นักแสดงใหม่ ผู้ประกาศข่าว สถาบันอาคาเดเมียร์ อิตาเลียนา อินทีเรีย

นางเอกหน้าหวาน เซลีน่า วีสมันน์ The Library ผู้มีใจรักในงานดีไซน์

Home / วาไรตี้ / นางเอกหน้าหวาน เซลีน่า วีสมันน์ The Library ผู้มีใจรักในงานดีไซน์

สาวสวยหน้าหวาน นางเอกจากหนังสั้น “The Library” สังกัดโมโนมิวสิก เซลีน่า วีสมันน์ นอกจากการเป็นพิธีกร และนักแสดงที่มีความสามารถแล้ว สาวสวยคนนี้ยังมีใจรักในด้านการดีไซน์ เพราะว่ากำลังเรียนด้านอินทีเรียอยู่ที่ Accademia Italiana สถาบันออกแบบที่มีชื่อเสียงของอิตาลี แถมเห็นหุ่นบอบบางแบบนี้ เธอยังเป็นสปอร์ตเกิร์ลตัวยงที่ชอบเล่นกีฬาลุยๆ อีกต่างหาก ว่าแต่ใครอยากรู้จักเธอคนนี้กันแล้ว ตามมากันเลย!!

นางเอกหน้าหวาน เซลีน่า วีสมันน์ The Library ห้องสมุดแห่งรัก

เซ- เซลีน่า วีสมันน์

ถามถึงการเรียนก่อน ตอนนี้การเรียนเป็นยังไงบ้างเอ่ย
ตอนนี้เซเรียนปี 3 ด้านอินทีเรียดีไซน์ ที่สถาบัน Accademia Italiana ค่ะ คือเซเป็นคนชอบวาดรูปมาตั้งแต่เด็กๆ ก็เลยคิดว่าถ้าเรียนด้านนี้คงจะสนุก แล้วที่เลือกสถาบันนี้ เพราะว่าสถาบันด้านดีไซน์ที่เป็นอินเตอร์มีอยู่ไม่กี่ที่ แล้วที่นี่ก็เป็นสถาบันของอิตาลี ซึ่งก็ชื่อเสียงในด้านนี้อยู่แล้ว ก็เลยเข้ามาเรียนหลักสูตร Interior/Product Design ที่นี่ค่ะ ซึ่งพอเข้ามาปีแรกก็โอเคมาก สนุกดี งานยังไม่ค่อยเยอะ 55 แต่พอขึ้นปี 2 ปี 3 แล้วนี่สิ งานเริ่มมาแล้ว ต้องทำโปรเจคใหญ่ๆ ต้องพรีเซ้นท์งานบ่อยๆ แต่มันก็เป็นสิ่งที่เราชอบ เซก็เลยสนุกไปกับมัน

บรรยากาศคลาสเรียนในสถาบันอินเตอร์เป็นยังไง
ที่สาขาเซมีคนเรียนไม่เยอะ ประมาณ 50 คนได้ค่ะ แต่ในคลาสเรียนแต่ละวิชา บางทีมีเรียนกันแค่ 2 คนก็มี หรือบางคลาสอย่างมากก็ 4 คน ซึ่งก็ทำให้บรรยากาศการสอนสบายๆ เหมือนเราได้เรียนวิชานั้นแบบ Intensive จริงๆ ซึ่งที่นี่เขาจะมีแนวการสอนค่อนข้างต่างกับมหาวิทยาลัยทั่วๆ ไป ตรงที่เขาจะเน้นให้นักศึกษาได้คิดเอง หาข้อมูลเอง ให้ทำอะไรด้วยตัวเองทั้งหมดก่อน แล้วเราค่อยเอางานมาให้อาจารย์ดูว่าต้องมีแก้ไขอะไรตรงไหนบ้าง แต่ถ้ามีอะไรสงสัยเพิ่มเติมเราก็ถามอาจารย์ได้เลย เพราะนักเรียนน้อย เขาก็สามารถให้คำแนะนำเราได้อย่างเต็มที่ เหมือนเรียนกับอาจารย์ตัวต่อตัวเลยทีเดียว ซึ่งอาจารย์ที่นี่ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ แล้วก็น่ารักมากๆ ก็มีเรื่องตลกๆ ของอาจารย์บ้างเหมือนกัน อย่างอาจารย์บางคนเป็นคนอิตาลี ที่จะพูดภาษาอังกฤษสำเนียงอิตาเลียน แล้วก็ชอบเล่นมุกหลุดๆ ขำๆ ก็เฮฮาในคลาสกันไปค่ะ

