กีฬา คนดัง ดารา นักกีฬาโรงเรียน วิทยาศาสตร์การกีฬา

ศิลปิน ดารา ที่มีความสามารถทางด้านกีฬา

Home / วาไรตี้ / ศิลปิน ดารา ที่มีความสามารถทางด้านกีฬา

ไม่ได้มีแค่ความสามารถทางด้านงานบันเทิงเพียงอย่างเดียว ศิลปิน ดารา นักแสดงหนุ่มสาวต่อไปนี้ เขายัง มีความสามารถทางด้านกีฬาด้วย เคยเป็นตัวแทนนักกีฬาโรงเรียน มหาวิทยาลัย บางคนเก่งถึงขั้นเป็นตัวแทนออกไปแข่งขันในระดับโลก คว้าเหรียญ คว้ารางวัล สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยมาแล้ว จะมีดาราคนโปรดของชาวแคมปัสฯ บ้างหรือเปล่า ไปดูเลย

ศิลปิน ดารา เก่งด้านกีฬา

1.ทับทิบ อัญรินทร์

TUBTIM-ANYARIN-7

สาวสวยคม นางเอกช่อง 7 ล่าสุดเธอเพิ่งจะคว้าเหรียญทองแข่งไอซ์สเก็ต Skate Asia 2016 ที่ประเทศมาเลเซีย มาครอบครองได้สำเร็จ หลังจากตั้งใจฝึกซ้อมเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าความตั้งใจ และความสามารถของเธอได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย และได้ทำตามความฝันของตัวเองได้สำเร็จด้วย  อ่านเพิ่มเติม

ด้านการศึกษา

  • ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาจากโรงเรียนอุดมศึกษา เคยได้รับรางวัลเรียนดี 4 ปีซ้อน
  • ระดับอดุมศึกษาคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และคณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

2.กบ สุวนันท์

kob

นางเอกในดวงใจของใครหลายคน กบ สุวนันท์ คงยิ่ง นอกจากฝีมือการแสดงที่ยอดเยี่ยมแล้ว เธอยังเก่งกีฬาไอซ์สเก็ตมากๆ ด้วย เคยแข่งขันคว้าเหรียญทองมาแล้วมากมาย ดังนี้

  • ปี พ.ศ. 2544  ระหว่างวันที่ 12-18 สิงหาคม เข้าร่วมการแข่งขัน SKATE ASIA ที่ประเทศฮ่องกง  ในระดับฟรีสไตล์ 2 ลงแข่งขันทั้งหมด 7 ประเภท ได้รับ 5 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน
  • ปี พ.ศ. 2545  ระหว่างวันที่ 18-24 สิงหาคม 2545 เข้าร่วมการแข่งขัน SKATE ASIA ที่ประเทศไทย ณ ลานสเก็ตน้ำแข็งเวิลด์ไอซ์สเก็ตติ้ง เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์  ระดับฟรีสไตล์ 4 ลงแข่งขันทั้งหมด 6 ประเภท ได้รับ 5 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน

ด้านการศึกษา

  • ระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนทรงวิทย์ศึกษา
  • ระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนบดินทรเดชา
  • ระดับอุดมศึกษา ปริญญานิเทศศาสตรบัณฑิต จากคณะนิเทศศาสตร์ สาขาการโฆษณา มหาวิทยาลัยรังสิต ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2

3. อ้วน รังสิต

auan rangsit-campus

อ้วน รังสิต เคยเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนทีมชาติ และได้โควตานักกีฬาช้างเผือกเข้าเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ฝีมือไม่ธรรมดา เพราะเขาได้เป็นนักกีฬาบาสเกตบอลตัวสำคัญ ของทีมของมหา’ลัย

ต่อมาได้เป็นหนึ่งในสมาชิกทีมบาสเกตบอล เขต 10 กรุงเทพมหานคร ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติขอนแก่นเกมส์  จากนั้นมีโอกาสไปแข่งบาสเกตบอลในกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 38 ที่ จ.ตรัง และผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนภาค 1 ไปแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 39 ที่ จ.ชลบุรี คว้าชุดเหรียญทองกีฬาแห่งชาติ นอกจากนี้ยังได้ตั้งทีมบาสเก็ตบอลเป็นของตัวเอง ตั้งชื่อทีมว่า monkey surf

