issue51 นิเทศศาสตร์ ม.เกษมบัณฑิต แคท-กล้วยไม้ พิกุลแย้ม

แคท-กล้วยไม้ พิกุลแย้ม จากพีอาร์สาวสวยสู่ความฝันเกิร์ลกรุ๊ป MONO MUSES

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / แคท-กล้วยไม้ พิกุลแย้ม จากพีอาร์สาวสวยสู่ความฝันเกิร์ลกรุ๊ป MONO MUSES

สาวสวยหน้าคม บุคลิกมาดมั่น แคท-กล้วยไม้ พิกุลแย้ม หัวหน้าวง MONO MUSES กับการได้เรียนรู้เบื้องหลังการทำงานด้านนิเทศฯ ประชาสัมพันธ์ ในม.เกษมบัณฑิต และความฝันในวงการบันเทิงที่มุ่งมั่นจะทำในหลายบทบาท ตั้งแต่นักแสดง ดีเจ จนมาถึงล่าสุด คือการเป็นนักร้องในวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีอนาคตไกล

แคท-กล้วยไม้ พิกุลแย้ม สู่ความฝันเกิร์ลกรุ๊ป MONO MUSES

อยากเรียนเบื้องหลังพีอาร์สายฝึกหัด

แคทเรียนจบคณะนิเทศศาสตร์ เอกประชาสัมพันธ์ ม.เกษมบัณฑิตค่ะ ที่เลือกด้านประชาสัมพันธ์เพราะว่าก่อนเรียนเป็นคนพูดเข้าใจยาก ก็อยากจะเรียนเกี่ยวการฝึกพูดให้มากขึ้น แต่พอเข้ามาแรกๆ ยาก เพราะคิดว่าพีอาร์จะเรียนเกี่ยวกับการพูดอย่างเดียว แต่จริงๆ แล้วพีอาร์เรียนทฤษฎีหลายอย่าง การขาย การนำเสนอหน้าห้อง แต่โชคดีที่ได้เจอเพื่อนดี ช่วยกันเรียน ช่วยกันติว เวลาไปทำงานเพื่อนก็คอยเก็บงานให้ แคทว่าเด็กพีอาร์ในมหา’ลัยแคทสวยที่สุดแล้ว (ยิ้ม) แล้วก็บุคลิกดี เพราะเราต้องมีเรียนด้านบุคลิกภาพด้วย ตอนใกล้จบก็เลือกทำโปรเจ็กต์จบเกี่ยวกับการสอนนักเรียนป้องกันไม่ให้มีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร โดยการขอเข้าไปเป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์ในโรงเรียน ให้คำแนะนำกับน้องๆ เหมือนไปเจอตัว เปิดใจคุยกันเหมือนเพื่อน กว่าจะจบก็หนักเหมือนกัน แต่สุดท้ายก็จบมาด้วยเกียรตินิยมอันดับสองค่ะ

พีอาร์บัณฑิต กับบทบาทใหม่ในวงการบันเทิง

จบใหม่ๆ ได้ทำงานเป็นดีเจที่คลื่น FRESH 91.5 ที่เหมือนเราได้นำวิชาที่เรียนมาใช้ได้เหมือนกันค่ะ เพราะดีเจก็ต้องพูดเกี่ยวกับเพลง เนื้อหา คำคมในเพลงให้คนเข้าใจ เข้าถึงเพลง จริงๆ ความฝันตั้งแต่เด็กอยากเป็นนักแสดง ได้เล่นซีรีส์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตั้งแต่อายุ 12 จากนั้นก็เลยได้เข้ามาในวงการบันเทิง จนตอนนี้ก็มีอีกหนึ่งโอกาสได้มาทำโปรเจ็กต์ MONO MUSES ซึ่งการเป็นนักร้องก็ถือเป็นอีกบทบาทหนึ่งที่อยากลอง คือแคทอยากลองทำทุกแบบนะ แล้วมันก็เป็นโปรเจ็กต์ที่ท้าทาย ทุกวันนี้ซ้อมกันหนักเหมือนกัน ซ้อมกันหกวัน หยุดแค่วันเดียว ที่ได้เป็นหัวหน้าวง เพราะว่าทางค่ายคงเห็นว่าเราโตสุด และคุมน้องๆ ได้ค่ะ ฟีดแบ็กหลังจากได้มาเริ่มทำโปรเจ็กต์ก็ทำให้มีคนติดตามเพิ่มมากขึ้น กระแสตอบรับก็ดีมาก ทำให้พวกเรามีกำลังใจอยากจะพัฒนาตัวเองต่อไป

ความฝันเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จ

หลังจากเรียนจบมา แคทรู้สึกว่ามุมมองการใช้ชีวิตมันเปลี่ยนไป เพราะตอนเรียนเราก็ไม่ได้มองอนาคตไกลมาก ยังเฮฮากับเพื่อนๆ อยู่ แต่พอจบแล้วเริ่มทำงานจริงจัง ก็คิดถึงอนาคตมากขึ้นว่าเราจะดูแลครอบครัวยังไง มีการวางแผนเรื่องของการทำงานมากขึ้น อย่างเอกประชาสัมพันธ์ที่จบมา ตอนที่เรียนเราก็ยังมีเพื่อนช่วยคิด ช่วยทำ ก็คิดว่าทำงานคงไม่ยาก แต่พอเราได้มาอะแดปกับการทำงานจริงๆ มันยากตรงที่เราต้องเจอคนมากมาย คนก็หลายรูปแบบกันไป ก็ต้องมีความขัดแย้งกันบ้าง ก็ต้องเรียนรู้แล้วก็ปรับตัว บางทีแคทก็จะคิดอีกมุมว่า นี่ชั้นทำดีหรือยัง คือมองตัวเองก่อนที่จะไปว่าคนอื่น แล้วก็ให้กำลังใจตัวเองว่าเราดีที่สุดแล้วค่ะ เป้าหมายตอนนี้ที่อยากจะให้สำเร็จคือทำให้ตัวเองเป็นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปเต็มตัวให้ได้ (ยิ้ม) แล้วก็อยากเรียนต่อและทำธุรกิจด้วย อาจจะเรียนต่อทางสายเดิม หรือไม่ก็การตลาดไว้เผื่อทำธุรกิจของตัวเอง แต่ตอนนี้คงต้องพักไว้ มาทุ่มเททำวงให้เต็มที่ก่อนค่ะ

 

ติดตามได้ในคอลัมน์ Interview นิตยสาร Campus Star No.51
FACEBOOK : www.facebook.com/campusstar