เพื่อนๆ เป็นยังไงกันบ้าง ในกลุ่มมีกันกี่คนเอ่ย
แต่ก่อนปีแรกๆ จะมีที่สนิทกันจริงๆ ประมาณ 8 คนค่ะ ที่เรียนด้วยกันตลอด แต่พอมาปี 3 ก็ค่อยๆ แยกย้ายกันไป บางคนย้ายสาขา บางคนก็ออกไปเรียนที่อื่นบ้าง ตอนนี้ก็เลยเหลือที่สนิทจริงๆ คนเดียว 55 ชื่อ “ทิวลิป” เป็นเพื่อนที่ผ่านอะไรมาด้วยกันทุกอย่าง เขาน่ารักมาก มีอะไรก็ช่วยเหลือเซตลอด ถ้าให้เม้าท์ทิวลิป คงเม้าท์ตอนหัดขับรถใหม่ๆ ช่วงปี 1 ที่ทิวลิปซื้อรถใหม่ แล้วเซก็ติดรถไปด้วย เพราะบ้านอยู่ใกล้กัน แล้วตอนนั้นทิวลิปยังขับไม่แข็งค่ะ นั่งไปครั้งแรกนี่แอบเสียวเหมือนกัน เพราะเขาดูไม่ค่อยมั่นใจ จะชนกับมอเตอร์ไซค์ก็หลายครั้ง บางทีเซก็ต้องไปโบกให้เขาจอดรถบ้าง แต่ตอนนี้ก็เริ่มเก่งขึ้นแล้วล่ะค่ะ ^^

ฉายาที่เพื่อนๆ ชอบตั้งให้เซลีน่า
ไม่มีนะคะ ทุกคนจะมองว่าเซเรียบร้อย แต่มีเพื่อนๆ จะชอบงงแค่ชื่อ “เซ” ว่าทำไมต้องชื่อนี้ ถ้าไม่ได้บอกว่าชื่อเต็ม “เซลีน่า” คนก็จะงงว่าใครชื่อเซ เซไปเซมา อะไรอย่างนี้ 55 คือจริงๆ ตอนเด็กๆ เซจะชอบเรียกตัวเองว่า “นาน่า” เพราะยังเรียกชื่อตัวเองไม่ได้ แล้วแม่ก็เลยจะติดเรียกนาน่าไปด้วย แต่พอโตขึ้น เซไม่ชอบชื่อนาน่าเลยอะ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน แล้วพอมีช่วงหนึ่งที่ไปเมืองนอก เพื่อนๆ ก็จะเรียก “เซ” ย่อจากเซลีน่าให้สั้นลง พอกลับมาเมืองไทย ก็เลยติดชื่อนี้ไปเลยค่ะ

ให้พูดถึงนิสัยของตัวเองหน่อยสิ
ถ้าคนที่ไม่รู้จักเซ อาจจะมองว่าเซเป็นคนเงียบๆ แต่จริงๆ ถ้าได้สนิทกัน เซว่าตัวเองเป็นคนร่าเริงนะคะ ยิ้มตลอด แล้วก็เป็นคนสบายๆ ค่ะ แต่งตัวก็จะสบายๆ ไปไหนก็ได้ ไม่เรื่องมาก แต่ถ้าข้อเสีย คงเป็นเรื่องความใจร้อนที่อยากจะทุ่มเรื่องเรียนให้มันดี คือเซเป็นคนที่ทำอะไรก็อยากทำให้มันเต็มที่ แต่คือตอนนี้เราต้องเรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย บางทีเวลามันก็มีน้อย เราก็ทุกอย่างไม่ได้ 100% แต่ว่าเซก็ยังจะยึดติดอยากให้มัน 100% ซึ่งก็เลยทำให้เราต้องเหน็ดเหนื่อยกับมันมากขึ้น บางทีทำงานทั้งคืน บางทีก็ส่งงานไม่ทันก็มี

