กรงกรรม ดารารับปริญญา ย้อนวัยใส อ้วน เด่นคุณ

รู้จักอีกมุมดี ๆ ของ พี่ก้าน หรือ อ้วน เด่นคุณ – นักกีฬาปิงปอง นักดนตรีวงโย ดรัมเมเยอร์

Home / วาไรตี้ / รู้จักอีกมุมดี ๆ ของ พี่ก้าน หรือ อ้วน เด่นคุณ – นักกีฬาปิงปอง นักดนตรีวงโย ดรัมเมเยอร์

อ้วน เด่นคุณ อีกหนึ่งนักแสดงชายวัยรุ่นที่เห็นพัฒนาการทางด้านงานแสดงที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ในผลงานล่าสุดก็กระแสมาแรงมาก ๆ สำหรับ การรับบทเป็น ก้าน ในละครเรื่อง กรงกรรม วันนี้บันเทิงแคมปัส-สตาร์ จะขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับนักแสดงหนุ่มคนนี้กันให้มากขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่หน้าตาหล่อเหลากับหุ่นล่ำ ๆ ที่มีดี ในด้านความสามารถพิเศษเขาก็มีดีไม่น้อย เป็นนักกิจกรรมตัวยงมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมเลยล่ะ

ทำความรู้จัก อ้วน เด่นคุณ – ก้าน กรงกรรม

นักกิจกรรมตั้งแต่เด็ก

นักแสดงและนายแบบ อ้วน-เด่นคุณ งามเนตร มีชื่อเดิมคือ วิภู งามเนตร เกิดเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2537 จบการศึกษาจากโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช อุบลราชธานี และระดับปริญญาตรีอยู่ที่ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์และวิดีทัศน์ มหาวิทยาลัยรังสิต

ในสมัยเรียนช่วงเด็ก ๆ เขาเป็นนักกิจกรรมตัวยง เคยเป็นทั้งนักกีฬาปิงปองของจังหวัด เป็นนักดนตรีวงโยธวาทิตของโรงเรียนทำหน้าที่เป่าทรัมเป็ต แต่เพราะภายหลังต้องดัดฟัน จึงทำให้เป่าต่อไม่ได้ เขาจึงได้ไปเป็นดรัมเมเยอร์ของโรงเรียนที่พีคด้วยการโชว์ควงกระบองไฟ

เด่นคุณ หล่อเท่ในชุดครุยรับปริญญา

อีกสักรูป

เส้นทางวงการบันเทิงเริ่มตั้งแต่อายุ 16 ปี

เด่นคุณ เริ่มก้าวเข้าสู่วงการในขณะอายุได้ 16 ปี ด้วยการไปแคสติ้งจากการแนะนำงานจากเพื่อน จากนั้นมาได้มีผลงานชิ้นแรก คือการแสดงภาพยนตร์เรื่อง ฮักนะ สารคาม ในบท แก่น

พี่ก้าน จากละคร กรงกรรม

จากนั้นได้เข้าสังกัดเป็นดาราในสังกัดของ เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร ผลงานละครเรื่องแรกคือเรื่อง หลบผีผีไม่หลบ แต่ผลงานที่แจ้งเกิดคือเรื่อง เพลิงฉิมพลี ในบท แสงคำ  (โดยในเรื่องนี้เขาได้นำทักษะการควงกระบองไฟสมัยเรียนมาใช้ด้วย) จากนั้นก็มีผลงานมาเรื่อย ๆ เช่น เงินปากผี (2561), ชุมแพ (2562) จนมาในเรื่องล่าสุด กรงกรรม ที่รับบทแสดงเป็น ก้าน ก็ทำให้แฟน ๆ ต่างชื่นชมความสามารถในการแสดงของเขาว่ามีพัฒนาการมากขึ้น

ภาพจากละครเพลิงฉัมพลี กับความสามารถควงกระบองไฟ

ผลงานชิ้นแรก คือการแสดงภาพยนตร์เรื่อง ฮักนะ สารคาม

ด้านความรัก คบกับสาวรุ่นพี่

ปัจจุบันกำลัง​คบหา​ดูใจ​กับ นักร้อง​สาว​รุ่นพี่ แกรนด์​-กรณ์ภัสสร ด้วยเศียรเกล้า หรือ​ แกรนด์​ เดอะสตาร์​ 5

โมเมนท์น่ารัก ๆ ในงานรับปริยญา สาวแกรนด์ไปร่วมแสดงความยินดี

ตอนนี้กำลังฮอตมาก จากบทบาทแสดงเป็น พี่ก้าน

วันชิล ๆ กับแฟชั่นเสื้อลายดอก รับสงกรานต์

อ้วน เด่นคุณ

หุ่นนายแบบ

ลุคนี้คือดีมาก >//<

 

ภาพจาก: denkhun__ngamnet

บทความแนะนำ