e-book สาระน่ารู้ อินเทอร์เน็ต เว็บไซต์ความรู้ แหล่งการเรียนรู้

รวม 6 เว็บไซต์ ดาวน์โหลดบทเรียนฟรี! จากทั่วโลก

Home / วาไรตี้ / รวม 6 เว็บไซต์ ดาวน์โหลดบทเรียนฟรี! จากทั่วโลก

สำหรับน้องๆ คนไหน ที่กำลังมองหาเว็บไซต์ดาวน์โหลดหนังสือ ตำราเรียน หรือบทความต่างๆ อยู่ในตอนนี้ เรามีมาแนะนำกันด้วยนะ 6 เว็บไซต์ดาวน์โหลดบทเรียนจากทั่วโลกได้ในแบบฟรีๆ เลย ไม่ว่าจะเป็นสาขาวิชาไหน ก็มีให้เราได้เลือกอ่านกันอย่างเต็มที่เลย เช่น วิทยาศาสตร์ การแพทย์ วิทยาการคอมพิวเตอร์ และศิลปะ เป็นต้น จะช้าอยู่ใย! มาดาวน์โหลดไปเก็บไว้อ่านกันดีกว่า…

โหลดฟรี! ตำราเรียน จากสถาบันการศึกษาทั่วโลก

bookboon

1. เว็บไซต์ : http://bookboon.com/

เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมตำราเรียนสำหรับนิสิต นักศึกษา เอาอย่างมากมาย ในรูปแบบของไฟล์ PDF ให้เราได้ดาวน์โหลดมาอ่านกันแบบฟรีๆ เลย โดยเนื้อหาส่วนใหญ่จะประกอบไปด้วย วิชาคณิศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และธุรกิจ แบ่งออกเป็นหมวดหมู่ สะดวกต่อการค้นหา ซึ่งเราสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งในรูปแบบของ E-book และ Textbook นอกจากนี้ยังมีการจัดเรตติ้งให้กับหนังสือแต่ละเล่มอีกด้วย เพื่อง่ายต่อการตัดสินใจในการเลือกหนังสือเล่มนั้นๆ นั่นเอง

collegeopentextbooks

2. เว็บไซต์ : http://www.collegeopentextbooks.org/

อีกหนึ่งเว็บไซต์เพื่อการเรียนรู้ที่ได้รวบรวมตำราเรียนจากสถาบันการศึกษากว่า 20 แห่ง และองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่มีเครือข่ายเชื่อมต่อกับวิทยาลัยอีก 200 แห่งจากทั่วโลก มีรูปแบบให้เราได้เลือกดาวน์โหลดทั้งแบบ PDF และ Zip นอกจากนี้ทางเว็บไซต์ยังจัดทำ Peer Review เพื่อเป็นการตรวจทานชิ้นงานเทียบกับเกณฑ์ หรือมาตรฐานที่กำหนดไว้สำหรับชิ้นงานนั้นๆ รวมแล้วกว่า 100 ตำราเรียน อาทิเช่น วิชากฎหมาย ปรัชญา วิศวกรรม ศิลปะ สุขภาพและการพยาบาล ฯลฯ

freetechbooks

3. เว็บไซต์ : http://www.freetechbooks.com/

เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลทางการศึกษาสำหรับคนหัวใจไอทีโดยเฉพาะเลย เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับวิทยาการคอมพิวเตอร์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการเขียนโปรแกรม การออกแบบเว็บไซต์ ฯลฯ ซึ่งได้รับอนุญาตเผยแพร่อย่างถูกต้องตามกฏหมาย น้องๆ คนไหนที่สนใจด้านคอมพิวเตอร์ไม่ควรพลาดเว็บไซต์นี้เลยค่ะ ดาวน์โหลดไปอ่านแบบฟรีๆ ได้เลย

intechopen

4. เว็บไซต์ : http://www.intechopen.com/books

เป็นเว็บไซต์ของสำนักพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้รวบรวมหนังสือ ตำราเรียน และบทความต่างๆ เอาไว้มากมายหลากหลายสาขาวิชาด้วยกัน อาทิเช่น วิชาวิทยาศาสตร์ การแพทย์ เทคโนโลยี วิทยาการคอมพิวเตอร์ หุ่นยนต์ ประสาทวิทยาศาสตร์ เภสัชวิทยา เศรษฐศาสตร์ ฯลฯ ซึ่งเป็นผลงานของนักเขียนกว่าหนึ่งพันคน และตำราที่ได้รับการตีพิมพ์กว่า 2,000 เล่ม น้องๆ สามารถดาวน์โหลดไฟล์ได้ในรูปแบบ PDF ได้ฟรี โดยมีแหล่งอ้างอิงและรายละเอียดของตำราเรียนต่างๆ อยู่บนเว็บไซต์ และยังได้การยอมรับจากผู้คนทั่วโลกด้วยยอดการดาวน์โหลดมากว่า 61 ล้านบทเรียน

openstax

5. เว็บไซต์ : https://openstax.org/

เว็บไซต์นี้ก่อตั้งโดยมหาวิทยาลัยไรซ์ (Rice University) เพื่อเป็นการเอื้อประโยชน์ให้แก่นักศึกษามหาวิทยาลัยจากทัั่วโลก ให้สามารถดาวน์โหลดหนังสือ ตำราเรียนวิชาต่างๆ ได้ฟรีผ่านทางเว็บไซต์นี้ ในรูปแบบของไฟล์ PDF และ EPUB หรือสามารถอ่านออนไลน์บนเว็บได้ทันที เนื้อหาในเว็บไซต์จะประกอบไปด้วย วิชาฟิสิกส์ ชีววิทยา สังคมวิทยา ประวัติศาสตร์อเมริกา ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับแคลคูลัส และวิชาอื่นๆ อีกมากมาย

saylor

6. เว็บไซต์ : http://www.saylor.org/books/

เป็นอีกหนึ่งแหล่งการเรียนรู้ ที่เราสามารถดาวน์โหลดหนังสือเรียน ได้ฟรี! ในระดับมหาวิทยาลัย อาทิเช่น การตลาดออนไลน์ บัญชีและการเงิน เคมีทั่วไป และจิตวิทยาสังคม ฯลฯ โดยหนังสือเหล่านี้เราสามารถดาวน์โหลดได้ทันที 3 รูปแบบด้วยกัน คือ HTML PDF และ docx. ใครที่สนใจก็เข้าไปดาวน์โหลดมาได้เลย

กระทู้ที่เกี่ยวข้อง

>> แนะนำ 10 เว็บไซต์แหล่งความรู้ ที่หาไม่ได้จากตำราเรียน

>> เรียนฟรี! รวมเว็บไซต์เรียนรู้ภาษาญี่ปุ่น ได้ด้วยตัวเอง

———————————–

ที่มา :
http://www.friedbeef.com/
http://www.careeraddict.com/