การเลือกตั้ง นักการเมืองหล่อ ประวัตินักการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ หมอเอ้ก-คณวัฒน์

พรรคใจไว้ที่หมอ เอ้ก-คณวัฒน์ นายแพทย์หนุ่มหล่อไฟแรง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

Home / วาไรตี้ / พรรคใจไว้ที่หมอ เอ้ก-คณวัฒน์ นายแพทย์หนุ่มหล่อไฟแรง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

ช่วงนี้กระแสการเมืองเกี่ยวกับการเลือกตั้งกำลังฮอต และถือเป็นสัญญาณที่ดี ที่วัยรุ่นไทยดูจะสนใจในเรื่องการเลือกตั้งครั้งนี้กันมากขึ้น และในปีนี้ก็มีนักการเมืองที่เป็นคนรุ่นใหม่โปรไฟล์น่าสนใจหลายคน นอกจากคุณธนาธร พรรคอนาคตใหม่ ที่มาแรงได้เป็นขวัญใจวัยรุุ่นทั้งหน้าตา ความสามารถ และนโยบาย ยังมีอีกหลายคนเลยล่ะค่ะที่มีโปรไฟล์น่าสนใจเช่นกัน วาไรตี้ Campus-star ขอแนะนำอีกหนึ่งหนุ่มโปรไฟล์มากความสามารถ หมอเอ้ก คณวัฒน์ นายแพทย์หนุ่มหล่อไฟแรง สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ผู้ลงสมัคร ส.ส.เขตบางซื่อ ดุสิต ไปทำความรู้จักกับเขากันค่ะ ว่ามีอะไรดี ๆ อีกบ้าง นอกจากหน้าตาอันหล่อเหลา

ประวัติ หมอเอ้ก คณวัฒน์ นักการเมืองคนรุ่นใหม่ไฟแรง

หนุ่มลูกผสม มีเชื้อสาย มาเลย์-ไทย-จีน

นายแพทย์ คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ มีชื่อเล่นว่า “เอ้ก”  ที่แปลว่า “ไข่” เนื่องจากมารดามีชื่อเล่นว่า “ไก่” เกิดเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2532 เป็นบุตรคนเดียวของครอบครัว บิดามีเชื้อสายมาเลเซีย ส่วนมารดาเป็นไทยเชื้อสายจีน เป็นนายแพทย์ประจำบ้านสาขาจักษุวิทยา โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และอดีตเคยเป็นแพทย์ประจำโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย  อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และประธานกรรมการบริหาร บริษัท รักดี เวนเจอร์/คราวด์ฟันดิ้ง จำกัด อีกทั้งยังเคยเป็นอดีตนักแสดง และนายแบบด้วย

โปรไฟล์การศึกษาดีเลิศ นายแพทย์หนุ่ม รางวัลมากมาย

  • จบการศึกษาชั้นประถม ที่โรงเรียนถนอมพิศวิทยา (รุ่นเดียวกับณัฐภัสสร สิมะเสถียร หรือ ดาวโอเกะ)
  • มัธยมศึกษาตอนต้น ที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)
  • มัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ โดยขณะศึกษาชั้นมัธยมปีที่ 4 เขาได้รับทุนการศึกษา จากโครงการนักเรียนทุนแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-อเมริกัน ไปศึกษาที่โรงเรียนมัธยม Wewahitchka รัฐฟลอริดา สหรัฐ
  • ปริญญาตรี คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยเป็นนิสิตแพทย์รุ่นที่ 63 (MDCU 63) ยังไม่หมดเพียงเท่านั้นนะคะ เขายังได้รับรางวัลอีกมากมาย อาทิ 
  • รางวัล “Outstanding in Academic Achievement” และรางวัล “Excellency in Academic Performance in Chemistry” จาก President’s Education Awards Program สหรัฐ เมื่อปี พ.ศ. 2548
  • ได้รับคัดเลือก ให้เป็นตัวแทนนิสิต เพื่อเข้าเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน ของสมาพันธ์นิสิตนักศึกษาแพทย์นานาชาติแห่งประเทศไทย ในแผนกศัลยกรรมทั่วไป (General-Visceral-Vascular Surgical Department) ของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัย Otto-von-Guericke เมือง Magdeburg สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เมื่อปี พ.ศ. 2552
  • นำเสนองานวิจัยในหัวข้อ “Genetic and epigenetic regulation of progression in HIV patients” ตามโครงการเพชรชมพู (Research Track) ของคณะฯ เมื่อปี พ.ศ. 2553,
  • เข้าร่วมศึกษาและปฏิบัติงานที่ Information Center for Emerging Diseases, WHO Collaborating Centre for Research and Training on Viral Zoonoses และ Molecular Biology Laboratory for Neurological Disease ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เมื่อปี พ.ศ. 2554
  • นายแพทย์คณวัฒน์ เข้ารับพระราชทานปริญญาแพทยศาสตรบัณฑิต จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 จากนั้นเป็นแพทย์ใช้ทุน ประจำโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ก่อนกลับมาศึกษาต่อด้านจักษุวิทยา ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

ผลงานการถ่ายแบบใน นิตยสาร พลอยแกมเพขร ปีที่ 17 ฉบับที่ 387 15 มีนาคม 2551, ภาพจาก: แต้ว บอกอ MODEL

เคยมีงานแสดง แต่ไม่ใช่ตัวตน จึงออกจากวงการบันเทิง

นายแพทย์คณวัฒน์  เริ่มมีผลงานในวงการบันเทิงตอนเป็นนักศึกษาแพทย์ปีที่ 1 เขาได้มีโอกาสถ่ายโฆษณา อาทิ ไอศกรีมสเวนเซนส์, ซุปไก่สกัด, ทรอส, โรลออน, ข้าวเกรียบกุ้ง ฮานามิ , ถ่ายแบบ, เล่นมิวสิกวิดีโอ

นอกจากนี้ยังมีงานแสดงภาพยนตร์ถึงสองเรื่องด้วยกัน ได้แก่ เฟรนด์ชิพ เธอกับฉัน จุดเด่น (2551) และ  With Love…ด้วยรัก ป็อป 2553  หลังจากมีผลงานแสดงออกไป ก็มีทางช่องต่าง ๆ ติดต่อให้รับงานละคร แต่เขาปฏิเสธเพราะไม่มีเวลา และเป็นงานที่ไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของเขา จึงได้ออกจากวงการบันเทิงไป

ปัจจุบันเข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

ในปี พ.ศ. 2561 นายแพทย์คณวัฒน์ได้เข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และได้รับมอบหมายจากพรรคให้เป็นตัวแทนลงรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขต 7 ประกอบไปด้วย เขตบางซื่อและเขตดุสิต (ยกเว้นแขวงถนนนครไชยศรี) ในการเลือกตั้งทั่วไปวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 ที่จะถึงนี้

ด้านกีฬาก็ได้ ทั้งเตะบอล

ชอบวิ่งด้วย รักสุขภาพจ้า

ยิ้มนี้ให้ประชาชนครับ

สวัสดีครับจ่าเฉย หล่อแล้วฮาด้วยหรือเปล่าคะเนี่ย

จมูกดูสันเป็นคม

ขอบคุณภาพจาก: eggkanawatmangfoong, นิตยสาร พลอยแกมเพขร ปีที่ 17 ฉบับที่ 387 15 มีนาคม 2551, แต้ว บอกอ MODEL

บทความแนะนำ