ถ่ายรูปรับปริญญา รัชกาลที่ 9 รับปริญญา ไว้ทุกข์

5 ข้อแนะนำ สิ่งที่ควรทำก่อนไป งานรับปริญญา – เตรียมตัวไปงานรับปริญญา 2559

Home / วาไรตี้ / 5 ข้อแนะนำ สิ่งที่ควรทำก่อนไป งานรับปริญญา – เตรียมตัวไปงานรับปริญญา 2559

เนื่องจากในช่วงเวลานี้อยู่ในช่วงการไว้ทุกข์ของประชาชนชาวไทย ทางมหาวิทยาลัยต่างๆ ได้ออกมาประกาศกำหนดการรับปริญญา (เช็คกำหนดการรับปริญญา 2559) และข้อควรปฏิบัติต่างๆ ภายในงาน ทั้งนี้ก็เพื่อให้ทุกคนได้อยู่ในความสำรวมที่เหมาะสมถูกกาละเทศะ เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 แคมปัส-สตาร์ ขอสรุปออกมาให้น้องๆ ว่าที่บัณฑิต และเพื่อนๆ ที่จะไปร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิตได้อ่านกันทั้งหมด 5 ข้อ นะคะ เพื่อเป็นแนวทางในการเตรียมตัวไว้ก่อนให้พร้อม จะได้ไม่พลาด!!

ข้อแนะนำ สิ่งที่ควรทำก่อนไป งานรับปริญญา

*** เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9

1.แต่งกายสุภาพ มิดชิด โทนสีไม่ฉูดฉาดจนเกินไป

campus-star

ของบัณฑิตใส่ชุดครุยเป็นปกติของทางมหาลัยอยู่แล้ว (บางมหาลัยอาจมีข้อกำหนดเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย เช่น ม.เกษตร งดเนคไทสีเขียว เปลี่ยนเป็นเนคไทยสีดำ ควรเช็คให้ชัวร์กับทางมหาลัย) แต่สำหรับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ  ที่จะไปร่วมแสดงความยินดีกับว่าที่บัณฑิตใน งานรับปริญญา ควรแต่งกายให้อยู่ในความสำรวม สุภาพ มิดชิด โทนสีไม่ควรฉูดฉาดจนเกินไป ดูโทนสีอื่นๆ ที่สามารถแต่งได้ นอกจากสีดำ อาทิ โทนสีซอฟท์ๆ อย่างสีขาว สีครีม หรือโทนสีธรรมชาติอย่างเอิร์ธโทนก็ได้ คลิกดูตัวอย่างสี ที่นี่

 2. งดให้ของที่ระลึก ภายในงาน

5 ข้อแนะนำ สิ่งที่ควรทำก่อนไป งานรับปริญญา

ทางมหาลัยต่างๆ ออกมาประกาศชัดเจนเลยว่า งดการแสดงความยินดีทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการให้ดอกไม้ ลูกโป่ง หรือของที่ระลึกสีสันสดใส หากเพื่อนๆ อยากให้กับบัณฑิตควรให้เป็นการส่วนตัวเมื่อเสร็จพิธีแล้วก็ได้ค่ะ หรือใครไม่สะดวกจะมอบเป็นการ์ดน่ารักๆ ของขวัญชิ้นเล็กๆ ก็ได้นะคะ

3. งดบูม ร้องเพลงเชียร์ ความบันเทิงทุกรูปแบบ

campus-star-3

การจัดเลี้ยงฉลองแสดงความยินดีกับบัณฑิต การร้องเพลงเชียร์ การร้องเพลงหมู่ บูมบัณฑิต การติดดอกไม้ การประดับดอกไม้ ให้งดด้วยเช่นกัน

4.การแต่งหน้า

makeup-nude

ควรแต่งด้วยโทนสีธรรมชาติ ลุคเบาๆ น่ารักใสๆ ไม่ต้องจัดเต็มนะคะ ไว้มาแต่งจัดเต็มนอกรอบกับเพื่อนๆ หลังจากจบงานจะดีกว่า

5. การถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

photographer

ขอบคุณภาพ:: Maneemajai Photographer

เรียนจบทั้งที แน่นอนว่าหลายๆ คนก็อยากจะเก็บภาพความประทับใจในครั้งนี้เอาไว้ ถ่ายภาพสามารถถ่ายได้ปกติค่ะ แต่หากจะนำภาพโพสต์ลงโซเชียลเพื่อนๆ ควรเลือกก่อนจะโพสต์นะคะ แนะนำว่าควรเป็นภาพถ่ายที่มีท่าทางที่ดูเรียบร้อย และสำรวมค่ะ

กระทู้ที่เกี่ยวข้อง