ด้านการศึกษา

  • จบการศึกษาระดับอุดมศึกษาที่สาขาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

4.บอมบ์ ธนิน

bom thanin

ภาพ

ธนิน มนูญศิลป์ หรือ บอมบ์  พระเอกหุ่นสูงใหญ่ นักแสดงสังกัดช่องสาม  ที่โด่งดังจากละครเรื่อง สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์ เคยเป็นนักกีฬาเทนนิส และบาสเกตบอล

ด้านการศึกษา 

  • คณะบริหาร ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

 5. เรย์ แมคโดนัล

ray macdonal

ภาพ: www.whoweeklymagazine.com

พิธีกรรายการท่องเที่ยวสุดอินดี้ อย่าง เรย์  แมคโดนัลด์ เคยเป็นนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนทีมชาติ ในทีมอายุ 11 ปีของยุวชนธำรงไทยสโมสรชุดรองแชมป์โลก ในฟุตบอล GOTOOEA CUP ที่ประเทศสวีเดน เขาเคยเดินทางไปแข่งทัวร์นาเมนท์ยุวชนในหลายประเทศ หลายทวีป มาแล้ว

ด้านการศึกษา

  • มัธยมศึกษาปีที่ 6 ไฮสกูล ประเทศอังกฤษ

6. ชาคริต แย้มนาม

shakrit-2

ภาพจาก: taew model

ชาคริต แย้มนาม เคยเป็นนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนทีมชาติ ในทีมอายุ 11 ปีของยุวชนธำรงไทยสโมสรชุดรองแชมป์โลก ในฟุตบอล GOTOOEA CUP  ทีมเดียวกับ เรย์ แมคโดนัลด์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่เด็กๆ จนถึงปัจจุบัน

ด้านการศึกษา

  • ระดับอนุบาลที่โรงเรียนปีเตอร์แพน กรุงเทพฯ
  • ย้ายมาเรียนที่พรีแพร์เทอร์รี่สคูลจนถึงเกรด 9
  • จากนั้นเรียนต่อที่นิวซีแลนด์ 3 ปี จนจบระดับเกรด 12
  • ระดับปริญญาตรีที่ International Correspondence School (ICS) ด้านการตลาด ประเทศสหรัฐอเมริกา (เรียนทางไปรษณีย์)

ray+chakrit

เรย์ แม็คโดนัล (แถวยืนคนที่ 3 จากซ้าย ) ชาคริต แย้มนาม ( แถวนั่งคนที่ 4 จากขวา )

7. แพนเค้ก เขมนิจ

pancake-2

ภาพ Mthai

นางเอกอันดับต้นๆ ของช่อง 7 แพนเค้กเข้าสู่วงการด้วยการประกวด “ไทยซุปเปอร์โมเดล 2004” และคว้าตำแหน่ง “สุดยอดนางแบบโลก” จากเวที Model of the World 2004 ที่ประเทศจีน ไม่รู้ว่าหุ่นที่เพอร์เฟคของเธอนั้น อาจจะเป็นผลพวงมาจากการเป็นนักวิ่งสมัยเรียนมัธยมมาถึง 6 ปี ด้วยหรือเปล่า เธอต้องมีวินัย ซ้อมวิ่ง ออกกำลังกายสม่ำเสมอในช่วงตอนเย็น สัปดาห์ละ 3 วัน

เรียกได้ว่าสมันเรียนเธอเป็นนักกิจกรรมตัวยงเลย เป็นมาหมดแล้วทั้ง เชียร์ลีดเดอร์ ดรัมเมเยอร์ และนักกีฬากรีฑาระดับเหรียญทองประเภทวิ่งสี่คูณร้อยเมตร และประเภทวิ่งสี่คูณสองร้อยเมตร ในการแข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคี ฯลฯ นอกจากนี้ยังเคยได้รับเลือกเป็น “ทูตกีฬาสาธิตครั้งที่ 38” ในปี พ.ศ. 2556 ที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นไปอีกคือ เคยได้รับเลือกเป็น “จีเอสเอ็ม แองเจิ้ล” ให้นำวิ่งสิงคโปร์มาราธอนด้วย

