นักเรียน รับแปลภาษาจีน ลำปาง เด็กเก่ง โรงเรียนเทศบาล 5 บ้านศรีบุญเรือง

เจ๋ง! นักเรียน ม.3 รับแปลภาษาจีน มีรายได้เดือนละสามหมื่น

Home / วาไรตี้ / เจ๋ง! นักเรียน ม.3 รับแปลภาษาจีน มีรายได้เดือนละสามหมื่น

–หลังเลิกเรียน ในแต่ละวันน้องๆ ทำอะไรกันบ้างคะ แต่สำหรับสาวน้อยวัย 15 ต่อไปนี้ หลังเลิกเรียนของเธอสามารถสร้างรายได้ด้วยการ รับแปลภาษาจีน ตกเดือนละเกือบสามหมื่นบาท–

สำนักข่าวช่อง 8 ได้เปิดเผยเรื่องราวน่าชื่นชมของ น้องพี-เบญญาภา หมั่นทำ เด็กนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สามารถสร้างรายได้ด้วยตัวเองจากการรับแปลงานภาษาจีนหลังเลิกเรียน ซึ่งเป็นทักษะที่ตัวน้องเองกำลังเรียนที่โรงเรียนด้วย กระแสผลตอบรับดีมากน้องพีได้รายได้จากงานแปลตกเดือนละเกือบสามหมื่นบาทเลยทีเดียว

น้องพี เด็กนักเรียน ม.3 รับแปลภาษาจีนหลังเลิกเรียน รายได้ดีมาก

ms5lp-1

นางสาวเบญญาภา หมั่นทำ หรือ น้องพี เด็กสาวอายุ 15 ปี ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3/2 รับแปลภาษาจีน  เธอเล่าว่า “ที่มีทักษะด้านภาษาจีนกลางเพราะเคยเรียนโรงเรียนที่เน้นการสอนภาษาจีนตั้งแต่ระดับประถม 1 ถึงชั้น มัธยมฯที่ 1 ก่อนจะย้ายมาอยู่ที่โรงเรียนดังกล่าว พอออกจากโรงเรียนที่สอนภาษาจีนพยายามค้นคว้าและฝึกทักษะภาษาจีนกลางด้วยตนเอง โดยแรกๆ ได้เริ่มจากการหัดแปลนวนิยายและการ์ตูนภาษาจีนกลางมาเป็นภาษาไทย เพื่อแจกจ่ายให้เพื่อนอ่าน จากนั้นประมาณ 3 เดือน มีสำนักพิมพ์นิยายจีนได้ติดต่อมาจ้างแปลได้รายได้เฉลี่ยตกเดือนละ 25,000 บาท ถึง 30,000 บาท และผลงานแปลครั้งแรกได้รับค่าจ้างการแปลถึง 60,000″  นอกจากนี้ น้องพี ยังมีงานแปลหนังสือจีนของสำนักพิมพ์จาก ประเทศไต้หวันอีกด้วยค่ะ

ms5lp
–อีกหนึ่งตัวอย่างที่ดี และน่าชื่นชมจริงๆ ค่ะสำหรับน้องพี ที่เอาเวลาว่าง และความสามารถที่ตัวเองมีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ^_^ ชาวแคมปัสฯ ใครมีเรื่องราวดีๆ แบบนี้เข้ามาแชร์กันได้เลยน้าา–

ขอบคุณที่มา:http://www.thaich8.com/news_detail/8243