เราก็คงเป็นที่รู้จักของคนมากขึ้น การวางตัวก็เลยเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง ถูกจับตามองจากคนหมู่มาก ก็เป็นเรื่องที่ดี แต่บางทีเราไม่ค่อยชินสักเท่าไหร่ปรับตัวไปเรื่อยๆค่ะ เพราะว่าโอกาสไม่ได้มีมาให้เราตลอด

8. ความภาคภูมิใจกับทุนเรียนดี เรียนฟรี 4 ปี

เป็นสิ่งที่กวางภูมิใจมากเพราะว่าเราไม่ต้องรบกวนเรื่องค่าใช้จ่ายกับครอบครัว ถือว่าเราใช้ความขยันเรื่องการเรียนดีของเราคุ้มด้วยนะคะ การศึกษาคือการลงทุน แต่ความขยันก็ทำให้เราลดต้นทุนในการศึกษาด้วยมันก็ดีไปอีกแบบค่ะ อาจจะมีกดดันบ้างเรื่องเกรดเฉลี่ย แต่เราก็ประคบประคองมาได้ดีโดยตลอด ได้ทั้งเรียนฟรีและเรียนในวิชาชีพที่ชอบแค่นี้กวางก็รู้สึกดีใจแล้ว

9. คุณสมบัติของผู้ชายที่กวาง แพ้ทางแน่นอน

แต่ก่อนเคยชอบผู้ชายที่รูปลักษณ์ภายนอก ต้องสูง ขาว หน้าตาดี แต่พอมาตอนนี้กวางกลับชอบคนที่คุยกับเรารู้เรื่อง เข้าใจเรา เราอยู่ด้วยแล้วสบายใจค่ะ คือเอาจริงๆ กวางไม่ค่อยพูด แต่ไม่ได้ชอบผู้ชายที่เรื่องเยอะ หรือขี้เก๊กนะคะ ชอบคนธรรมดาที่เรารู้สึกว่าอยู่ด้วย เขาเป็นคนพิเศษ  สถานะถ้าถามว่าโสดไหม ? ตอนนี้ก็โสดค่ะ ไม่ได้เร่งรีบ เดี๋ยวถึงเวลาเขาคงมาเอง ฮ่าๆ หัวเราะ

10 ฝากถึงเด็กทุนที่เรียนฟรีในมหาวิทยาลัย

ก็อยากจะฝากถึงเด็กทุนเรียนฟรีของมาหาวิทยาลัยทุกๆ ประเภทนะคะ ไม่ว่าจะเป็นทุนเรียนดี ทุนกิจกรรมดี หรือทุนเพชรราชภัฏก็ตาม อยากจะให้ตั้งใจเรียนเพื่อรักษาระดับเกรดเฉลี่ยให้ได้ตามที่ทางมหาวิทยาลัยกำหนด ช่วยกิจกรรมทุกๆ กิจกรรมที่ทางมหาวิทยาลัยจัดขึ้นเพราะนอกจากจะได้ช่วยตอบแทนมหาวิทยาลัยที่มอบทุนเรียนฟรีให้เราแล้ว กิจกรรมยังช่วยให้เรามีเพื่อนเพิ่มมากขึ้น ได้เจอเพื่อน พี่ น้องต่างคณะ ต่างสาขาวิชาที่เรียนอยู่ ได้เจอมิตรภาพดีๆ ได้ประสบการณ์ดีๆในการทำงาน หรือการทำกิจกรรม เพราะ”การเรียนสอนให้คนมีงานทำ…กิจกรรม สอนให้คนทำงานเป็น “แล้วเราจะประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้านค่ะ

RERU  ย่อมาจาก Roi Et Rajabhat University มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด

ภาพประกอบ :  FฺB  : ก.กวาง’ยิ้มแฉ่ง   IG :kwang_inin