ดาราเรียนจบนอก ย้อนวัยใส แฟชั่นไอคอน โทนี่ รากแก่น

โทนี่ รากแก่น จากเด็กเกเร สู่แฟชั่นไอคอนหนุ่มสุดฮอต ขวัญใจวัยรุ่น

Home / วาไรตี้ / โทนี่ รากแก่น จากเด็กเกเร สู่แฟชั่นไอคอนหนุ่มสุดฮอต ขวัญใจวัยรุ่น

หากพูดถึงแฟชั่นไอคอนหนุ่มของไทย หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อ โทนี่ รากแก่น ด้วยสไตล์การแต่งตัวที่จัดจ้าน ชัดเจน และบวกกับผลงานต่าง ๆ ในวงการบันเทิง ทั้งงานแสดง งานถ่ายแบบ ได้รับความสนใจอยู่ตลอด และเขาถือเป็นอีกหนึ่งซุปตาร์ไทยที่เป็นขวัญใจวัยรุ่น เชื่อมั้ยคะว่ากว่าที่เขาจะเป็นหนุ่มฮอตอย่างทุกวันนี้ในอดีตเขาก็เคยเกเรไม่สนใจการเรียนมาก่อน วันนี้ วาไรตี้ Campus-star มีประวัติย่อ ๆ เรื่องราวของหนุ่มคนนี้มาให้วัยรุ่นทุกคนได้อ่าน เพื่อจะสร้างแรงบันดาลใจ หรือได้ข้อคิด ในการใช้ชีวิตค่ะ

ประวัติ โทนี่ รากแก่น

UPDATE ยินดีกับทั้งพี่โทนี่ กับพี่แก้ว ด้วยนะคะ หมั้นหมายกันแล้วค่าาาา

ความรัก ความอบอุ่น ความสุข ความมั่นคง ความสงบสุข ❤️❤️ ขอบคุณนะคะ #kaewtoniyesido / IG : kaewjarin

ทายาทคนเล็กของ “ราชินีลูกทุ่งหมอลำประยุกต์”

โทนี่ รากแก่น เกิดวันที่ เกิดวันที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2525 มีชื่อจริงว่า ธีรชัย วิมลชัยฤกษ์  เป็นลูกชายคนเล็กของ บานเย็น รากแก่น ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (การแสดงพื้นบ้าน-หมอลำ) ประจำปี พ.ศ. 2556 และเป็นนักร้องลูกทุ่งหญิงสไตล์อีสาน แนวหมอลำที่ได้รับสมญานามว่า “ราชินีลูกทุ่งหมอลำประยุกต์” มีชื่อเสียงโด่งดังทั้งในและต่างประเทศ โทนี่ยังมีพี่สาวอีกสองคนคือ แอนนี่ รากแก่น และ แคนดี้ รากแก่น โทนี่มีเชื้อสายเวียดนาม-ฝรั่งเศส จากบิดา ซึ่งในช่วงที่โทนี่ยังเป็นเด็ก พ่อกับแม่แยกทางกัน ทำให้โทนี่ ต้องไปอยู่กับพ่อที่เมลเบิร์น

เคยเป็นเด็กเกเร ไม่สนใจเรียน ใช้เงินเก่ง

ระหว่างที่หนุ่มโทนี่ ย้ายไปเรียนไฮสคูลที่ออสเตรเลีย ซึ่งอยู่กับพ่อนั้น เขาติดเพื่อน ติดเกม ติดไพ่รูเลตต์ จนไม่สนใจการเรียน แม่ส่งเงินให้สำหรับใช้ค่าเรียน ค่าใช้จ่ายทั่วไปก็เอาไปเล่นคาสิโนจนหมด จนเหลือเงินไม่พอใช้ต้องขอแม่เพิ่ม จนแม่สงสัยว่าทำไมขอเงินมากกว่าปกติ และนั่นทำให้โทนี่ได้เห็นน้ำตาของแม่ตนเอง จึงทำให้เป็นจุดเปลี่ยน ในการเริ่มหางานทำเอง

