Issue35 THE FACE THAILAND SEASON 2 กวาง-วรรณปิยะ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ม.ขอนแก่น

กวาง THE FACE THAILAND กับเรื่องราวชีวิตในมหา’ลัย

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / กวาง THE FACE THAILAND กับเรื่องราวชีวิตในมหา’ลัย

นางแบบหน้าหวานหุ่นดีแห่งบ้าน THE FACE THAILAND SEASON 2 กวาง-วรรณปิยะ ออมสินนพกุล กับเรื่องราวชีวิตในมหา’ลัยที่เธอต้องใช้ความดับเบิ้ลสตรองกว่าในรายการ หลายๆ เท่ากว่าจะผ่านมันมาได้จนมีวันนี้

กวาง THE FACE THAILAND กับเรื่องราวชีวิตในมหา’ลัย

กวาง THE FACE THAILAND กับเรื่องราวชีวิตในมหา’ลัย

กวาง THE FACE THAILAND กับเรื่องราวชีวิตในมหา’ลัย

เลือกเข้ามหาวิทยาลัยแผนสอง

ตอนเอนส์ช่วงแรกอยากเรียนด้านแฟชั่นดีไซน์ที่ธรรมศาสตร์เหมือนพี่สาวอีกสอง คน แต่คือคุณแม่ไม่มีคนอยู่บ้านเป็นเพื่อน ก็เลยตัดสินใจเอนส์ที่ใกล้บ้าน (จ.เลย) ดีกว่า เลยมีแผนสอง ซึ่งกวางมองว่าเวลาเราจะวางแผนทำอะไรสักอย่าง เราควรจะมีแผนสองไว้ด้วย ก็เลยเลือกคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เอกภาษาจีน ม.ขอนแก่นแทน เพราะว่าตอนนั้นก็มีความใฝ่ฝันอยากเป็นแอร์ด้วยค่ะ

กวาง8

นักศึกษาภาษาจีนสุดสตรอง

การเรียนภาษาจีนยากนะ เพราะว่าภาษาจีนเป็นภาษาที่ถ้าขาดขีดไปแค่ตัวหนึ่ง ความหมายมันก็เปลี่ยนแล้ว เราก็ต้องใช้ความเข้าใจพอสมควร ช่วงที่สตรองสุดๆ คงเป็นช่วงที่ทำธีสิสใกล้จบ ก็แก้หลายรอบ ธีสิสหนา 200 หน้าแก้ให้เหลือ 100 หน้า พรีเซนต์ก็ไม่ผ่านซะที ก็เครียดสุดๆ เพราะธีสิสคือตัวกำหนดของเราเลยว่าจะทำให้เราจบพร้อมเพื่อนหรือเปล่า แต่ระหว่างที่เครียดก็พยายามคลายเครียดด้วยการแอบไปนั่งในห้องสมุดหรือตาม คาเฟ่ เพราะถ้าเราไม่ผ่อนคลาย เราก็จะทำอะไรต่อไม่ได้ เราต้องไม่เอาความเครียดมาทำให้เรากดดัน

บัณฑิตหน้าใสที่อาจไม่ได้ใช้ในชีวิตจริง

สำหรับกวาง ความหมายของบัณฑิตจบใหม่มันอาจจะเป็นการเรียนสูตรคูณหรือท่องสแควร์รูทแล้ว ไม่ได้ใช้ในชีวิตจริงก็ได้ อย่างกวางเองตอนนี้ก็ไม่ได้ทำด้านที่จบมาเหมือนกัน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่เราได้มากกว่านั้น คืออย่างน้อยเราก็ได้เรียนไง ได้ฝึกสมองในระดับที่ยากขึ้นไปอีก แต่จริงๆ แล้วไม่มีอะไรที่ยากเกินไปหรอกที่เราจะทำได้

กวาง4

ก้าวกระโดดเข้ามาในวงการบันเทิง

สิ่ง ที่เปลี่ยนแปลงหลังจากจบมาแล้ว คือ การโตขึ้นในหลายระดับ เพราะตอนเราเรียนก็เป็นหนึ่ง พอเรียนจบก็เป็นสอง พอตอนนี้ได้มีโอกาสก้าวเข้ามาในวงการก็ต้องขึ้นเป็นห้าหรือหกเลย แล้วเราก็ต้องปรับตัวให้มีวินัย มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ และต้องจัดการตัวเองให้ได้ว่าเราควรดำเนินชีวิตไปในทิศทางไหนต่อไป กวางว่าเราทุกคนมีด้านไฟลท์ของตัวเองไม่ว่าจะต้องเจออุปสรรคอะไรเราก็ต้อง สู้แล้วล่ะ เราต้องแก้ไขปัญหามันไปให้ได้ เพราะปัญหามันจะมีมาให้เราแก้ทุกวัน

ติดตามคอลัมน์ Interview ได้ที่นิตยสาร Campus Star No.35

Facebook : www.facebook.com/campusstars

01 Cover