ด้านการศึกษา

  • ระดับอนุบาลจากโรงเรียนฉัตรวิทยา
  • ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา
  • ระดับอุดมศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน
  • ระดับอุดมศึกษาระดับปริญญาโทจากคณะรัฐศาสตร์ สาขารัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
  • ปัจจุบันกำลังศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาระดับปริญญาเอก สาขาทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

8. ตูน บอดี้แสลม

toon body slam

ภาพ: เฟซบุ๊กเพจ Bodyslam

อาทิวราห์ คงมาลัย เข้าร่วมการแข่งขันรายการเทเบิลเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2554 และ 2555 โดยในวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554 เป็นฝ่ายแพ้วัชรพล ราชโหดี 3-2 เกม ปีถัดมา ได้จับคู่กับอดีตนักกีฬาทีมชาติไทย อย่างสุริยะ พ่วงสมบัติ ในวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2555 ในประเภทชายคู่ อย่างไรก็ตามทั้งคู่เป็นฝ่ายแพ้ที่ 2-3 เกมในรอบคัดเลือก ปี พ.ศ. 2557 อาทิวราห์ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยเข้าร่วมทีมเทเบิลเทนนิสของจังหวัดเจ้าภาพ และเป็นตัวแทนนักกีฬากล่าวคำปฏิญาณตนในพิธีเปิดด้วย นอกจากนี้แล้ว อาทิวราห์ยังเป็นแฟนประจำสุพรรณบุรีเอฟซี และทอตนัมฮอตสเปอร์ ชื่นชอบในการเล่นฟุตบอล, ปั่นจักรยาน รวมถึงยังเคยลงแข่งขันไตรกีฬาอีกด้วย

ด้านการศึกษา

  •  ระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนสุพรรณภูมิ จังหวัดสุพรรณบุรี
  • ระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย
  • ระดับปริญญาตรีจากคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

9. แก้ม กวินตา

gam

ภาพ: www.khonkaensusu.com

นักแสดงช่าวช่องเจ็ด อดีตนางงามเวทีมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2551  ก่อนเข้าวงการเคยเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลประจำจังหวัด เธอเคยเล่นให้กับสโมสรชัยภูมิ ฝีมือถือว่าเข้าขั้น และได้เซ็นสัญญาเป็นนักกีฬาของสโมสรไอเดียขอนแก่นอีกด้วย

การศึกษา
อนุบาล-ประถม โรงเรียนธัมมสิริศึกษา อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
มัธยมต้น โรงเรียนสิงห์สมุทร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
มัธยมปลาย โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย
ปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

10. ริชชี่

ริชชี่

ภาพ: www.matichon.co.th

ริชชี่-อรเณศ ดีคาบาเลส เริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากการรับบทแสดงเป็น นางเอกภาพยนตร์เรื่อง “คู่กรรม” ประกบคู่กับพระเอกสุดฮอต “ณเดชน์ คุกิมิยะ”  เธอเริ่มสนใจเล่นแบดมินตันอย่างจริงจังตอนอายุเพียง 5 ขวบเท่านั้น! โดยมีพ่อของเธอ ซึ่งเป็นโค้ชแบดมินตันทีมจังหวัดเป็นผู้ฝึกสอนให้ ครั้นเมื่ออายุ 8-9 ปี เธอก็ได้รับการฝึกสอนโดย จางลี่ ซึ่งเป็นผู้ฝึกสอนเชื้อสายจีน จากนั้นก็ได้รับการฝึกสอนจากโค้ชเฉียว ซึ่งเป็นแชมป์โลกประเภทชายคู่ เคยเล่นแบดมินตันกับรัชนก อินทนนท์ มาแล้วครั้งหนึ่ง ไอดอลนักแบดมินตันที่ชื่นชอบของริชชี่คือ ซู หลิน