เพราะเห็นแม่เสียใจ จึงกลับมาตั้งใจเรียน

จุดเปลี่ยนนที่ทำให้โทนี่เริ่มคิดได้ คือความเสียใจของคุณแม่ของเขา เมื่อเขาคิดได้จึงเริ่มทำงานเอง และกลับไปตั้งใจเรียน และเขาชอบวาดรูปจึงได้เลือกเรียนต่อมหาวิทยาลัยด้านครีเอทีฟโฆษณาที่ M.I.T University (Royal Melbourne Institute of Technology) ทำให้ได้เรียนรู้ประสบการณ์หลายๆ อย่าง ทั้งภาษา กีฬา ดนตรี แฟชั่น รวมไปถึงการทำผมด้วย

เรียนจบกลับมาไทย และรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ทำแล้วไม่ใช่

หลังจบการศึกษา “โทนี่” ตัดสินใจกลับมาเมืองไทย และเข้าไปฝึกงานเป็นอาร์ตไดเรคเตอร์ ที่บริษัท ลีโอเบอร์เน็ต (Leo Burnett) ประเทศไทย เขารู้สึกว่าไม่สนุกกับงาน เพราะคิดว่าเป็นสิ่งที่มีรูปแบบตายตัวเกินไป และค่อนข้างซับซ้อน และด้วยความบังเอิญที่พี่ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม และส มพร ธิรินทร์ ได้เห็นโทนี่จากนิตยสารเล่มหนึ่งว่าเคยเป็นลูกมือช่างทำผมที่ออสเตรเลียแ ละเป็นลูกชายของบานเย็น รากแก่น จึงได้ชักชวนมาทำงานที่ร้าน The Lounge Hair Salon ของพวกเขา และโทนี่ยังได้เปิดร้านตัดผม Smile Club Salon & Barber เป็นของตนเองด้วย

เส้นทางในวงการบันเทิง

จากนั้น โทนี่ ได้มีโอกาสถ่ายปกนิตยสาร OK Magazine พร้อมกับมีผลงานถ่ายแบบ เดินแบบ ถ่ายมิวสิกวิดีโอเพลงอื่น ๆ ตามมามากมาย อาทิ “เพลงด้วยความรัก” ของ โบว์ AF5 “เพลงกลับไปเป็นเพื่อนกันไม่ได้อีกแล้ว” ของวง Forte และ “เพลงความรักบังตา” ของโรส ศิรินทิพย์ ก่อนจะได้มาเป็นพระเอกโฆษณา และยังติดในรายชื่อ 50 หนุ่มโสดในฝันของนิตยสาร Cleo ปี 2008 และ 10 Man of the Year ในปี 2553 ด้วย จากนั้นมาก็มีทั้งงานแสดงละคร งานแสดงภาพยนตร์ และแฟชั่นสไตล์การแต่งตัวของเขาก็ยังดูดีมีสไตล์เป็นขวัญใจวัยรุ่น จนนหลายคนยกให้เป็นแฟชั่นไอคอนกันเลย

สถานะหัวใจปัจจุบัน ข้ามเฟรนด์โซนกับ แก้ว FFK

เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวาเลนไทน์ที่ผ่านมาไปแล้วว่า คิดกับสาวแก้ว จริญญา อดีตสมาชิก FFK (เฟย์ฟางแก้ว) เกินเพื่อน โดยความสัมพันธ์พัฒนาจากการเริ่มเป็นเพื่อน จึงได้เห็นกันมาแล้วทุกมุม ในมุมที่มีความเป็นตัวตนของกันและกัน และโทนี่รู้สึกว่าใช่ จึงบอกสาวแก้วออกไปตรง ๆ

แก้ว คือคนที่ใช่ครับ

โทนี่ รากแก่น

อัปเดตผลงานหนุ่มโทนี่ ตอนนี้กำลังจะมีซีรีส์เรื่อง Wolf เกมล่าเธอ แบะเป็นเมนเทอร์ในรายการ เดอะเฟซเมนไทยแลนด์ ซีซัน 5

คูลเท่ ๆ สไตล์ โทนี่

ถ่ายรูปกับน้องควายยังไงให้เท่ ดูนี่ไว้ค่ะ

ขอบคุณภาพจาก: tonirakkaen

LOOKER 003 – BEHIND THE COVER with TONI RAKKAEN

Link : https://seeme.me/ch/lookermag/qLEjwk?pl=zKNx7D

บทความแนะนำ