ข้อแนะนำ เรียนต่อต่างประเทศ

5 ข้อควรรู้ เรียนต่อต่างประเทศอย่างไรให้คุ้มค่ามากที่สุด

Home / วาไรตี้ / 5 ข้อควรรู้ เรียนต่อต่างประเทศอย่างไรให้คุ้มค่ามากที่สุด

การเรียนภาษาอื่นๆ ที่ไม่ใช่ภาษาที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำ บางคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องยากที่ต้องมาท่องจำ แต่ใครจะรู้บ้างว่าการเรียนภาษาต่างประเทศ ไม่จำเป็นต้องเรียนในเฉพาะตำราเท่านั้น แค่เราลองมองไปรอบตัวเราเองก็สามารถเรียนคำศัพท์ได้มากมายหลายคำแล้ว ถ้าเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมีแผนจะไปเรียนต่อต่างประเทศอยู่ ต้องลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้กันเลย จะช่วยทำให้เราสามารถพัฒนาภาษาและทำความคุ้นเคยกับการใช้ชีวิตในต่างประเทศได้ในเวลาเดียวกัน

เรียนต่อต่างประเทศอย่างไรให้คุ้มค่ามากที่สุด

5 ข้อควรรู้ เรียนต่อต่างประเทศอย่างไรให้คุ้มค่ามากที่สุด

1. ใช้ทุกโอกาสเพื่อการเรียนรู้

ในช่วงเวลาที่ว่าง หรือไม่มีเรียน หรือในเวลาที่เราออกไปซื้อของใช้ต่างๆ ให้เราพยายามเดินดูบริเวณโดยรอบของห้างสรรพสินค้า ให้ความสนใจกับรายชื่อสินค้าและอ่านป้ายสินค้าต่างๆ ให้ละเอียด ห้างสรรพสินค้าส่วนใหญ่ค่อนข้างใหญ่และมีสินค้าให้เลือกมากมาย ดังนั้นเราสามารถเรียนรู้ชื่อของผักผลไม้ ขนม ของว่าง และอื่นๆ ได้อย่างมากมาย… ต่อไปเราก็ไม่ต้องกลัวอีกต่อไปแล้วเวลาต้องไปซื้อของ

2. ทำตัวให้เหมือนคนท้องถิ่น

เวลาที่เราออกไปทานข้าวข้างนอกที่พัก ลองอ่านเมนูอาหารเพื่อเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ และยังได้อรรถรสทางวัฒนธรรมท้องถิ่นอีกด้วย พูดคุยกับคนในท้องถิ่นและสอบถามหากเราไม่เข้าใจว่าคำนั้นหมายถึงอะไร การทำความเข้าใจในชีวิตประจำวันไม่ใช่สิ่งที่เราจะเรียนรู้ได้จากในชั้นเรียนหรืออ่านได้จากหนังสือ เราต้องเรียนรู้จากประสบการณ์โดยตรงเท่านั้น

3. พกดิกชันนารีติดตัวเอาไว้ด้วย

การใช้ดิกชันนารีได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพนั้นจะช่วยทำให้เราประหยัดเวลาได้เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบคำศัพท์ที่เราไม่แน่ใจได้ในดิกชันนารีอีกด้วย เมื่อเราเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ พยายามเชื่อมโยงคำศัพท์นั้นๆ เข้ากับคำที่มีความหมายที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งจะดีกว่าการแปลเป็นภาษาไทย ยกตัวอย่างเช่น difficult = not easy, delayed = late, delicious = tasty เป็นต้น

4. เรียนเพิ่มเติมหากภาษาคุณยังไม่แน่นพอ

มหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาส่วนใหญ่ในต่างประเทศจะมีบริการให้ความช่วยเหลือทางด้านภาษาอังกฤษและภาษาอื่นๆ สำหรับนักเรียนต่างชาติ ซึ่งจะเป็นการช่วยเสริมบทเรียนที่ครอบคลุมพื้นฐานในด้านการเขียนเชิงวิชาการ การเขียนเรียงความ และยังครอบคลุมไปถึงทักษะการสนทนาที่จะช่วยทำให้เราพูดคุยได้อย่างถูกต้องตามหลักภาษาอีกด้วย

5. ลองไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ กับเพื่อนๆ บ้าง

ไม่ใช่การไปเรียนต่อที่เมืองนอกจะทำให้เราไม่มีเพื่อน ไม่กล้าคุยกับใครเลย เพราะถ้าคิดแบบนั้นเราจะไม่ได้อะไรกลับมาเลยนอกจากความรู้ในเฉพาะตำราเรียนเท่านั้น ลองออกไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ กับเพื่อนๆ ที่เป็นคนท้องถิ่นของประเทศนั้นๆ ก็ดี เพราะนอกจากเราจะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ จากของจริงแล้ว เรายังมิตรภาพที่ดีกลับมาอีกด้วยนะ

————————————————

ที่มา : http://www.hotcourses.in.th/