ทีมชาติไทย นักกีฬา นักบาสเกตบอล

เจ้าบิ๊ก-ธีรวัฒน์ Center เบอร์ 5 นักบาสอินดี้ ดีกรีทีมชาติไทย

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / เจ้าบิ๊ก-ธีรวัฒน์ Center เบอร์ 5 นักบาสอินดี้ ดีกรีทีมชาติไทย

ก็เพราะช่วงนี้ กีฬาบาสเกตบอล กำลังมาแรงเลย แถมนักกีฬาแต่ละคน ก็ดูดีและมีความสามารถมากๆ ยิ่งเป็นชุดนี้ ที่เป็นทีมชาติไทยแล้ว แคมปัส-สตาร์เอง ก็ไม่พลาด ที่จะมาแนะนำ นักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติไทย งานดี ดีกรีไม่ธรรมดามาฝากเพื่อนๆ กัน อย่ารอช้า เราไปทำความรู้จักกับคนนี้เลย เจ้าบิ๊ก ธีรวัฒน์ นักบาสอินดี้ ดีกรีทีมชาติไทยสุดน่ารัก.. เริ่มค่ะ !!

บิ๊ก-ธีรวัฒน์

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อจริง : ธีรวัฒน์ จันทะจร
ชื่อเล่น : บิ๊ก
วันเกิด : 23 เมษายน 2538
ส่วนสูง : 198 cm.
สถานศึกษา : มหาวิทยาลัยสยาม คณะ นิเทศศาสตร์ สาขาสื่อสิ่งพิมพ์
สังกัด : สโมสรโมโน แวมไพร์
ตำแหน่งที่เล่น : center เบอร์ 5
Facebook : Teerawat Jantajon

เข้าสู่บทสัมภาษณ์ บิ๊ก ธีรวัฒน์

Q : เริ่มเล่นบาสตอนไหนคะ?
A : เริ่มเล่นบาสแบบจริงจัง ตอน ม.5 ครับ

Q : ผลงานที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้าง?
A : สูงสุดเลยคือได้ไปแข่งซีเกมส์ ที่สิงคโปร์ครับ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่น่าเสียดาย พลาดเป้าไปหน่อยครับ ได้ที่4

Q : นิสัยส่วนตัวเป็นยังไงคะ?
A : ชอบอยู่กับตัวเอง ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร แต่ถ้าได้อยู่กับเพื่อน ก็จะเฮฮาปกติครับ

Q : ชอบอยู่คนเดียวมากกว่า? 
A : บิ๊กชอบใช้เวลาอยู่คนเดียวครับ แบบ อยู่ห้อง ดูหนัง เล่นกีตาร์ ฟังเพลง  บิ๊กไปกินข้าวคนเดียวก็ได้ ดูหนังคนเดียวก็ได้ไม่มีปัญหาครับ

Q : แล้วอย่างนี้ บิ๊กมีแฟนมั้ยอะคะ?
A : (ยิ้มๆ) ก็.. แฟนคลับมีครับ แต่แฟนจริงๆ (ตอบแบบงุบงิบๆ ฮ่าาา) เราเป็นนักกีฬา เรียนอยู่ด้วย ไม่มีดีกว่าครับ (แอดมิน : บิ๊กกก.. อย่ามาดาราน่าาา ฮ่าาา)

Q : ตัวใหญ่แบบนี้ เคยโดนแกล้งมั้ย? หรือเคยไปแกล้งใครไว้บ้าง?
A : อ๋อ.. ไม่ได้เรียกว่าแกล้งครับ แต่เป็นการรับน้องมากกว่าครับ (แหม่.. เป็นการบิดเบือนที่ดูดีค่ะบิ๊ก 555) อย่าง.. มีเด็กขึ้นมาใหม่ในการติดทีมชาติ เค้าก็จะโดนแกล้งให้ขึ้นไปร้องเพลงคนเดียวบนเวทีงานกินเลี้ยง ตอนไปแข่งที่ต่างประเทศครับ

Q : มีอีกมั้ยอะ? ท่าทางจะมีอีก
A : ก็มีครับ บางครั้งใครนอนหลับอยู่ในห้อง(เก็บตัวนักกีฬา) ก็จะโดนแกล้ง เอาแป้งทาหน้า เอาอะไรทาหน้า ตื่นขึ้นมาไม่รู้ตัว แล้วก็ออกไปซ้อมเลยครับ (ฮาาาา)

Q : มีฉายามั้ย เพื่อนชอบเรียกบิ๊กว่าอะไรคะ?
A : “แข่วหว่อง” ครับ เป็นภาษาอีสาน ที่แปลว่า ฟันหลอ (ห๊ะ.. มาจากไหนคะ?) ก็ปีที่แล้วบิ๊กเล่นบาส แล้วไปโดนศอก แล้วฟันก็หัก เพื่อนๆ เลยตั้งฉายานี้ และเรียกผมมาตลอด แข่วหว่อง แข่วหว่อง

Q : แล้วเราโต้ตอบกับคนล้อ หรือเรียกเราอย่างนั้นยังไงบ้างมั้ย?
A : ก็เมื่อก่อนตอนบิ๊กยังไม่ได้ใส่ฟันเทียม เวลาใครแซว หรือพูดถึง ผมก็ถอดให้เค้าดูเลย นี่ๆๆ (ฮ่าาาา… แอดมินถาม : นี่คือไม่ได้โกรธใช่มั้ย) 555 ไม่ได้โกรธครับ ขำขำใส่เลย

Q : สุดท้ายแล้ว ฝากอะไรถึงแฟนคลับเราหน่อย
A : ก็.. ฝากถึงแฟนๆ บาสชาวไทยทุกคนนะครับ อยากให้มาติดตามชุดทีมชาติไทยชุดนี้ของเรา เราก็จะทำมันอย่างเต็มที่ครับ จะทำให้คนที่ติดตามเรา หรือแฟนคลับของเรามีความสุขที่สุด เท่าที่จะมีได้ครับ (ปากหวานแท้พ่อคุณ)

ตอนสุดท้าย แอดมินแกล้งบอกให้บิ๊กถอดเสื้อ เดี๋ยวจะถ่ายรูป แต่เสียใจด้วยนะสาวๆ น้องบิ๊กไม่ยอมจ้า.. ฮ่าาาา.. อดเห็นร่างบึ้กๆ ของน้องเลย แต่ไม่ต้องเสียใจไป เราได้รวบรวมภาพ บิ๊ก ในอิริยาบทต่างๆ มาฝากกันด้วยจ้า

รวมภาพ บิ๊ก ธีรวัฒน์

จุใจกันไปหรือยังกับ บิ๊ก ธีรวัฒน์ นักบาสเกตบอลทีมชาติไทย หนุ่มร่างใหญ่ สไตล์อินดี้คนนี้ ยังไงก็ฝากเพื่อนๆ ช่วยเป็นกำลังใจให้บิ๊ก ในการแข่งขัน SEABA Champions 2017  ในวันที่ 12-18 พ.ค. นี้ ที่เมืองมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ด้วยนะจ๊ะ

ขอบคุณภาพจาก Basketball Thailand