มาถามเรื่องหนุ่มๆ บ้างดีกว่า ตอนนี้มีหนุ่มๆ มาจีบยังไงบ้าง ><
ที่สถาบันไม่ค่อยมีนะคะ อย่างสาขา Fashion Design จะมีผู้หญิงเยอะอยู่แล้ว ส่วนผู้ชายแท้ไม่มี อิอิ ส่วนสาขาของเซ รุ่นเซไม่มีผู้ชายเรียนเลย ส่วนในสาขาอื่นๆ ไม่ค่อยได้เจอกันค่ะ ก็เป็นเพื่อนๆ กันมากกว่า แต่สเปกเซ เซชอบมองคนที่นิสัย ขอให้นิสัยดี คุยกันรู้เรื่อง มีเหตุผล ที่สำคัญคือ ไม่เจ้าชู้ เพราะผู้ชายเจ้าชู้รับไม่ได้จริงๆ ก็เคยเจอหนุ่มเจ้าชู้เข้ามาจีบเหมือนกันค่ะ ก็เป็นตอนม.ปลายได้ ก็คือเขาก็เข้ามาคุยด้วย แต่เราก็รู้จากเพื่อนๆ ว่าเขาเป็นคนอย่างนี้นะ ก็คุยกับคนอื่นไปทั่ว เราก็เลยเหมือนไม่ได้จริงจังอะไรมาก เพราะสักพักเขาก็หายไปเอง แล้วก็ไม่ชอบผู้ชายอารมณ์ร้อนด้วย เพราะเซเป็นคนใจเย็นนะคะ เคยเจอเป็นเพื่อนๆ ที่เขาค่อนข้างใจร้อน เสียงดัง เราก็จะพยายามใจเย็นกับเขา แต่ถ้าเขายังมีอารมณ์อยู่ เซก็ต้องเริ่มขึ้นบ้างเหมือนกัน ไม่งั้นเขาจะไม่ฟังเรา ส่วนสเปกภายนอก เซชอบผู้ชายที่เล่นกีฬา ดูแมนๆ ลุยๆ หน่อยค่ะ เพราะเซก็ชอบเล่นกีฬาเหมือนกัน

งั้นหนุ่มเล่นกีฬาแบบไหนที่โดนใจเซลีน่าที่สุด และหนุ่มๆ เล่นกีฬาแบบไหนที่ไม่ค่อยเวิร์คเอ่ย
เซว่าเล่นกีฬาอะไรก็ได้นะคะ แค่เล่นฟิตเนส ก็น่าจะดูดีแล้ว แต่ถ้าคิดว่าผู้ชายเล่นกีฬาอะไรดูดีเป็นพิเศษ คงเป็นเวคบอร์ดค่ะ เพราะเซก็เล่นเหมือนกัน เซว่าผู้หญิงหรือผู้ชายเล่นก็ดูเท่มากๆ ยิ่งคนที่เล่นเก่งมากๆ ขั้นเทพ ที่ต้องมีตีลังกาอะไรแบบนี้ จะยิ่งเท่เข้าไปใหญ่เลย ส่วนกีฬาที่เซว่าผู้ชายเล่นแล้วดูไม่ดี คงเป็นกอล์ฟมั้งคะ จริงๆ ไม่ได้แอนตี้อะไรนะ แค่รู้สึกว่ามันเป็นกีฬาซอฟท์ๆ แบบกีฬาคนแก่นิดหนึ่งแค่นั้น 55

