นางเอก Exact ละคร ศิษย์เก่า หัวใจศิลา

สวย หน้าคม เฟิร์น-นพจิรา นางเอกละคร หัวใจศิลา | บัณฑิต มจพ.

Home / วาไรตี้ / สวย หน้าคม เฟิร์น-นพจิรา นางเอกละคร หัวใจศิลา | บัณฑิต มจพ.

เพิ่งลงจอได้ไม่นานสำหรับละครรีเมคเรื่อง “หัวใจศิลา” ละครแนวดราม่า สร้างจากบทประพันธ์เรื่อง ‘อสูรเริงไฟ’ ซึ่งถูกนำมาสร้างเป็นละครทางโทรทัศน์ 3 ครั้งด้วยกัน ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2535 นำแสดงโดย โด่ง อรรถชัย ประกบคู่นางเอก เปิ้ล ชไมพร ครั้งที่ 2 ในปี 2550 นำแสดงโดย บี้ สุกฤษฎิ์ ประกบคู่นางเอก ฟาง พิชญา ล่าสุดครั้งที่ 3 ในปี 2562 นำแสดงโดย’ต่อ ธนภพ’ ประกบคู่นางเอก เฟิร์น-นพจิรา ฤกษ์ขจรนามกุล

เฟิร์น-นพจิรา ฤกษ์ขจรนามกุล นางเอกละคร หัวใจศิลา

หลังจากออกอากาศ 2 ตอนแรก ละครก็เป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียล ทั้งเนื้อหาของละครที่ยังคงความเข้มข้น และอินเนอร์ของนักแสดงมากความสามารถ อีกทั้งเคมีของพระนางก็พุ่งแบบสุดๆ วันนี้แคมปัส-สตาร์จะพาไปทำความรู้จักกับนางเอกสาว ‘เฟิร์น นพจิรา’ ให้มากขึ้นกันค่ะ

เฟิร์น-นพจิรา ฤกษ์ขจรนามกุล

ประวัติส่วนตัว

นพจิรา ฤกษ์ขจรนามกุล ชื่อเล่น เฟิร์น เกิดเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2538 อายุ 24 ปี จบการศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และปัจจุบันกำลังศึกษาในระดับปริญญาโทอยู่ที่สาขาวิศวกรรมโยธา คณะวิศกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เฟิร์น นพจิรา

ในช่วงเฟรชชี่ เฟิร์นได้เข้าร่วมการประกวด “Mr & Miss ประดู่แดง 2556” เพื่อเป็นตัวแทนนักศึกษาในการทำกิจกรรมต่างๆ ให้กับมหาวิทยาลัย ด้วยความสวยใสและมีความสามารถทำให้เฟิร์นคว้ารางวัลชนะเลิศไปครองได้สำเร็จ และยังคว้ารางวัลอันดับ 2 ในการประกวด “เทพีสวนปาล์ม” อีกด้วย

เฟิร์น นพจิรา

เส้นทางในวงการบันเทิง

และด้วยความสวยโดดเด่นของเฟิร๋น ทำให้มีผู้ใหญ่ในวงการบันเทิงเห็นเธอจากการประกวดงานมหาวิทยาลัย จึงหยิบยื่นโอกาสให้เฟิร์นได้ไปเข้าร่วมแคสติ้งในโครงการ “รักฝุ่นตลบ Casting Project” เป็นโปรเจคที่ค้นหานักแสดงหน้าใหม่ทั้งชายและหญิงที่มีบุคลิกภาพโดดเด่น ซึ่งเฟิร์นก็สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศได้สำเร็จและได้ร่วมแสดงในซีรี่ส์ “รักฝุ่นตลบ” รับบท ปลายฝัน ถือเป็นผลงานละครเรื่องแรกของเฟิร์น

เฟิร์นได้รับโอกาสในการแสดงละครเรื่อง “Med in Love รักเธอคุณหมอฝึกหัด” ซีรีส์แนววัยรุ่นใสๆ กับเรื่องราวชีวิตของนักศึกษาแพทย์รามาฯ ทั้งความสุข ความเศร้า มิตรภาพจากเพื่อนๆ รวมไปถึงจรรยาบรรณของความเป็นแพทย์ ผลิตโดยคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล

เฟิร์น-ปั้น

ต่อมาเฟิร์นได้รับบทบาทเพิ่มมากขึ้น จากการแสดงละครเรื่อง “ดอกแก้วกาหลง” รับบท จันทร์วาด ประกบคู่กับหนุ่ม ปั้น ชิตณรงค์ (ปั้น The Bachelor Thailand) ซึ่งละครเรื่องนี้ทำให้เฟิร์นเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น

เฟิร์น-กั้ง

ด้วยความสามารถที่โดดเด่น ทำให้เฟิร์นได้รับบทนางเอกของละครเรื่อง “ทานตะวันจันทร์วาด” ซึ่งถือเป็นละครเรื่องแรกทีเฟิร์นได้รับบทเป็นนางเอก ประกบคู่กับหนุ่มกั้ง วรกร (กั้ง เดอะสตาร์ 10) และเฟิร์นมีผลงานอย่างต่อเนื่องคือละครเรื่อง “เนตรนาคิน” รับบท กรพินธุ์

เฟิร์น-ต่อ

และล่าสุดกับการแสดงละครรีเมคเรื่อง “หัวใจศิลา” ประกบคู่กับพระเอกขวัญใจสาวๆ ทั่วประเทศอย่าง ‘ต่อ ธนภพ’ แฟนๆ สาวเฟิร์นอย่าลืมให้กำลังใจและติดตามชมละครทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 21.20 น. ทางช่อง one นะคะ

เฟิร์น นพจิรา

ภาพถ่ายตอนรับปริญญา

เฟิร์น นพจิรา

ใส่ชุดไทยสวยมากๆ

เฟิร์น นพจิรา

เด็กวิศวะโยธาก็จะคิดเลขเยอะหน่อยๆ

เฟิร์น นพจิรา

ต่อยมวยแมนๆ ครัช

เฟิร์น นพจิรา

หุ่นเป๊ะเวอร์!

เฟิร์น นพจิรา

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก IG:@fernynop

บทความแนะนำ