e-book วิศวกรรมศาสตร์ สาระน่ารู้ เว็บไซต์ เว็บไซต์ความรู้

6 เว็บไซต์แหล่งการเรียนรู้ ของเด็กวิศวะ ที่ไม่ควรพลาด

Home / วาไรตี้ / 6 เว็บไซต์แหล่งการเรียนรู้ ของเด็กวิศวะ ที่ไม่ควรพลาด

คณะวิศวกรรมศาสตร์ เป็นอีกหนึ่งคณะที่เรียนยากไม่แพ้คณะอื่นๆ เลย ทั้งต้องเรียนในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติควบคู่กันไป แล้วถ้าให้พูดถึงเรื่องของค่าใช้จ่ายก็สูงมากเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นค่าหน่วยกิต ค่าอุปกรณ์การเรียน และยังต้องมีค่าตำราเรียนอีกด้วย วันนี้แคมปัส-สตาร์ เลยขอเอาใจน้องๆ นิสิต นักศึกษาวิศวกรรมศาสตร์กันหน่อยดีกว่า กับ 6 เว็บไซต์ที่เปิดให้เราได้เข้าไปอ่านหนังสือ บทความต่างๆ รวมทั้งยังสามารถดาวน์โหลดมาเก็บไว้อ่านกันได้แบบฟรีๆ เลย

6 เว็บไซต์ดาวน์โหลดหนังสือฟรี สำหรับเด็กวิศวะ

Engineering Study Material

1. Engineering Study Material

น้องๆ คนไหนที่เรียนสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ต้องรู้จักเว็บไซต์นี้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว เพราะ engineeringstudymaterial.net เต็มไปด้วยหนังสือและบทความดีๆ เกี่ยวกับสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ในแขนงต่างๆ มากมาย ที่เราสามารถดาวน์โหลดเก็บไว้อ่านได้ในรูปแบบของไฟล์ pdf. ซึ่งจะแบ่งหัวข้อออกเป็นเรื่องๆ ตามลำดับอักษรภาษาอังกฤษช่วยทำให้เราเลือกอ่านได้ง่ายยิ่งขึ้น

FreeBookSpot

2. Free Book Spot

เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการให้ดาวน์โหลดหนังสืออ่านได้ฟรี! ซึ่งเว็บไซต์ freebookspot.es ก็ไม่มีแค่หนังสือที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีหนังสือเรียนอีกมากมายหลายแขนงให้เราได้อ่านกัน เรียกได้ว่าเป็นเว็บไซต์ที่เหมาะกับน้องๆ นิสิต นักศึกษาที่จะใช้เป็นช่องทางในการเรียนรู้นอกตำราเรียนได้เป็นอย่างดี แถมยังได้ฝึกภาษาอังกฤษไปในตัวอีกด้วย

Free E-Books

3. Free E-Books

ตามชื่อเว็บไซต์เลย แหล่งรวบรวมหนังสือออนไลน์ ที่เปิดให้เราได้เข้าไปอ่านกันแบบฟรีๆ ซึ่งเว็บไซต์ free-ebooks.net มีหนังสือมากมายหลายประเภทให้เราได้เลือกอ่าน และยังสามารถดาวน์โหลดเก็บไว้อ่านได้อีกด้วย

FreeTechBooks

4. Free Tech Books

เว็บไซต์ freetechbooks.com เต็มไปด้วยหนังสือและเอกสารออนไลน์ที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ คอมพิวเตอร์ และวิศวกรรมศาสตร์ (แถบหมวดหมู่หนังสือจะอยู่ทางขวามือของเว็บไซต์) ที่เปิดให้น้องๆ ได้เข้าไปอ่าน เข้าไปดาวน์โหลดกันแบบไม่เสียเงินเลย และเว็บนี้ยังได้รับอนุญาตให้เผยแพร่หนังสือ ข้อมูลต่างๆ บนอินเทอร์เน็ตได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยจะแบ่งเป็นหมวดหมู่ตามเนื้อหาของสาขาวิชานั้นๆ อาทิ หนังสือวิทยาศาสตร์, หนังสือคณิตศาสตร์, หนังสือการเขียนโปรแกรม ฯลฯ

Free Book Centre

5. Free Book Centre

สำหรับเว็บ freebookcentre.net เป็นแหล่งรวบรวมหนังสือออนไลน์ที่มีมากกว่า 1,000 เล่ม ให้เราได้เข้าไปอ่านและดาวน์โหลดได้ฟรีแบบไม่อั้นเลย ซึ่งหนังสือส่วนใหญ่จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับ วิศวกรรมศาสตร์, วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์, ไฟฟ้า, วิทยาศาสตร์ และการแพทย์ ฯลฯ โดยจะมีหมวดหมู่ให้เราได้เลือกอยู่ทางด้านซ้ายมือของเว็บไซต์

Faadoo Engineers

6. Faadoo Engineers

เว็บไซต์สุดท้ายที่เราอยากจะแนะนำให้น้องๆ นิสิต นักศึกษาวิศวกรรมศาสตร์ได้รู้กันนั้น เป็นเว็บที่มีชื่อเสียงในด้านวิศวกรรมศาสตร์มาอย่างยาวนาน และยังเป็นเว็บด้านวิศวกรรมอันดับ 1 จากประเทศอินเดีย faadooengineers.com จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น้องๆ ไม่ควรพลาดเลย เพราะมีทั้งหนังสือและเลคเชอร์ให้สามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาอ่านกันได้ฟรี! นอกจากจะมีหนังสือให้อ่านแล้ว ยังมีบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับชีวิตนักศึกษาให้อ่านกันเพลินๆ อีกด้วย

——————————————-

กระทู้ที่เกี่ยวข้อง

>> เรียนฟรี! 27 เว็บไซต์ ‘ตัวอย่างประโยคภาษาอังกฤษ’ ฝึกฝนทุกวันยิ่งเก่ง

>> 10 เว็บไซต์ฝึกงานสายแฟชั่น ในต่างประเทศ

>> เรียนฟรี! รวมเว็บไซต์เรียนรู้ภาษาญี่ปุ่น ได้ด้วยตัวเอง

>> แนะนำ 10 เว็บไซต์แหล่งความรู้ ที่หาไม่ได้จากห้องเรียน

>> รวม 6 เว็บไซต์ ดาวน์โหลดบทเรียนฟรี! จากทั่วโลก

>> 12 แอพพลิเคชันสุดเจ๋ง สำหรับวัยรุ่นที่ควรมีติดเครื่องไว้เลย

>> 9 เว็บไซต์ตรวจภาษาอังกฤษ ให้ถูกเป๊ะ ตามหลัก Grammar