เซ-เซลีน่า วีสมันน์

อกหักครั้งแรกของเซลีน่า
เซไม่เคยอกหักร้ายแรงนะ คือเซไม่ได้ซีเรียสจริงจังกับเรื่องนี้มาก อย่างเวลาที่เซคุยกับใคร แล้วเกิดเขาไปทำอะไรที่เรารับไม่ได้หรือเราไม่ชอบก็แค่เลิกคุย แต่ไม่ได้อกหัก เพราะไม่ได้ถึงขั้นคบกันขนาดนั้น คือเซคิดว่า ก็แค่คนๆ หนึ่งนะ ผู้ชายยังมีอีกเยอะ แล้วเราก็ยังเด็กมาก ก็ปลอบใจตัวเองตลอดว่า ไม่เป็นไรหรอก ก็เลยไม่ได้เสียใจอะไรมากมายค่ะ

กีฬาที่สาวหวานอย่างเซลีน่าชอบ
เซชอบเล่นเทนนิสตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ เพราะเซรู้สึกว่าตีเทนนิสมันสนุกดี มันเป็นกีฬาที่ท้าทายนะ เพราะปกติเราต้องอยู่คนเดียวบนคอร์ด แล้วจะทำยังไงที่จะตีโต้กับคนฝั่งตรงข้ามให้ได้ ทำยังไงให้เขาเสียแต้มให้ได้ แล้วยิ่งถ้าไปตีกับเพื่อนๆ ด้วยแล้ว เพราะเทนนิสตีได้ 4 คนใช่มั้ย ตีกันหลายคนก็สนุกสนานเฮฮาใหญ่เลยค่ะ แล้วก็มีอีกอย่างคือ เซชอบเล่นเวคบอร์ด คือเริ่มมาจากเพื่อนค่ะ ชวนไปเล่นที่ไทยเวคพาร์ค แถวคลองหก เล่นแรกๆ ยากมาก ล้มเป็นสิบๆ รอบ แต่พอหัดเล่นไปเรื่อยๆ ก็เริ่มยืนได้ แต่คือมันเป็นกีฬาที่เจ็บตัวง่ายอยู่แล้ว แต่ก็โชคดีหน่อยที่เวลาล้มก็ล้มในน้ำ แต่ว่าเซจะยังกลัวไม่กล้าขึ้น Ramp เพราะมันค่อนข้างอันตราย แต่ที่ชอบเล่นเวคบอร์ด เพราะเซชอบเล่นกีฬาที่เกี่ยวกับน้ำอยู่แล้ว เซชอบว่ายน้ำมาตั้งแต่เด็กๆ ค่ะ แล้วที่ชอบอีกอย่างคือ เวลาไปเล่นก็จะต้องมีต่อคิวเล่นกัน ก็จะเจอเพื่อนๆ พี่ๆ  ช่วงระหว่างนั้น ก็มานั่งคุยกันชิลล์ๆ ได้ค่ะ

กีฬาที่เคยเล่นแล้วไม่เวิร์ค
คงเป็นกอล์ฟมั้งคะ เซว่าดูเป็นกีฬาที่ซอฟท์เกินไป เซคิดว่าเวลาเราเล่นกีฬา ควรจะต้องเล่นแล้วเหนื่อย เพราะเซชอบเล่นกีฬาตรงที่มันได้สนุกและมันส์นี่แหละ เพราะฉะนั้น เวลาเซเล่นกอล์ฟก็เลยจะรู้สึกเบื่อๆ แล้วก็มีอีกอย่างคือโยคะ เพราะเซเป็นคนตัวแข็งมากค่ะ แล้วโยคะเป็นอะไรที่ช้าด้วย เซก็เลยรู้สึกไม่ค่อยถนัดกับมัน

