ช่างภาพกีฬา ช่างภาพสวย หญิง สมัชญา

เทคนิคการเรียนของ หญิง สมัชญา ตากล้องเรียนอะไรก็ได้

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / เทคนิคการเรียนของ หญิง สมัชญา ตากล้องเรียนอะไรก็ได้

ดาวเด่นแคมปัส-สตาร์ ขอแนะนำให้รู้จัก หญิง-สมัชญา มณีโชติช่วง บัณฑิตศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปัจุจุบันเป็นช่างภาพสาวสวยสายกีฬาแห่ง Ballthai Image ใครไปตามสนามฟุตบอลคงจะคุ้นหน้าเธอคนนี้กันดี สำหรับน้องๆ ที่อยากเป็นช่างภาพแบบพี่หญิง วันนี้เรามีเคล็ดลับการเรียนของพี่หญิงมาฝากด้วยค่ะ

หญิง สมัชญา ช่างภาพกีฬาสุดฮอต

“ทำยังไงถึงได้เป็นตากล้อง ต้องเรียนคณะอะไร สายอะไร”

สวัสดีค่ะ ชื่อหญิง เป็นช่างภาพกีฬาค่ะ วันนี้จะมาตอบคำถามที่ใครหลายๆ คนถามว่า  “ทำยังไงถึงได้เป็นตากล้อง ต้องเรียนคณะอะไร สายอะไร”

#ทำยังไงหน่ะหรอ.. ก็ต้องถามตัวเองก่อนว่ารักในการถ่ายภาพมากแค่ไหน ชอบถ่ายแนวไหน และชอบถ่ายเพราะอะไร เป็นคำถามที่ตัวเราเองต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อน อย่าเป็นเพราะเห็นว่าเท่หรือว่าได้ใกล้ชิดนักกีฬา ต้องใจรักล้วนๆ ถึงจะทำมันได้ ไม่ได้ง่ายและก็ไม่ได้ยาก ในแต่ละครั้งได้ลงไปถ่ายในสนามใหญ่ๆ บางคนอาจจะดูว่าก็แค่ลงไปลั่นชัตเตอร์ง่ายๆ ไม่ใช่เลยค่ะ การถ่ายภาพกีฬาต้องรู้จังหวะของเกมส์ ต้องตามภาพให้ทันเพราะมันเร็วมาก ต้องรู้กติกา ต้องมีสมาธิ ต้องรู้มุมภาพ ต้องสังเกตุบรรยากาศสนามว่าตรงไหนที่เป็นจุดน่าสนใจ ตอนจบเกมก็ต้องเก็บภาพแฟนบอล ภาพนักกีฬาต้องเดินหรือวิ่งให้ทันเพื่อให้ได้ภาพสวยๆ

ช่างภาพ ต้องเรียนอะไร? เคล็ดลับการเรียน หญิง สมัชญา

เรียนอะไรก็ได้ค่ะ ก็เหมือนที่บอกถ้าใจรักเราก็ต้องฝึกฝน ต้องพยายาม ต้องเริ่มจากจุดเล็กๆ เพื่อให้ได้พัฒนาฝีมือตัวเองขึ้นเรื่อยๆ บอลโรงเรียน บอลหญ้าเทียม บอลเดินสาย หรือมีกีฬาอะไรก็เป็นจุดเริ่มต้นได้หมด บางคนเรียนการบิน บัญชี บริหาร จบมายังเป็นตากล้องได้เลย อยู่ที่ใจเราล้วนๆ บางทีเรายังไม่รู้ทักษะในการถ่ายภาพก็เข้าอบรมตามคอร์สที่เปิดก็ได้ จะได้ความรู้เพิ่มขึ้น ได้พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ

การถ่ายภาพให้ได้แบบที่ตัวเองอยากได้ เป็นการท้าทายที่สนุกมากอีกอย่างนึงนะคะ ทุกคนสามารถเริ่มต้นได้เสมอ ลองนับหนึ่งไปกับมัน ลองใช้ใจกับมัน อาจจะรักและชอบมันโดยไม่รู้ตัวก็ได้นะคะ?
สุดท้ายอยากฝากว่า “อย่าเป็นตากล้อง เพราะอยากเหมือนใคร ต้องเป็นเพราะตัวเราอยากให้เป็น” สู้เท่านั้นที่ได้ไปต่อ สู้ๆนะคะ ทำในสิ่งที่รักและรักในสิ่งที่ทำ ปรึกษาได้ตลอดขอบคุณทุกคนที่เปิดอ่านค้า???

ประวัติ

  • ชื่อ-นามสกุล: สมัชญา มณีโชติช่วง
  • ชื่อเล่น: หญิง
  • การศึกษา: Airline business managerment คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว สาขาการจัดการธุรกิจสายการบิน มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
  • สัดส่วน: สูง 153 ซม.หนัก 40 กก. สัดส่วน 32-24-35

รวมภาพน่ารักๆ หญิง สมัชญา

ขอบคุณภาพจาก : IG : jaoyhinqwww.facebook.com/Smcyinq