ดาราเกาหลี ปาร์ค ชิน เฮ เกาหลี โอป้า

9 มหาวิทยาลัยดีในเกาหลี มีรุ่นพี่เป็นเหล่า”โอปป้า”คนดัง

Home / วาไรตี้ / 9 มหาวิทยาลัยดีในเกาหลี มีรุ่นพี่เป็นเหล่า”โอปป้า”คนดัง

สาธารณรัฐเกาหลีใต้ที่กำลังฮอตเว่อร์ในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ วงบอยแบนด์ หรือเกิร์ลกรุ๊ป ก็ครองใจวัยรุ่นไทยมาโดยตลอด แต่ถ้าถามถึงเรื่องการศึกษาของคนดังแดนกิมจิน้อยคนนักที่จะตอบได้ วันนี้ campus star จึงไม่พลาดที่จะพาไปรู้จักมหาวิทยาลัยที่เหล่าคนดังเรียน จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันค่ะ

คลิป มาดูกัน!รวมเหล่าคนดังเกาหลี เรียนที่มหาวิทยาลัยไหนกันบ้าง

9. มหาวิทยาลัยซอคัง (Sogang University)

page

ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซล โด่งดังมากในด้านการศึกษาบริหารธุรกิจ และยังเคยได้รับการจัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัยทางการแพทย์หลักสูตร 4 ปี ที่ดีที่สุดในเอเชียอีกด้วย ศิษย์เก่าจบจากที่นี่ ดาราสาวแสนสวย พัคอึนบิน ,แพค ซอนอา ,โก จูวอน

8. มหาวิทยาลัยคยองฮี (Kyung Hee University)

yu

เป็นมหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดในประเทศเกาหลี ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1949 มีหลักสูตรด้านการแพทย์ครบซึ่งปัจจุบันมีสถาบันเช่นนี้เพียงไม่กี่แห่งในโลก ยังมีศิลปะและดนตรี, เศรษฐศาสตร์ และธุรกิจระหว่างประเทศที่โด่งดัง และเป็นมหาวิทยาลัยที่สนับสนุนการเรียนการเป็นภาษาอังกฤษในหลายคณะ ศิษย์เก่าคนดัง กงยู ,หนุ่มเรน ,แด ซอง จีดราก้อน big bang ,อี ฮงกี ,ชางมิน ทงบังชินกิ ,ฮันกาอิน

7. มหาวิทยาลัยฮันยาง (Hanyang University)

tyu

มหาวิทยาลัยเอกชนที่ดีที่สุดในประเทศเกาหลี มีวิทยาเขตย่อยตั้งอยู่ที่เมืองอันซาน มีชื่อเสียงทางด้านคณะวิศวกรรมและคณะวารสารศาสตร์สื่อสารมวลชน ศิษย์เก่าคนดังซีอีโอของบริษัทยักษ์ใหญ่
เช่น บริษัทฮุนได ซัมซุง และแอลจี ส่วนศิษย์เก่าในวงการบันเทิงก็ไม่น้อยหน้า เช่น จางกึนซอง ,จองอิลวู ,ลียองเอ

6. มหาวิทยาลัยซองคยูนกวาน (Sungkyunkwan University)

ui

มหาวิทยาลัยเอกชนเก่าแก่ของประเทศเกาหลีที่มีอายุกว่า 616 ปี โดยเริ่มก่อตั้งขึ้นมีปี ค.ศ.1398 โดยราชวงศ์โชชอน มี 2 วิทยาเขตด้วยกันคือ วิทยาเขตที่โซล และ วิทยาเขตที่ซูวอน ศิษย์เก่าที่มี ชื่อเสียง มุนกึนยอง และหนุ่มหล่อหน้าใส ซง จุง กิ

5. มหาวิทยาลัยคอนกุก (konkuk University)

fghj

เป็นอีกมหาวิทยาลัยที่มีความเป็นธรรมชาติสูงและบรรยากาศน่าเรียนสุดๆ ด้านวิชาการก็ได้รับการยอมรับอย่างสูง อีกทั้งยังมีเหล่าไอดอลคนดังเรียนมากมาย อาทิ อี มินโฮ , อี จงซอก ,มินโฮ shinee ,ฮยอนอา ,ฮง จงฮยอน ,จิน BTS ,ลี ดาเฮ ,คิมดาซม sistsr

4. มหาวิทยาลัยจุงอัง (Chung Ang University)

rtygh

เป็นสถาบันการศึกษาเอกชนมีสองวิทยาเขต ทั้งในโซล และนครอันซ็อง เป็นมหาวิททยาลัยแห่งแรกในเกาหลีใต้ที่นำเสนอในหลักสูตรเภสัชศาสตร์, บริหารธุรกิจ, สื่อสารมวลชน, การโฆษณาและการประชาสัมพันธ์,โดยมหาวิทยาลัยแห่งนี้มีชื่อเสียงในด้านสื่อและศิลปะ คนดังก็เรียนเยอะมากนะคะ อาทิ ซึงรี bigbang ,ปาร์ค ชิน เฮ ,คิม บอม ,คิม ซูฮยอน ,คัง ฮานึล ,ยุน อึนฮเย

3. มหาวิทยาลัยทงกุก (dongguk university)

iop

มหาวิทยาลัยตั้งอยู่ในจุงกู ที่โซลทางตอนเหนือของภูเขานัมซาน เป็นมหาวิทยาลัยที่สวยมากและด้านวิชาการดี เมื่อมองจากบริเวณภายในมหาวิทยาลัยสามารถเห็นหอคอยโซลทาวเวอร์และภูเขานัมซานได้อย่างชัดเจน ศิษย์เก่าสวยๆ หล่อๆ ทั้งนั้นเลยจ้า อาทิ จอน จีฮยอน ,ชิน มินอา ,คิม จีวอน ,นาอึน Apink ,ซอ ฮยอน และ อิม ยุนอา snsd ,ฮัน ฮโยจู ,ลี ฮยอนวู ,พัก มินยัง ,อี ซึงกิ และโจ อินซอง

2. มหาวิทยาลัยเซจง (saejung university)

iohjk

เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่ตั้งอยู่ในกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้ เริ่มต้นเมื่อปี ค.ศ. 1940 เป็นมหาวิทยาลัยอันดับชั้นนำในประเทศที่มีชื่อเสียงทางด้านการจัดการโรงแรม, ภาพเคลื่อนไหว animation และ ยิมนาสติกลีลา มีศิษย์เก่าอย่าง ลี ดองวุค และนางเอกสุดดัง ซง เฮ เคียว จ้า

1. มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล (Seoul National University)

fgvbn

มหาวิทยาลัยรัฐบาลที่ดีที่สุดในประเทศเกาหลี ตั้งอยู่ในกรุงโซล ก่อตั้งในปี 1946 มีนักศึกษาจำนวนมากแย่งกันสอบเข้า ถ้าเปรียบไปแล้วคงจะเหมือนกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในบ้านเรา ศิษย์
เก่าที่ได้ดำรงตำแหน่ง CEO บริษัทชั้นนำ 500 อันดับในสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงนักแสดงสาวสวย คิม แต ฮี ,คิม จ็อง ฮุน ,ฮยอนบิน ,ลี ซาง ยูน และ อ๊ก แท็ก ย็อน 2pm ดีงามมากจ้า^^