เครื่องเล่นหวาดเสียวที่สุดที่สาวหวานเคยเล่นมา
คงเป็นโรลเลอร์โคสเตอร์มั้งคะ แต่เป็นที่เยอรมันค่ะ เคยไปสวนสนุกที่เยอรมัน แล้วก็มีโรลเลอร์โคสเตอร์ เป็นลูปยาวๆ คล้ายรถไฟเหาะ ก็ต่อคิวอยู่นาน กลัวก็กลัว แต่ก็อยากเล่น เล่นเสร็จก็คุ้มนะ สนุกจริงๆ เซว่าน่ากลัวกว่าของไทย เพราะเซเคยไปเล่นที่ดรีมเวิร์ล คิดว่ามีหวาดเสียวแค่อันเดียวคือเฮอร์ริเคนค่ะ อันอื่นไม่ค่อยหวาดเสียวเท่าไหร่

เรื่องเซอร์ไพร์สสุดๆ ในชีวิตของเซลีน่า
คงเป็นเรื่องการได้เข้ามาในวงการบันเทิงค่ะ เพราะอย่างที่บอกว่าตอนเด็กๆ เซขี้อายมาก แล้วก็เงียบๆ ไม่ค่อยพูด แต่ว่าก็เหมือนมีโอกาสได้ไปแคสงานค่ะ ตั้งแต่เด็กๆ เลยแหละ เหมือนเซอยากไปลองดูมากกว่าว่าตัวเองจะชอบอะไร แต่ที่ไปแคสงานแรกๆ ก็ยังไม่ได้ เพราะว่ายังไม่ค่อยกล้าแสดงออกเท่าไหร่ มาได้งานแรกเป็นงานโฆษณานี่แหละค่ะ ตอนอายุ 14 ได้ หลังจากนั้นก็มีงานมาเรื่อยๆ  ที่ถือเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตเลย ก็คงเป็นตอนม.ปลาย ซึ่งมีพี่คนหนึ่งเขาให้ไปแคสผู้ประกาศข่าวกีฬาของช่อง 3 แล้วก็ได้ จากนั้นก็เลยได้มีโอกาสพัฒนาตัวเองมาเรื่อยๆ ค่ะ

แล้วจุดเริ่มต้นที่เริ่มเข้ามาเป็นนักแสดงได้ยังไงเอ่ย
ตอนเซอายุ 15 เคยมาแคสหนังเรื่อง “Happy Birthday” ของค่ายโมโนฟิล์มค่ะ แต่ตอนนั้นเซยังไม่พร้อมที่จะเซ็นสัญญา ก็เลยได้เล่นแค่บทรับเชิญ แต่พอช่วงนี้ ทางโมโนกำลังหานักแสดงหน้าใหม่ เพราะกำลังจะเตรียมเปิดกล้องหนัง ละครหลายเรื่อง เซก็เลยได้มาแคส แล้วก็ได้เห็นหนังสั้นเรื่องแรก “The Library” ซึ่งก็ทำให้เซค้นพบตัวเองนะว่าเซถนัดการแสดงที่สุด อย่างตอนที่เล่น “Happy Birthday” เซก็ได้มีโอกาสเรียนการแสดงกับหม่อมน้อยด้วยค่ะ ก็ถือว่าเป็นโชคดีมาก จากตรงนั้นก็เลยถือเป็นการจุดประกายที่ทำให้ชอบการแสดงด้วย อย่างฟีดแบ็กของหนังสั้นก็โอเคนะคะ ที่บ้านดูก็ชอบ เพื่อนๆ ก็ชมว่าเล่นดีค่ะ ส่วนตอนนี้กำลังถ่ายละครเรื่องใหม่อยู่ด้วย เรื่อง “รักเอย” ของโมโน บทที่ได้รับก็ค่อนข้างดราม่า แต่ถือว่าเป็นบทที่ท้าทายมาก น่าจะออกอากาศปี 2557 เลย ยังไงก็ฝากติดตามละครเรื่องแรกของเซด้วยนะคะ

