คณะนิเทศศาสตร์

รวมสุดยอดความปัง คณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ – 7 เรื่องที่อยากให้รู้

Home / วาไรตี้ / รวมสุดยอดความปัง คณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ – 7 เรื่องที่อยากให้รู้

คณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ ถือได้ว่าเป็นคณะยอดนิยม ที่นักศึกษาและนักเรียนทั่วไป ต่างให้ความสนใจอยากเข้ามาศึกษาต่อ เพราะชื่อเสียงของคณะ และผลงานของนักศึกษาที่ส่งผ่านสายตาของคนมากมาย ที่ใครต่างอยากมาลองสัมผัสด้วยตัวเอง ด้วยชื่อเสียง และผลงานที่ผ่านมา และเพื่อรู้จักนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพมากขึ้น ต้องรู้เรื่อง 7 ความปังของนิเทศ ม.กรุงเทพกันหน่อย

คณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ รวม 7 สุดยอดความปัง

คณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ

อาจารย์สุดปัง

รวมอาจารย์มากความสามารถ มาถ่ายทอดวิชาความรู้และทักษะให้กับนักศึกษา ไม่ว่าจะเป็นอาจารย์ประจำคณะในทุกภาควิชา และรวมถึงอาจารย์พิเศษที่มีผลงานในสายงานนิเทศ มาถ่ายทอดประสบการณ์จริง ทั้งด้านทฤษฎีและต่อยอดด้วยการปฏิบัติจริง คอยให้คำปรึกษาและดูแลนักศึกษาอย่างใกล้ชิดและเป็นกันเอง เพื่อมุ่งพัฒนาให้เด็กนิเทศฯ ม.กรุงเทพ เต็มไปด้วยความรู้และทักษะการทำงานที่ตอบโจทย์ในสายงานที่เลือก

คณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ

ภาควิชาสุดปัง

8 หลักสูตร 8 วิธีการสื่อสารที่แตกต่างกัน แต่รับรองความปัง มีไม่แพ้กันแน่นอน ภาควิชาศิลปะการแสดง, ภาควิชา Broadcasting, วารสารศาสตร์, ภาควิชาการโฆษณา, ภาควิชาการประชาสัมพันธ์, ภาควิชาการสื่อสารแบรนด์, ภาควิชาการผลิตอีเว้นท์และธุรกิจไมซ์, และ Innovative and Media Production (หลักสูตรอินเตอร์) นักศึกษาจะได้เรียนสาขาที่ชอบ เลือกความเป็นตัวเองได้เต็มที่ ไม่ว่าจะเลือกสาขาไหน ก็สามารถตอบโจทย์ตลาดงานได้อย่างแน่นอน

คณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ

อุปกรณ์สุดปัง

นิเทศศาสตร์กับอุปกรณ์การเรียนที่ทันสมัย เน้นให้นักศึกษาทุกคนมีทักษะการทำงานที่สร้างสรรค์ นักศึกษาได้ใช้อุปกรณ์การเรียน คุณภาพเทียบเท่ากับที่ใช้งานกันจริงเหมือนองค์กรภายนอก มีศูนย์มีเดียเซ็นเตอร์ให้นักศึกษาได้ยืมอุปกรณ์ที่สามารถใช้ได้ และผลิตผลงานในวิชาเรียนได้อย่างเต็มความสามารถ

คณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ

ห้องเรียนสุดปัง

นอกจากอุปกรณ์การเรียนที่จัดเต็ม ก็คือสถานที่ที่ซับพอร์ตการปฏิบัติของเด็กนิเทศ ไม่ว่าจะเป็นห้องปฏิบัติการต่างๆ สตูดิโอ ที่มีถึง 3 สตูดิโอ ครบจบในที่เดียว ถ้าหากจะทำรายการข่าวก็สามารถใช้สตูดิโอในส่วนที่เป็น Green Screen ออกแบบฉากตามต้องการได้ด้วยโปรแกรม Virtual Effect หรืออยากทำรายการเกมโชว์ วาไรตี้ต่างๆ ก็สามารถเซตฉากจริงขึ้นมาได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีอีกที่หนึ่ง ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย นั่นก็คือโรงละคร Black Box Theatre ของภาควิชาศิลปะการแสดง ที่ยิ่งใหญ่อลังการ จัดแสดงละครเวทีให้ทุกคนได้ชมกันมานับร้อยครั้ง

คณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ

กิจกรรมสุดปัง

จะเรียนหนักแค่ไหน ความมีไฟในตัวเด็กนิเทศก็ยังเหลือๆ สามารถเข้าร่วมกิจกรรมดีๆ ที่คณะจัดให้ได้สบายๆ เช่น งานกีฬาสี หากพอใจที่จะเข้าร่วมเป็นทีมนักกีฬา ทีมสตาฟกองเชียร์ หรือจะเป็นผู้นำเชียร์ ก็เลือกได้ตามอัธยาศัย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเบาๆ แต่ได้ความรู้ไม่เบา กับการเข้าฟังบรรยายจากคนเก่ง คนดังหลายท่าน ที่ทางคณะจะเชิญมาเล่าประสบการณ์รวมถึงทริคการทำงาน ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กนิเทศ BU เดินตามฝันของตัวเองได้อย่างมีพลัง

นิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ

เครือข่ายสุดปัง

เรื่องของเครือข่าย (Connection) ถือเป็นเรื่องสำคัญไม่น้อย การมีเพื่อนพี่น้องกระจายอยู่ทั่วทั้งวงการ ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ไม่ว่าจะไปทำงานหรือฝึกงานที่ไหน ก็จะมีพี่ๆ นิเทศ ม.กรุงเทพทำงานอยู่ ช่วยซับพอร์ทและให้คำปรึกษาน้องๆ ในเรื่องต่างๆ อีกทั้งคอนเน็กชั่นจากอาจารย์มากมาย

นิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ

รุ่นพี่สุดปัง

รุ่นพี่ศิษย์เก่าทุกคน ผลผลิตจากคณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ ที่ทีผงงานในวงการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น นักแสดง โปรดิวเซอร์ พิธีกร ผู้ประกาศข่าว ผู้กำกับ ครีเอทีฟ นักโฆษณา นักสร้างแบรนด์ นักประชาสัมพันธ์ รวมถึงเจ้าของโปรดักชั่นเฮาส์ และอีกมากมาย พี่ๆ ทุกคนได้ผ่านการเรียนการสอนจากคณะนิเทศศาสตร์ที่เต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพและออกสู่ตลาดงานได้อย่างมั่นใจ สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองและเป็นที่ภาคภูมิใจของคณะนิเทศศาสตร์

ติดต่อสอบถาม

มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กลุ่มอาคารนิเทศศาสตร์คอมเพล็กซ์ ปองทิพย์ โอสถานุเคราะห์
9/1 หมู่ที่ 5 ถนนพหลโยธิน ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 12120
โทรศัพท์ : 02 407 3888 ต่อ 2650, 2399 แฟกซ์ : 02 407 3999

ข้อมูล:  www.bu.ac.th

บทความที่เกี่ยวข้อง