ผลงานด้านกีฬาแบดมินตัน ริชชี่ เคยได้เป็นนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนภาค คว้ารางวัลชนะเลิศหญิงเดี่ยวภาคเหนือ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ใน พ.ศ. 2556 เธอได้จับคู่กับสาวิตรี อมิตรพ่าย นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย เข้าแข่งขันรายการซียูโอเพน 2013 ที่จัดขึ้น ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ผลงานล่าสุดในปี 2563 ด้านวงการบันเทิง เธอได้เป็นนางเอกในละครเรื่อง  ซ่อนเงารัก รับบท ขวัญเอย/ขวัญมา (เป็นฝาแฝด) และพัฒนาการฝีมือด้านการแสดงดีขึ้นมากจากผลงานแรก ๆ

การศึกษา

  • ระดับชั้นอนุบาลถึงประถมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนพระหฤทัย เชียงใหม่
  • ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-4 ที่โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย
  • ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5-6 ที่โรงเรียนวารีเชียงใหม่ สายวิทย์-คณิต
  • ระดับอุดมศึกษา คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 11. มิว ลักษณ์นารา

mew

ภาพ: Mthai

มิว -ลักษณ์นารา เปี้ยทา นักแสดงสาวแก้มป่อง เคยเป็นนักกีฬายิมนาสติกได้เป็นนักกีฬาเขตจังหวัดสมุทรปราการ  โดยเธอเริ่มเรียนตั้งแต่อายุ 9 ปี

การศึกษา

  • ระดับอนุบาลศึกษา, ประถมศึกษา, มัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย จากโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์
  • ปัจจุบันมิวกำลังเรียนที่ คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ภาควิชาเอเชียศึกษา เอกภาษาญี่ปุ่น

12. หมาก ปริญ

mark

ภาพ: IG@mark_prin

พระเอกหนุ่มหวานใจ สาวคิมเบอร์ลี่ ในสมัยเรียนชั้นมัธยม เคยเป็น นักกีฬายูโดสายดำ และได้เป็นตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 24 ดอกบัวเกมส์ ที่จังหวัดอุบลราชธานี พอเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย หมากก็ใช้ความสามารถด้านนี้เข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยรังสิต ด้วยทุนนักกีฬายูโดด้วย

ด้านการศึกษา

  • ระดับชั้นอนุบาลที่อักษรธรรม จังหวัดเชียงใหม่
  • ประถมศึกษาที่ โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ครอบครัวย้ายไปที่จังหวัดลำปาง จึงเรียนต่อชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ โรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง จังหวัดลำปาง และได้สร้างผลงานการแข่งขันกีฬายูโด ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 24 ดอกบัวเกมส์ ที่ จังหวัดอุบลราชธานีด้วย
  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการตลาด มหาวิทยาลัยรังสิต เข้ามาเรียนด้วยทุนนักกีฬา และเมื่อปี 2558 สมาคมยูโดแห่งประเทศไทย ได้มอบ “วุฒิบัตรสายดำชั้น 1” และแต่งตั้งให้เป็น “ทูตกีฬายูโด” ของประเทศไทยด้วย

13. มิน พีชญา

meen

เห็นหน้าหวานๆ บอบบางแบบนี้ ในอดีตเคยเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลหญิงของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น และคว้ารางวัลเหรียญทองจากกีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 29 จามจุรีเกมส์ มาได้ด้วย

การศึกษา

  • ระดับมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (ศึกษาศาสตร์)
  • เคยเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนโครงการ World Experience ณ Columbia Falls High School รัฐมอนแทนา สหรัฐอเมริกา เป็นเวลา 1 ปี
  • ปัจจุบัน สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ (Arts Business English) จาก มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

นอกจากจะสวย หล่อ หน้าตาดีกันแล้ว ยังมีความสามารถเล่นกีฬากันเก่งอีกด้วย ออกกำลังกายแล้วร่างกายแข็งแรง ที่สำคัญช่วยให้มีรูปร่างที่ดีด้วยนะคะ

บทความแนะนำ