ครั้งหนึ่งในชีวิตที่อยากทำในปี 2557
ที่ผ่านมาเซได้เล่นหนังสั้นแล้ว ถ้าเป็นไปได้เซอยากลองเล่นหนังใหญ่บ้างค่ะ มันเป็นความใฝ่ฝันตั้งนานแล้วว่าอยากจะเล่นหนังดีๆ สักเรื่อง ซึ่งตอนนี้เซก็ได้โอกาสเป็นนักแสดงเต็มตัวแล้ว เซก็รู้สึกมีความสุขมากที่ได้ทำงานด้านนี้ ส่วนบทที่เซอยากเล่น เซอยากลองเล่นบทที่ท้าทาย อย่างเป็นคนบ้า ก็น่าจะยาก แต่ก็ท้าทายดีนะคะ

ปีใหม่นี้ ได้โอกาสส่งของขวัญให้ใครสักคน อยากจะส่งให้กับใครดี แล้วจะส่งอะไรไปให้
อยากส่งของขวัญให้แม่ค่ะ ^^ เซอยากขอบคุณแม่ ที่ช่วยเรามาตลอดตั้งแต่เด็กๆ ตั้งแต่ตอนที่เริ่มทำงาน แม่ก็ดูแลทุกอย่างให้เราหมด แล้วก็คอยสนับสนุนเรามาตลอด ซึ่งเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ก็อยากจะส่ง “หัวใจ” ให้แม่ ให้แม่รู้ว่าเราเห็นความสำคัญของเขา เรารักเขา และขอบคุณที่เขาคอยเป็นห่วงเราเสมอมา

ของขวัญปีใหม่สุดพิเศษให้ตัวเอง
เซอยากซื้อรถค่ะ อยากเริ่มขับรถของตัวเองแล้ว ที่มองไว้คงเป็นโตโยต้า อย่างวีออสหรือยาริส แบบคันเล็กๆ หน่อย เพราะว่าเซไม่ได้ขับไปไหนไกลๆ ขับอยู่ในกทม. นี่แหละ ส่วนสี จริงๆ เซชอบสีขาว แต่เห็นรถสีขาวเยอะมาก ก็เลยคิดว่าจะเอาสีอื่นดีกว่า อยากได้สีสดใสๆ อย่างแดง ส้ม เขียว ฟ้า อย่างยาริสก็เห็นมีสีส้มใหม่ ก็สวยดี จะได้ดูแตกต่างจากคนอื่นหน่อย

เซ-เซลีน่า วีสมันน์

FIRST OF SELENA  

ชื่อ : เซ-เซลีน่า วีสมันน์
การศึกษา : ปี 3 หลักสูตร Interior/Product Design สถาบัน Accademia Italiana
วันเกิด : 27 กรกฎาคม 2535
ส่วนสูง : 168 ซม.
น้ำหนัก :  47 กก.
ความสามารถพิเศษ : การแสดง, กีฬา, ไวโอลิน
คติประจำใจ : ทำทุกอย่างให้เต็มที่
สีที่ชอบ : ม่วง, ฟ้า, เขียว
อาหารที่ชอบ : ทุกอย่างนอกจากของเผ็ด
กิจกรรมยามว่าง : ดูหนัง, เล่นกีฬา (เทนนิส, ฟิตเนส)
คำพูดติดปาก : ยังไงก็ได้
ไอดอล :  Anne  Hathaway
เป้าหมายในอนาคต : เป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จ, เป็นดีไซน์เนอร์ที่ได้ทำโปรเจคใหญ่ๆ อย่างโรงแรม
ผลงานที่ผ่านมาก :  โฆษณา Sunsilk, Citra, etc., หนังสั้น The Library, Mv ยิ่งกว่าคำนิยาม ของ Status Single, ละคร “รักเอย”
Instagram : @selinawiesmann

เซ-เซลีน่า วีสมันน์

เซ-เซลีน่า วีสมันน์

เซ-เซลีน่า วีสมันน์

เซ-เซลีน่า วีสมันน์

เซ-เซลีน่า วีสมันน์

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.8 (สัมภาษณ์เมื่อ มกราคม 2014)