นักศึกษา บัณฑิตจบใหม่ รับปริญญา

ใบปริญญามีไว้เพื่ออะไร เคยถามตัวเองมั้ย – บัณฑิตใหม่ควรดู !!

Home / วาไรตี้ / ใบปริญญามีไว้เพื่ออะไร เคยถามตัวเองมั้ย – บัณฑิตใหม่ควรดู !!

อีกหนึ่งจุดมุ่งหมายของการเข้าเรียนมหาวิทยาลัยที่น้องๆ นักศึกษา รวมไปจนถึงครอบครัวของน้องๆ หลายคนต้องการก็คือ เรียนจบ สำเร็จการศึกษา ได้รับปริญญา และถ่ายรูปภาพร่วมกับครอบครัว จบออกไปหางานทำดีๆ ได้เงินเดือนสูงๆ อาจทำให้หลงลืมสิ่งสำคัญบางสิ่งไป น้องๆ เคยถามตัวเองกันบ้างมั้ยคะว่า ใบปริญญามีไว้เพื่ออะไร? ลองมาชมคลิปที่ ม.มหิดล ได้จัดทำขึ้นเกี่ยวกับเรื่องนี้กันค่ะ เป็นคลิปที่อาจจะสะท้อนให้น้องๆ ได้เห็นอีกหลายแง่มุม และอาจได้ข้อคิดดีๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ค่ะ..

หลงลืมอะไรกันไปหรือเปล่า ? ใบปริญญามีไว้เพื่ออะไร เคยถามตัวเองมั้ย?

Mahidol Day of Service) (1)

เรื่องบางเรื่องที่หลายๆ คนอาจหลงลืมไปเมื่อได้เรียนจบออกไปทำงาน #ใบปริญญามีไว้เพื่ออะไร

สำหรับคลิป ใบปริญญามีไว้เพื่ออะไร? มหาวิทยาลัยมหดิล จัดขึ้นเนื่องในวาระ “วันมหิดล” (Mahidol Day of Service) และจัดทำขึ้นเพื่อสอนวิชาสุดท้ายให้กับบัณฑิตจบใหม่ได้เห็นถึงความสำคัญของใบปริญญา โดยได้ให้แง่คิดดีๆ ว่า “ใบปริญญาไม่เพียงบอกว่าเราคือบัณฑิตที่มีความรู้และทักษะ ยังบอกว่าปัญญาของเรานั้นมีคุณค่า เป็นปัญญาที่แสดงออกมาผ่านการใช้ชีวิตและการทำงาน เป็นปัญญาที่จะนำศรัทธา มอบความรัก และให้ความหวังแก่ผู้คนที่อยู่ร่วมกันในสังคม”

Mahidol Day of Service) (2)

นอกจากจะสอนบันฑิตจบใหม่ให้ตระหนักเห็นความสำคัญแล้ว ยังเตือนสติคนที่จบออกไปแล้วกำลังทำงานอยู่ด้วยว่าสิ่งที่คุณเรียนจบออกมานั้น คุณได้ใช้มันช่วยเหลือผู้อื่นนอกจากตัวเองบ้างหรือยัง?

ดูจบแล้วน้องๆ มีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างคะ ซึ้งน้ำตาไหลกันเลยหรือเปล่า?

Mahidol Day of Service) (4)

ที่มาจาก:: www.facebook.com/mahidol

บทความแนะนำ